บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2551

ฟังคนในแวดวงทหารซุบซิบเรื่องในกองทัพ

21 มกราคม 2550

เก็บตกรายละเอียดการซุบซุบของประชาชนในแวดวงทหาร ผ่าน
เว็บไซต์พลเมืองภิวัฒน์ หลังจากเหตุการณ์ความยุ่งเหยิงต่างๆ คลี่คลาย จากการจัดตั้งรัฐบาลร่วม 6 พรรค โดยมีพรรคพลังประชาชนเป็นแกนนำ

คุณ ทหารเสือแห่งกรุงธนบุรี ได้ให้ความเห็นว่า การจัดตำแหน่งรมว.กลาโหม ถือเป็นจุดสำคัญ เพราะฝ่ายทหารที่ได้สร้างเรื่องทุจริตจำนวนมากระหว่างการยึดอำนาจ กลัวจะถูกสอบ จึงมีการวิ่งเต้นต่างๆ นาๆ ให้คนที่คนสนิทมาดำรงตำแหน่งนี้ และได้นำเสนอตามความคิดเห็นตนว่า พล.อ.สมทัต อัตตะนันทน์ ควรเป็นทางเลือกหนึ่งของตำแหน่งนี้

"ปัญหาการสรรหาผู้ที่จะดำรงตำแหน่ง รมว.กห. ในครั้งนี้ ถือได้ว่าวุ่นวายที่สุด เพราะ คมช. ก็ต้องการหาทางลง โดยที่ไม่ต้องการให้ถูกย้อนเกล็ด จากกรณีการทุจริตครั้งมโหฬาร ในเรื่องงบประมาณต่างๆ ที่เบิกเอามาเลี้ยงดูใช้จ่ายกันอย่างฟุ่มเฟือย จนประชาชนสงสัยว่านี่เป็นการปล้นชาติกันหรือไง ทั้งจากการทิ้งทวนโครงการจัดซื้ออาวุธ ที่ไม่ปฎิบัติตามแนวทางที่ทรงให้ไว้ในช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา โดยกองทัพถือว่า ตนเองจะต้องชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะใช้กลโกงและวิธีการที่สกปรกต่างๆ อย่างเป็นระบบ จึงเกิดความประมาท ไม่คำนึงถึงโองการจากฟากฟ้า"

"ดังนั้น จึงเกิดการรวมตัวของทหารที่กลัวตัวเองจะต้องถูกเช็คบิล ในสิ่งที่ตนเองกระทำความผิดไว้ต่างๆ นาๆ โดยอาศัยเพื่อนร่วมรุ่นที่มีความทะเยอทะยานอยากทางการเมือง และเชื่อหมอดูแบบงมงาย อย่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่ง คมช. นั้นมีตัวประสานงานและวางแผนคือ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ส่งลูกชายชื่อ นายสกลธี ภัททิยกุล ลงเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ และให้หน่วยทหาร ตำรวจ ใช้ทุกวิถีทาง ทำให้ลูกชายเข้ามาเป็น ส.ส.ให้ได้ มิฉะนั้น ผบ.หน่วย ในพื้นที่จะต้องรับผิดชอบ ในการปรับย้ายครั้งต่อไป"

"และเลยถึงขั้นต้องการแทรกแซงกดดัน รัฐบาลที่มาจากศรัทธาของประชาชน ว่า จะต้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขึ้นเป็น รมว.กห. เท่านั้น ซึ่งเป็นการกระทำที่ข่มขู่คุกคาม อำนาจอธิปไตยของปวงชน โดยหามีจิตสำนึกในระบอบประชาธิปไตยไม่ การกระทำเล่านี้สร้างความระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท เพราะประชาชนทั่วไป เริ่มเกิดความสงสัยในความเป็นกลาง หรือการอยู่เหนือการเมืองของสถาบันเพิ่มมากขึ้น อันไม่เป็นผลดีต่อประเทศไทยในอนาคต"

ด้านคุณ "เพิ่มเติม" แฉสนุก เล่าเรื่องฉาวของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ เกี่ยวกับปั้ม ปตท. ที่ ร.๑ รอ. พร้อมทั้งความสัมพันธ์กับ พล.อ.สนธิ ที่ไม่ค่อยจะสู้ดี
"กรุณาไปดู พล.อ.ประวิตรฯ เรื่องการให้พื้นที่ ร.๑ รอ. สร้างปั้มน้ำมัน ปตท. และปัญหาทุจริตในการสร้างสโมสรกองทัพบก ซึ่งทั้งสองแห่งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต เรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งที่ทำให้ ประวิตรและบังสนธิ ไม่ถูกกัน เพราะมีความพยายามจะสอบสวนเรื่องนี้ตอนที่ ไอ้บังขึ้นมาเป็น ผบ.ทบ. พร้อมโยกย้ายคนของประวิตรออกจากตำแหน่งหลักทั้งหมด"

"ประวิตรกับสนธิ ถึงขนาดเกลียดกันแต่คนที่ทำให้ไม่ฆ่ากันก็เพราะมีบุคลสำคัญคนหนึ่งให้ท่อน้ำเลี้ยงคนทั้งสองนั่นก็คือ วินัย ภัททิยกุล ลูกเจ๊กกังขายหมูเถื่อนแห่งตลาดนครปฐม โดยติดต่อผ่านนายสงครามฯพ่อค้าใหญ่ที่เป็นผู้จัดการด้านการเงินของประวิตร"

คุณ ทหารช่างฉะเชิงเทรา ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องทุจริตที่ดินกองทัพให้ ปตท.เช่า
"เรื่องการคอร์รัปชั่นให้ที่ดินปตท.เช่า และการสร้างสโมสรกองทัพบก เป็นเรื่องจริง และทำให้ 'พี่หร่าย' โดนเด้งจากตำแหน่ง ผบ. ร.1 รอ. ทั้งๆ ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่ง ผมขอยืนยันว่า 'พี่หร่าย' เป็นคนดีและทำงานตามใบสั่งของ ประวิตร ผบ.ทบ. ในขณะนั้น"

"เรื่องต่อมา พล.อ.วินัย ภัททิยกุล มากินข้าวที่บ้านใน ร.1 ของประวิตรอยู่บ่อยครั้ง การผลักดันครั้งนี้ก็เป็นหนึ่งในเซนต์คาเบรียลคอนเน็กชั่นของ พล.อ.วินัยฯ แม้แต่ พล.อ.สมทัตฯ ก็เป็นเซนต์คาเบรียล ส่วนนายสงครามฯ เป็นแค่ตัวประกอบ"

คุณ พัน ๒ ได้ให้ข้อมูลที่ฟังแล้วต้องถอนหายใจเกี่ยวกับปัญหาสโมสรกองทัพบกที่ถนนวิภาวดี
"ทหารทราบดีว่าเบื้องหลังเบื้องลึกของสโมสรกองทัพบกแห่งใหม่เป็นอย่างไร เรื่องนี้มันเน่าจนส่งกลิ่นแต่เรื่องอื่นๆยังมีอีกมากมายที่ยังแอบอยู่ใต้พรมห้อง ผบ.ทบ. รอการขุดคุ้ย"

"ปัจจุบันปัญหาของสโมสร ทบ. ได้รับการแก้ไขสัมปทานให้กรมสวัสดิการมาดูแลเองตั้งแต่สมัยพี่เขียว แต่ก่อนแม้แต่ทหารก็ยังไม่ได้รับความสะดวก เพราะพนักงานรู้ว่าเจ้านายเส้นใหญ่กองทัพไม่กล้าทำอะไร พูดง่ายๆก็คือเอกชนเขารู้ว่าประวิตรรับเงินเขาไปแล้วและสนธิเองก็คงไม่กล้าทำอะไร"

"ส่วนปตท.ในพิ้นที่ ร.๑ ตอนนี้ข้าราชการ ร.๑ เติม(น้ำมัน)ได้ลดราคาและแบ่งกำไรส่วนหนึ่งให้เป็นสวัสดิการข้าราชการ ซึ่งก็พอแถๆ ไปได้ว่าราชการได้ประโยชน์"

คุณ "ผส ๓" แจกแจงถึงเกมอำนาจและตัวละครโฉดในกองทัพ
"เรื่องราวของการแต่งตั้ง รมว.กห. ในรัฐบาลใหม่นี้ จะเป็นเรื่องปกติธรรมดาหาก ไม่ใช่ความโลภ กระหายในอำนาจ และฉกฉวยโอกาสของ วินัย ภัททิยกุล ที่ประสานบ้านจันทร์ส่องหล้า โดยแอบอ้างว่าเป็นบัญชาของผู้ใหญ่ระดับสูงที่เจ้าของบ้านและภริยาให้ความเคารพ ต่อรองให้ตนเองเข้ารับตำแหน่ง รมว.กห. เพื่อความสมานฉันท์แต่ด้วยประวัติและความประพฤติที่เจ้าของบ้านจันทร์ส่องหล้าและภริยาเคยประสบด้วยตนเอง ทำให้มีการตรวจสอบและทราบว่าเรื่องที่อ้างนั้นไม่เป็นความจริง และทราบต่อไปว่าแม้แต่การปฎิวัติเมื่อ 19 ก.ย. ก็ไม่ได้รับไฟเขียวจากใครแต่เป็นการกระทำเพื่อปกป้องอำนาจของสนธิและวินัยโดยหลอกใช้กำลังหลักของสพรั่ง"

"นี้คือเหตุผลหนึ่งที่ วินัย ภัททิยกุล ต้องหลบหน้าออกจากสังคมและทำตัวไร้ตัวตนอยู่ในขณะนี้ อย่างไรก็ตามการเดินเกมของวินัย ยังมีอยู่ โดยผ่านทางเครือข่ายที่ยังหลงเชื่อว่าวินัยเป็นคนสะอาดและต้องการการสมานฉันท์ โดยคาดหวังว่าจะให้คนใกล้ชิดของตนคนใดคนหนึ่งขึ้นเป็น รมว.กห. แม้ตนเองจะไม่ได้แต่ก็หวังว่าเรื่องสกปรกและเลวร้ายของตนเองให้ห้วงที่ผ่านมาจะไม่ถูกขุดขึ้นมาดำเนินการตามกฎหมาย"

และท้ายสุด คุณทหารหน้าบาง ได้สรุปเหตุการณ์ในแวดวงทหารได้อย่างน่าสลดใจ เพราะยังหาเรื่องที่ดี ที่น่าภูมิใจไม่ได้ แต่ยังได้แสดงความหวังลึกๆ ว่า ฝันร้ายจะผ่านไป หลังจากตท.รุ่น 6 พ้นจากอำนาจไปแล้ว รวมถึงได้แสดงความมุ่งมั่นในฐานะทหารรุ่นใหม่ ว่าจะแก้ไขสิ่งผิดต่างๆ ที่ได้เกิดขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมา

"เรื่องราวหลังจากการปฎิวัติ 19 ก.ย. นำความตกต่ำมาสู่กองทัพเป็นอย่างมาก ภาพลักษณ์ที่ประชาชนมองมาที่กองทัพ เต็มไปด้วย คนโง่ ความสกปรก โกงกิน บ้าอำนาจ บ้าน้ำลาย ไร้สมอง นำประเทศไปสู่ความยากจนและนำความร่ำรวยมายังตนเองและพวกพ้อง แต่ที่สำคัญที่สุดคือการนำสภาบันระดับสูงและบุคคลอันเป็นที่เคารพ บุคลากรตัวอย่างของกองทัพ มาแอบอ้างสร้างความสกปรกและเสื่อมเสียให้เป็นอย่างมาก"

"นอกจากการโกงกิน ซื้ออาวุธอย่างมหาศาล การแก้ไขปัญหาภาคใต้ที่ล้มเหลว เสียงร่ำลือในการโกงการเลือกตั้งใน กทม. ลูกชายปลัดกลาโหมและ เลขา คมช. ลงสมัครรับเลือกตั้ง การขอตัวลูกสาว สดศรี สัตยธรรม มาช่วยราชการรองนายกสนธิฯ และอื่นๆอีกมากมาย ล้วนนำความเสื่อมมาให้แก่กองทัพ และเป็นที่อึดอัดใจของนายทหารรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก"

"อีกไม่ถึงปี เตรียมทหารรุ่น 6 ทั้งหมดก็จะเกษียณ ขอให้หยุดสร้างเวรสร้างกรรมกับประเทศชาติ ประชาชน และกองทัพที่พวกผมต้องรักษาและแก้ไขกันต่อไป"

จาก Thai E-News

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker