บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2551

‘นพดล’ประจานคตส. สาดโคลนชินคอร์ปโอนเงิน‘พจมาน’

ที่ปรึกษากม.อดีตนายกฯ โวยเมื่อ คตส.เล่นสกปรก ปล่อยข่าวมั่วไม่มีมูล กรณี บ.ชินคอร์ปฯโอนเงินให้ ‘คุณหญิงพจมาน’ ชี้เป็นการชำระเงินคืนในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่เท่านั้น

วันนี้(18 ม.ค.)เมื่อเวลา14.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชาชน นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีข้อเท็จจริงเรื่องการปล่อยข่าวของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กรณีบริษัทชินคอร์ปฯโอนเงินให้คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตามที่มีการรายงานแหล่งข่าวจาก คตส.ว่าพบข้อมูลว่าเมื่อปีพ.ศ.2540 บริษัทชินคอร์ปฯได้จ่ายเงินให้แก่คุณหญิงพจมาน 3 ครั้งรวมเป็นมูลค่าหลายพันล้านบาทนั้น ตนในฐานะที่ปรึกษากฎหมายของครอบครัวชินวัตร ขอชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสาธารณชนเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง 2 ประเด็น คือ

1.การปล่อยข่าวที่อ้างว่ามาจาก คตส. เป็นการจงใจให้ข้อมูลเพียงด้านเดียวเพื่อสร้างความเสื่อมเสียแก่ชื่อเสียงวงศ์ตระกูลของคุณหญิงพจมาน ทั้งที่ความจริงก็คือการจ่ายเงินดังกล่าวของบริษัทชินคอร์ปฯ เป็นการชำระเงินคืนที่คุณหญิงพจมานในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ให้การช่วยเหลือแก่กิจการของบริษัทชินคอร์ปฯและบริษัทในเครือซึ่งประสบปัญหาเรื่องสภาพคล่องอันเป็นผลมาจาการการลดค่าเงินบาทในช่วงกลางปี 2540

ซึ่งหาก คตส.มีความบริสุทธิ์ใจต้องการดำเนินการสอบสวนข้อมูลทางการเงินของบริษัทฯจริง นอกจาก คตส.จะสามารถตรวจสอบเอกสารจากบัญชีต่างๆ ของบริษัทฯแล้ว คตส.ยังสามารถตรวจสอบจากงบการเงินของบริษัทฯ ส่งมอบต่อกระทรวงพานิชย์ทุกปีตามกฎหมายหรือข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ฯ หาก คตส.ไม่สามารถอ่านหรือทำความเข้าใจงบการเงินของบริษัทฯได้ เชื่อว่าบริษัทชินคอร์ปฯน่าจะสามารถให้คำอธิบายหรือให้ความช่วยเหลือได้

2.บริษัทชินคอร์ปอเรชั่นฯ เป็นบริษัทมหาชนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จึงอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ กลต.และตลาดหลักทรัพย์ฯมาโดยตลอด นอกจากนี้ผู้สอบบัญชีของบริษัทในเวลานั้นก็คือ KPMG ซึ่งเป็นผู้สอบบัญชีที่มีชื่อเสียงระดับโลกย่อมไม่ปล่อยให้มีการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายใดๆให้เกิดขึ้นกับบริษัทอย่างนี้แน่นอน

นอกจากนี้ในช่วงปี 2540 กรรมการของบริษัทฯ ก็เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการธุรกิจและสังคม เช่น คุณศิรินทร์ นิมมานเหมินทร์ ดร.โอฬาร ไชยประวัติ คุณพารณ อิสระเสนาฯ ซึ่งกรรมการเหล่านี้ย่อมไม่ปล่อยให้มีการการะทำผิดกฎหมายหรือไซฟ่อนเงินใดๆเกิดขึ้นในบริษัท

การปล่อยข่าวในลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายครั้งหลายหน โดยไม่มีการชี้แจงหรือยืนยันข้อเท็จจริง จนอาจมองได้ว่าเป็นการปล่อยข่าวโดยมีเป้าหมายทางการเมือง เพื่อทำลายชื่อเสียงของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและครอบครัว ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องประชาชนได้โปรดตระหนักถึงวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของการปล่อยข่าว และขอได้โปรดเชื่อมั่นว่าทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ไม่ได้ทำผิดกฎหมายและไม่ได้ทำการใดๆที่เป็นเรื่องไม่ถูกต้องไม่ชอบด้วยกฎหมาย และขอย้ำอีกครั้งว่า พ.ต.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัวพร้อมพิสูจน์ความเป็นจริงทั้งหมดในศาลยุติธรรมต่อไป


พีทีวี นิวส์
18 มกราคม 2551 เวลา 15:41 น.


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker