บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2551

‘ไชยวัฒน์'เตรียมแถลงศาลพรุ่งนี้-ถอนฟ้องเลือกตั้งโมฆะ

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าคณะทำงานด้านกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เผยนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 3 จะแถลงต่อศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ เพื่อถอนฟ้องในประเด็นที่ขอให้ศาลฎีกาฯ สั่งเพิกถอนการเลือกตั้งล่วงหน้า และให้เพิกถอนการนับคะแนนเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.50 รวมทั้งจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่
"ในประเด็นที่จะถอนฟ้องเราไม่สืบเลย อาจจะแถลงต่อศาล...เรื่องนี้คุณไชยวัฒน์ได้คุยกับท่านหัวหน้า(นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) แล้วก็รับปากว่าจะต้องถอนแน่" นายวิรัตน์ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"
ก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ระบุได้ขอให้นายไชยวัฒน์ไปถอนฟ้องในประเด็นดังกล่าว เนื่องจากไม่ต้องการให้สังคมมองว่า พรรคตีรวนหลังแพ้การเลือกตั้ง
นายวิรัตน์ กล่าวว่า สำหรับในประเด็นอื่นอีก 3 เรื่องที่ได้ยื่นฟ้อง ซึ่งเกี่ยวข้องกับที่พรรคพลังประชาชนมีลักษณะเป็นนอมินีนั้น ก็จะดำเนินการไปตามกระบวนการของศาล โดยจะนำพยานเข้าสืบ ซึ่งคาดว่าศาลฎีกาฯ จะใช้เวลาในการพิจารณาอย่างรวดเร็ว
อนึ่ง นายไชยวัฒน์ได้ยื่นฟ้องศาลฎีกาฯ ใน 4 ประเด็น คือ พรรคพลังประชาชน(พปช.) เป็นนอมินีของพรรคไทยรักไทย(ทรท.) จึงไม่มีสิทธิส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง, นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค พปช.เป็นนอมินีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรค ทรท.จึงไม่มีสิทธิลงนามให้ผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้ง, การแจกซีดีให้กับประชาชน เป็นการผิด กฎหมาย และทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรมหรือไม่
และการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 15-16 ธ.ค.50 และการนำบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าไปรวมคะแนนเสียงกับการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค.50 นั้นไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงขอให้สั่งเพิกถอนการเลือกตั้งล่วงหน้าดังกล่าว และให้เพิกถอนการนับคะแนนเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.50 รวมทั้งจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่
ศาลฎีกาฯ นัดพิจารณาคดีดังกล่าวในวันพรุ่งนี้(15 ม.ค.) เวลา 10.00 น.

จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker