บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2551

คมช.ยกย่องชื่นชมคตส. เป็นไม้บรรทัดของสังคม

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าววันนี้ (22 ม.ค.) ถึงการรับประทานอาหารร่วมกันระหว่าง คมช. และคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ค่ำวานนี้ (21 ม.ค.) ว่า ตนไม่ได้ไปด้วย แต่จากการพูดคุยกับ คมช. มีการบอกว่า ไม่ได้เป็นการเลี้ยงขอบคุณใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นการพบปะในฐานะที่ คมช.กำลังจะหมดบทบาทลงไป คมช.แสดงความชื่นชม คตส.ทุกท่านว่า เป็นไม้บรรทัดของสังคม สร้างบรรทัดฐานที่เหมาะสมให้กับสังคมไทย สังคมจะเจริญก้าวหน้า จะสงบสุขได้ ไม่ใช่คิดถึงเรื่องเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว ต้องคิดถึงความซื่อสัตย์ สุจริต กตัญญู เรื่องความมีจริยธรรม คตส.ได้เสียสละชีวิตของท่านส่วนหนึ่งมาเป็นไม้บรรทัดให้กับสังคม

'ถามว่า การทำอย่างนั้น มีคนรักทุกส่วนหรือไม่ มีคนที่ชอบและไม่ชอบ ท่านได้เสียสละทำตรงนั้นให้ เราจึงอยากแสดงความรู้สึก อยากแสดงความชื่นชม ไม่มีอะไรมากมาย' โฆษก คมช.กล่าว และว่า ในความรู้สึกของหลายคน อาจรู้สึกว่า คมช.เป็นความจำเป็นที่น่ารังเกียจ หลายคนวิพากษ์อย่างนั้น เราจำเป็นต้องเข้ามา หากคมช.ไม่เข้ามา เหตุการณ์ช่วง 19 กันยายน ปี 2549 อาจลุกลามบานปลาย หนักกว่าเดิม หาทางออกไม่ได้ แต่ที่บอกว่า น่ารังเกียจเพราะอาจทำแล้วไม่ถูกใจกลุ่มผลประโยชน์หนึ่งกลุ่มผลประโยชน์ใด

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวด้วยว่า ทหารส่วนใหญ่ เมื่อจะจากกันเราจะบอกว่า พบกันเมื่อชาติต้องการ แต่วันนี้ทุกอย่างเป็นประวัติศาสตร์ เป็นบทเรียนที่ดีให้กับทุกฝ่าย ว่า หากเรามุ่งคิดเชิงขัดแย้ง อคติ จะเกิดความบอบช้ำ เป็นความบอกช้ำไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะตัวบุคคล แต่ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติและเศรษฐกิจโดยรวม


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker