บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2551

‘ยงยุทธ’งง! วีซีดีสันติบาล โผล่เอเอสทีวี

รองหัวหน้าพรรคพปช.ปูดวีซีดีจับผิดโกงเลือกตั้งใครเอาไปให้‘เอเอสทีวี’แพร่ภาพ หากเป็นอันเดียวกับของสันติบาล ยันซ้ำไม่เคยคิดโกงเลือกตั้ง ท้าหากโกงให้เอามีดมาฟันคอได้เลย

วันนี้(12 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชาชนว่า นายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าว เมื่อวานนี้(11 ม.ค.) ตนได้ปรากฏข่าวตามสื่อฯต่างๆ ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลได้นำวีซีดีซึ่งเป็นภาพเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้งที่ตำรวจสันติบาลแอบอ้างมามอบให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)แล้วนั้น แต่ตนไม่ได้เดินทางไปขอดูวีซีดีดังกล่าว เมื่อข่าวนี้ออกไปทำให้ประชาชนเข้าใจว่าตนเป็นคนเจ้าเล่ห์ ซึ่งขอยืนยันว่าตนได้เดินทางไปที่ กกต.เพื่อขอดูวีซีดีแล้ว แต่ในขั้นตอนรายละเอียดของเทปนั้นยังไม่สามารถรับทราบได้

ในวันพรุ่งนี้(13 ม.ค.)จะเดินทางไปที่ กกต. อีกครั้ง เพื่อพิจารณาว่าวีซีดีดังกล่าวที่มีการแพร่ภาพทางเอเอสทีวีเป็นอันเดียวกับที่ตำรวจสันติบาลมีการแอบอ้างหรือไม่ ถ้าเป็นอันเดียวกันก็ต้องถามต่อว่าใครเป็นคนเอาไปให้เอเอสทีวีแพร่ภาพ

ทั้งนี้ยืนยันว่าโดยส่วนตัวไม่เคยทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ข่าวที่เกิดขึ้น เป็นการสร้างสถานการณ์เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ กกต. สมคบคิดกันวางแผน เพื่อให้ตนได้รับผิด ตนจึงอยากขอท้าให้ฝ่ายสืบสวนลงไปสอบถามข้อมูลจากชาวบ้านใน อ. แม่จัน จ. เชียงราย ทุกคนก็จะทราบความจริง

“ที่ผ่านมาผมพยายามสงบปากสงบคำ แต่ก็ยังมีความพยายามที่จะจับผิดมาที่ผม ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่า ขณะนี้ผมได้มีหน้าที่เป็นถึงรองหัวหน้าพรรคและต้องการให้ประเด็นนี้สาวไปถึงการยุบพรรค ซึ่งถ้าผมทำผิดจริงอย่าว่าแต่แค่ใบแดงเลย ขอท้าให้มาฟันคอ เพราะคงไม่มีใครโง่ที่จะไปทำอะไรในลักษณะเช่นนั้น ทั้งนี้อย่าลืมว่าผมเป็นนักการเมืองมา 10 กว่าปี ย่อมต้องมีคุณงามความดีที่คนศรัทธา จึงไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้น”นายยงยุทธ กล่าว

นายยงยุทธ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนรู้สึกอึดอัดใจและเหนื่อยใจกับเกมการแย่งชิงอำนาจ ซึ่งถ้ากกต. อยากรู้ว่าเรื่องนี้ว่ามีที่มาอย่างไรก็ต้องไปตามดูเทปที่เอเอสทีวี ทั้งนี้ตนมองว่าข่าวที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากเจ้าหน้าที่ลงมือทำเองเพราะต้องการเอาใจคนที่เป็นเจ้านายเพื่อหวังความก้าวหน้า หรือเป็นกรณีที่ลูกพี่สั่งลงมา หรืออาจจะมีการตั้งธงเพื่อฟันตนอยู่แล้ว อย่าลืมว่าเรื่องอย่างนี้หลอกชาวบ้านไม่ได้ เพราะเป็นการสร้างหลักฐานเท็จ แต่ถ้า พล.ต.อ. เสรีพิสุทธิ์ เตมียะเวส ผบ.ตร. ที่ก่อนหน้าที่พยายามจะพูดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลไม่มีความเกี่ยวข้องนั้น ถ้าเห็นหลักฐานดังกล่าวคงจะไม่พูดอย่างนั้น

นายยงยุทธ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ กกต. จะให้มีการสอบสวนประเด็นในกรณีนี้ใหม่นั้นก็เป็นเรื่องที่ดีเพราะจะเป็นการพิสูจน์ว่าความจริงเป็นอย่างไร แต่ถ้าเอาสำนวนเดิมของสันติบาลมาใส่ไว้ ก็จะกลายเป็นปัญหาเหล้าเก่าในขวดใหม่ อย่างไรก็ตามไม่ว่าผลการสอบสวนของ กกต. จะออกมาอย่างไรตนก็ไม่สามารถบอกได้ว่าชาวบ้านจะมีปฏิกิริยาเช่นไร แต่วันนี้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการซ้อมหน่วยคอมมานโดเตรียมไว้แล้ว ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะมีการปราบปรามกันอีกหรือไม่


พีทีวี นิวส์
12 มกราคม 2551 เวลา 16:52 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker