บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2551

'พปช.'ยันไม่แทรกแซงกระบวนการยุติธรรม-เคลียร์คดี'ทักษิณ'

นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึง กรณีที่มีการวิจารณ์รัฐบาลพรรคพลังประชาชน จะบริหารประเทศ เพื่อรอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมา ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง รัฐบาลโดยพรรคพลังประชาชนเป็นแกนนำ เป็นตัวจริงเสียงจริง เมื่อได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งก็ต้องทำงาน ไม่ได้เป็นนอมินีของ พ.ต.ท.ทักษิณ และขอยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่แทรกแซงกระบวนการยุติธรรม เพื่อเคลียร์คดีให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ จะปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินไปตามกฎหมาย

นายนพดล กล่าวถึง กรณีที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ระบุเกี่ยวกับคดีฆ่าตัดตอน ที่พบว่ามีการกระทำผิดจริง แต่หลักฐานสาวไปไม่ถึง ว่า ต้องการบอกว่าเรื่องคดีฆ่าตัดตอน พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยสั่งการ ไม่ใช่ไม่มีหลักฐาน แต่เพราะไม่ได้ทำ ส่วนที่นายกรัฐมนตรีพูดในลักษณะที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีบารมีอยู่นั้น เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง และ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีอิทธิพลใด ๆ จะเห็นได้ว่า ผลงานต่างๆ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำ ล้วนเป็นที่ประจักษ์ ไม่ใช่เรื่องการใช้อิทธิพล และสิ่งที่ทำก็มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ นอกจากนี้ อดีตนายกรัฐมนตรีก็ไม่มีบ้านพักตากอากาศที่หรูเหมือนเขายายเที่ยง

ส่วนการเดินทางมาที่ฮ่องกง นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มาเพื่อพักผ่อน ญาติมิตรที่อยู่ใกล้สามารถเดินทางไปเยี่ยมได้ ขอยืนยันอีกครั้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดโผคณะรัฐมนตรี ถ้ามีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถทำได้ ทั้งทางโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต

ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พูดุคยกับ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เรื่องการจัดตั้งรัฐบาล นายนพดล กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่เช้าวันนี้ ได้พูดคุยกับอดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับคดีความ

จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker