บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2551

'สดศรี' สะกิด 'บิ๊กบัง' ออกมาชี้แจงกรณีลูกสาว

นางสดศรี สัตยธรรม กกต. กล่าวถึงกรณีที่ปลัดกระทรวงไอซีที ออกมาระบุว่า ตามขั้นตอนที่จะไปปิด เว็ปไซด์ไฮ-ทักษิณ ที่เสนอบทความ ว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือขอยืมตัว น.ส.กอนณา สัตยธรรม ลูกสาวไปช่วยราชการ จะต้องให้ผู้ที่เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดี และให้เอาหลักฐานมาร้องต่อพนักงาน ว่า

ตนขอถามกลับไปว่า และก่อนหน้านี้ที่เขาหมิ่นเบื้องสูง หมิ่น พล.อ.เปรม ตินสูลานนท์ ประธานองค์มนตรี นั้นท่านจะต้องไปร้องทุกข์หรือไปแจ้งความหรือไม่ ขอถามกระทรวงไอซีทีหน่อย ส่วนตนเป็นคนธรรมดา แต่ขอถามว่าที่เขาละเมิดองค์มนตรี ไปแจ้งความไหม เรื่องก้อนกรวดในรองพระบาท เว็ปของเขาก็มีรูปเหรียญ เป็นรูปหน้าประธานองค์คมนตรี ท่านองค์คมนตรีต้องไปแจ้งความหรือไม่ ทั้งที่เป็นความผิดซึ่งหน้า และเห็นเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว ทำไมกระทรวงฯถึงไม่ทำอะไรสักอย่าง ตนไม่เข้าใจ

นางสดศรี กล่าวอีกว่า เว็ปดังกล่าวนี้ก็ได้มีการด่า ตนมาตลอด ว่า 'อีนางเห็ดสด' บ้างอะไรบ้าง คนเขียนนั้นเป็นวิสัยของมนุษย์ผู้ชายหรือผู้หญิงก็ตาม สมควรหรือไม่ที่ทำเช่นนั้น ไม่รู้ตนไปทำอะไรเดือนร้อนคุณพ่อ คุณแม่อะไรเขา ตนก็ไม่เข้าใจ จึงขอย้ำถามกระทรวงไอซีทีดูว่า บุคคลระดับสูงสุดของประเทศของเราถูกกระทำอย่างน ี้สมควรต้องไปแจ้งความหรือไม่ ไม่ใช่ในกรณีตน

เมื่อถามเรื่องดังกล่าวก็มีมานานแล้วทำไมถึงมีข่าวออกมาในช่วงนี้ นางสดศรี กล่าวว่า ตนคิดว่าตอนนี้ มันกลายเป็นเกมการเมืองกันไปหมดแล้ว ก็ไม่รู้ว่าโดนเกมอะไรไปบ้าง บางคนก็พยายามดึงเราไปเป็นพวกบ้าง หรือไม่ก็มีการทำแสดงให้เห็นว่าเราเป็นคนที่เราร้ายบ้าง แม้กระทั่งอยากให้เราลาออกจากการเป็นกกต.บ้าง

'จริงๆแล้วขณะนี้กกต.ส่วนใหญ่ก็ท้อกันมาก และไม่กี่วันมานี้ ประธานกกต.เองก็บ่นว่า ไม่ไหวแล้วตอนนี้ท่านเหนื่อยเหลือเกิน และเครียดในหลายๆ ก็ไม่รู้ว่าเขาเล่นอะไรกัน กกต.ตอนนี้น่วมไปหมดทุกคน โดยเฉพาะตัวเองหนักกว่าเพื่อนที่โดนเอาลูกพ่วงเข้าไปด้วย ตอนนี้หากใครมาถามดิฉันเรื่องนี้ เดี๋ยวดิฉันจะบอกให้ทางสำนักนายกรัฐมนตรีทำหนังสือขอยืมตัวดิฉันที่เป็นกกต.ไปนั่ง จะได้หมดปัญหาเสียที' นางสดศรี กล่าว และว่า เหมือนอย่างที่อุ้งอิ้งโดน แล้วพ.ต.ท.ทักษิณ ร้องไห้บอกว่าอยากทำลูกเลยให้มาทำพ่อเถอะ ซึ่งก็เหมือนกันตนเวลานี้

นางสดศรี กล่าวว่า ขอร้องอย่ามาเอาลูกสาวเข้าไปเกี่ยวข้องเลย เนี่ยดีไม่ดีแล้วหากเขาโดนสอบสวน ขึ้นมาทั้งๆที่เขาไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วยเลยซึ่งมันไม่ถูกต้อง และเรื่องดังกล่าวนี้ได้เคยไปถามพล.อ.สนธิหรือยังว่าทำไม ถึงได้ขอตัวลูกสาว ต้องไปถามท่านว่ามีเหตุผลอะไร พล.อ.สนธิท่านอย่าหลบ ขอให้ออกมาพูดชี้แจงหน่อย เรื่องเป็น อย่างไร มีอะไรพูดเลย แต่อย่าพยายามดึงตนไปเป็นพวกในลักษณะอย่างนั้น ตนก็เบื่อเหลือเกินเรื่องแบบนี้ และอยาก ขอร้องเถอะว่า ให้ทำแม่เถอะอย่าไปทำลูกเลย เขาบริสุทธิ์เกินกว่าจะรับสิ่งชั่วร้าย ที่การเมืองมาโยนให้เขา ตนยอมรับ ว่าตนผิดพลาดไปแล้วที่ก้าวเข้ามาเป็นกกต.ถ้าย้อนเวลาได้ก็คงไม่มาเป็น ถ้ารู้ว่าเหตุการณ์มันมาเป็นอย่างนี้

นางสดศรี ยังกล่าวอีกว่า นอกจากเรื่องนี้แล้วยังมีการดึงตนให้เกิดในทำนองชู้สาวอีก ตนก็บอกว่าดีใจ เหมือนกันที่มีคนเขียนเรื่องชู้สาวกับตนเอง เพราะตนเองแก่ขนาดนี้แล้วยังแล้วยังมีการเขียนทำนองนี้ก็ถือว่าวิเศษ ตนก็ไม่ว่าอะไรความจริงก็คือความจริงเราไม่มีอะไร ถ้าประชาชนลงชื่อให้ตนออกตนก็พร้อมที่จะลาออกคราวนี้ ตนก็เบื่อแล้วจะเอางัยก็เอากัน

นางสดศรี ยังได้กล่าวถามกลับมาว่า การทำเช่นนี้เพื่อต้องการให้พรรคพลังประชาชนได้ใบแดงมากๆ ใช่หรือไม่ เพราะถ้าเล่นข่าวมากๆ การอคติก็ต้องมีกันบาง อย่ามากดดันกันมาก คนเราไม่ใช้พระอิฐพระปูน เพราะมนุษย์ก็มีลิมิตของตัวเองทั่งนั้นมันไม่ไหวแล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ลูกสาวของตนก็ยังสบายดี เขาก็ไม่อยากให้เกิดปัญหาอะไรเขาจะไม่ให้สัมภาษณ์อะไรทั้งสิ้น

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker