บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ผู้เชี่ยวชาญฟังเทปลับมาร์คแล้วฟันธงตัดต่อ100%

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา คมชัดลึก
27 สิงหาคม 2552

หมายเหตุไทยอีนิวส์:อ่านกระทู้ประกอบผ้เชี่ยวชาญเรื่องเสียงฟันธงตัดต่อ100% ท่านที่ต้องการนำไปพิสูจน์ว่าเป็นของตัดต่อ100% ก็คลิ้กฟังดูที่นี่ ซึ่งไทยอีนิวส์ขอประณามการกระทำดังกล่าวไม่ว่าจะมาจากฝ่ายใดก็ตาม

นายกฯอภิสิทธิ์ระบุคลิปเสียงตัดต่อรู้ต้นตอแล้ว อ้างคนที่เผยแพร่มีความเกี่ยวข้องกับนักการเมือง อยู่กับเครือข่ายบริษัทของอดีตนายกฯอยู่ ลั่นไม่ปล่อยแน่ หากนำเผยแพร่เวทีเสื้อแดง มอบ"พัชรวาท"จัดการ “ชวน”การันตี“มาร์ค”ไม่พูดจาหยาบคาย



วันนี้(27ส.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงของนายอภิสิทธิ์ ในช่วงการรับมือการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยในคลิปเสียงระบุว่า ต้องการทำให้เหตุการณ์รุนแรงและทำอย่างไรก็ได้เพื่อให้มีการบังคับใช้กฎหมายและจับแกนนำคนเสื้อแดงว่า ตนเพิ่งได้ฟังคลิปเสียงแล้วเมื่อคืนวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ฟังดูแล้วก็รู้ว่าเป็นเสียงของตนจริงๆ แต่เสียงข้างหลังและระดับเสียงไม่เท่ากัน เพราะตนไม่เคยพูดอะไรอย่างนั้นอยู่แล้ว ก็ชัดเจนว่าเป็นการตัดต่อ โดยตนพร้อมให้พิสูจน์ว่าเป็นการตัดต่อ คนที่ทำมีเจตนาที่จะทำร้ายบ้านเมืองชัดเจน ต้องการยั่วยุให้เกิดความเข้าใจผิด เพื่อให้เกิดความรุนแรง ขอยืนยันว่านโยบายที่ตนใช้ในการแก้ปัญหาการชุมนุมไม่สงบต่างๆ อยู่บนหลักกฎหมายในการเคารพสิทธิเสรีภาพชัดเจน และโดยส่วนตัวตนไม่เคยต้องการที่จะเห็นการทำร้ายใดๆ ทั้งสิ้น

“ผมไม่อยากจะเชื่อว่าจะมีการใช้วิธีการที่สกปรก เป็นวิธีการที่ล่อแหลมที่จะทำให้เกิดความวุ่นวายความรุนแรงต่อบ้านเมือง ซึ่งผมก็จะดำเนินการทางกฎหมายกับคนที่ทำ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การกระทำดังกล่าวผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับความผิดด้านคอมพิวเตอร์ เนื่องจากเป็นการใช้เทคโนโลยีการตัดต่อและเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ส่วนคนที่ส่งคลิปเสียงต่อๆกันไป ตนรู้ว่าบางคนอาจจะไม่มีเจตนา แต่การส่งคลิปเสียงต่อๆกันไปก็จะมีความผิดด้วย ส่วนคนที่เป็นต้นตอขอคลิปเสียงที่ส่งต่อๆกันมานั้น ไม่ว่าจะเป็นวัตถุประสงค์อะไรก็ตาม เช่น ต้องการให้เกิดความวุ่นวายมากขึ้น ต้องการช่วยเหลือคดีของคนที่ตนได้ฟ้องร้องอยู่ อยากจะเตือนว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและต้องดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้มีความอ่อนไหวจะชี้แจงกับประชาชนอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอบคุณสื่อที่ให้โอกาสตนชี้แจงเบื้องต้น ซึ่งจะทำอย่างต่อเนื่องและเมื่อพิสูจน์ได้หลายคนต้องรับผิดชอบบ้าง เมื่อถามว่า มีข้อสังเกตว่าการออกคลิปเสียงมาในช่วงเวลาที่กลุ่มเสื้อแดงจะชุมนุมกันในวันที่ 30 ส.ค.นี้ เพื่อหวังผลอะไรหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็คงเป็นเจตนาชัดเจน เพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดยั่วยุให้เกิดความเกลียดชัง ทำให้เกิดปัญหามากขึ้น โดยส่วนนี้ตนจะนัดพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มาคุยด้วย เพราะผบ.ตร.ต้องนำข้อมูลนี้ไปชี้แจงกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อให้ทุกฝ่ายสบายใจว่าไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

เมื่อถามว่า จะทำอย่างไรมีการนำคลิปไปเปิดบนเวทีชุมนุมของคนเสื้อแดง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้บอกแล้วว่าเป็นการตัดต่อ หากเวทีคนเสื้อแดงนำไปเผยแพร่อีก แสดงว่ามีเจตนาก็จะมีความผิดด้วย

เมื่อถามว่า ทำให้เห็นว่ามีการเคลื่อนไหวใต้ดินเพิ่มขึ้น นายอภิสิทธิ์ “เรื่องนี้เป็นตัวฟ้องว่าถ้าคนที่ทำไปเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ชุมนุม ก็อยากจะเรียนกับผู้ชุมนุมว่าวิธีการใส่ความ การตัดต่อ เป็นความพยายามที่จะสร้างเงื่อนไขทำให้เกิดความรุนแรงไม่ใช่วิธีการของประชาธิปไตย ผมหวังว่าผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่ใครที่เกี่ยวข้องก็ต้องรู้ว่าตัวเองไม่ใช่นักประชาธิปไตย และเป็นการทำผิดกฎหมาย”

เมื่อถามว่า รัฐบาลจะรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ได้ ขอความกรุณาสื่อช่วยเผยแพร่ข้อเท็จจริงด้วย เมื่อถามว่าจะให้กระทรวงไอซีทีเข้ามาช่วยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไอซีทีคงเกี่ยวน้อย เพราะการผลิตคงไม่ยากจนเกินไป การส่งต่อทางอินเตอร์เน็ตก็ไม่ยากจนเกินไป แต่ของที่ผิดกฎหมายใครส่งต่อก็ผิดกฎหมาย

เมื่อถามว่า มีการตรวจสอบแหล่งที่มีของคนปล่อยคลิปหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีที่อยู่ของคนที่ปล่อยเป็นคนแรกอยู่แล้ว แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เมื่อถามว่า จะมีการจับคนที่อยู่เบื้องหลังหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าว ถ้าจับได้ก็ยิ่งดี เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ต้องการให้เกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใครก็ตาม เมื่อถามว่า จะดำเนินการทางกฎหมายอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนกำลังดูข้อกฎหมายอยู่

เวลา 11.15 น.พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวภายหลังเข้าหารือกับนายอภิสิทธิ์ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ที่อาคารรัฐสภา ว่านายกฯได้มอบหมายให้ตนรับผิดชอบเรื่องนี้ แต่เท่าที่ตนติดตามการให้สัมภาษณ์ของนายกฯมาตลอด ตรงนี้ตนไม่เคยฟัง ตนจึงต้องนำคลิปนี้ไปฟังใหม่อีกครั้ง ว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯระบุว่าคลิปนี้เป็นการตัดต่อ จะสาวไปยังต้นตอได้หรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ขอเวลาหน่อย เมื่อถามว่า จะให้หน่วยงานไหนตรวจสอบ ผบ.ตร. กล่าวว่า ต้องหารือกับฝ่ายกฎหมาย เมื่อถามว่า หากคนเสื้อแดงนำคลิปนี้ไปเปิดบนเวทีการชุมนุม ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ จะเป็นอย่างไร ผบ.ตร. กล่าวว่า อันนี้ต้องระวังเหมือนกัน เพราะคลิปดังกล่าวนายกฯไม่ได้ มันอาจผิดกฎหมายได้ อย่างไรก็ตามต้องไปศึกษากฎหมายก่อน เมื่อถามว่า เรื่องนี้ละเอียดอ่อน อาจจะนำไปปลุกระดมได้ ผบ.ตร. กล่าวว่า ตนเข้าใจและกลัวเรื่องนี้อยู่แล้ว และพยายามแก้ไข

“ชวน”การันตี“มาร์ค”ไม่พูดจาหยาบคาย

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ยินคลิปเสียง รู้แต่เพียงว่ามีการทำออกมา แต่ไม่รู้ว่าใคร ถึงแม้ว่าตนจะยังไม่เคยได้ยินข้อความ แต่ก็รับประกันได้ว่านายกฯไม่ได้ทำเช่นนั้น เพราะนายกฯเป็นคนอย่างไรเราก็รู้กันอยู่ เมื่อถามว่ามองเจตนาของคนที่ทำเรื่องนี้อย่างไร นายชวน กล่าวว่า ตนไม่แปลกใจ คงจะเป็นวิธีการอันหนึ่งในหลายวิธีที่ทำมาตลอดเวลา เพื่อจะสร้างสถานการณ์ สร้างเงื่อนไขอะไรขึ้นมา

เมื่อถามว่าจะทำอย่างไรเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าใจนายกฯผิด นายชวน กล่าวว่า คงต้องอธิบายให้ชาวบ้านเข้าใจว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ตนก็ยังไม่เคยเห็นคลิปเสียงดังกล่าว มีเพียงนักข่าวแจ้งให้ตนทราบ คิดว่าคนส่วนใหญ่น่าจะเข้าใจ แต่ไม่ได้หมายถึงคนทั้งหมด รัฐบาลก็จะต้องชี้แจง โดยเฉพาะตัวนายกฯเอง เพราะมันไม่มีทางเป็นไปได้ที่นายกฯ จะพูดอะไรหยาบช้า เพราะธรรมดาโดยทั่วไปเราก็ไม่เคยได้ยินคำพูดเหล่านี้จากปากนายกฯอยู่แล้ว

ต่อข้อถามว่า คาดว่าคนที่ทำเรื่องนี้เป็นคนระดับไหน นายชวน กล่าวว่า ระดับคน ซึ่งพฤติกรรมอยู่ที่ตัวบุคคล ถ้าคนเช่นนั้นมาเป็นนักการเมือง ก็เป็นแบบนั้น แต่ถ้าไม่ใช่นักการเมืองก็เป็นอย่างอื่น และในขณะนี้ตนมองว่าคน คนนี้ไม่สนใจเพราะสามารถทำอะไรได้ทุกอย่าง ซึ่งตนไม่ได้แปลกใจอะไร แต่รัฐบาลคงต้องเหนื่อยหน่อย ที่ไม่แปลกใจเพราะเชื่อว่า เขาทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ยืนยันว่านายกฯ ไม่ได้ทำอย่างนั้น ใครที่รู้จักนายกฯเป็นการส่วนตัวก็จะรู้ดี และนายกฯ ก็ต้องอธิบายให้ทุกคนเข้าใจ

"จตุพร" ชี้หากคลิปเสียงเป็นของจริงนายกฯ-ครม.ต้องออก

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำนปช. แถลงข่าวว่า จากกรณีที่มีคลิปเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯออกมานั้น ตนก็ไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง ซึ่งคลิปเสียงดังกล่าวตนทราบมานานแล้ว แต่ว่าไม่ได้มีการแถลงข่าวเนื่องจากภาวนาขอให้เป็นการตัดต่อ หากเป็นเสียงจริงคนพูดต้องไม่ใช่นายกฯ แต่จะเป็นสัตว์นรกกระหายเลือดมากกว่า ซึ่งเมื่อตนได้ฟังก็รู้สึกไม่สบายใจ และอยากให้เป็นการตัดต่อมากกว่าจะเป็นเรื่องจริง แต่เท่าทีฟังรู้สึกว่าเนียนมากเหมือนเป็นเนื้อเดียวกัน แต่ขอให้สบายใจว่าฝ่ายค้านจะไม่ใช้ประเด็นนี้ในการปรักปรำนายกฯ และไม่ถนัดที่จะใช้วิธีการใต้ดิน ซึ่งส่วนตัวก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนเผยแพร่ นายกฯต้องรู้ว่าที่ผ่านมาพูดอะไรกับใครบ้าง แต่หากเป็นเรื่องจริงนายอภิสิทธิ์จะเป็นนายกฯต่อไปไม่ได้ รวมถึงครม.ด้วยต้องออกทั้งคณะ

“ผมไม่รู้ว่านายกฯมีใครไม่พอใจบ้าง เพราะถ้าเสียงดังกล่าวเป็นจริง ก็ต้องออกมาจากพัน 1 รอ. แต่เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับคนที่ถูกกล่าวหา เพราะหากเป็นคลิปเสียงของจริงวันที่ 30 ส.ค.นี้ไม่จบแน่ ดังนั้นเมื่อนายอภิสิทธิ์บอกว่าเป็นเสียงตัดต่อก็ต้องพิสูจน์ว่าเป็นการตัดต่อหรือไม่ แต่ใครที่ฟังก็เชื่อว่าเป็นเสียงของนายกฯ เพราะมีการตัดต่อได้เนียนมาก” นายจาตุพร กล่าว

ธีระเดชสั่งสันติบาลอุดรฯสอบแพร่คลิป“อภิสิทธิ์”

พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล(ผบช.ส.)กล่าวว่า ทราบว่าคลิปเสียงดังกล่าวพบมีการเผยแพร่ครั้งแรกที่จ.อุดรธานี จึงได้สั่งการในสันติบาลในพื้นที่ จ.อุดรธานี ตรวจสอบที่มาที่ไปแล้ว รวมทั้งสันติบาลในส่วนอื่น ๆ ด้วย

ผบช.ส.กล่าวว่า ตนได้ฟังคลิปเสียงดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ได้ส่งให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ โดยได้ส่งกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจไปตรวจสอบ ซึ่งการตรวจสอบต้องมีการนำเสียงของตัวจริง มาเปรียบเทียบกับเสียงในคลิป ซึ่งไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ ทราบว่าจะต้องให้ตัวจริงมาพูดในคำพูดเดียวกัน เรื่องราวเดียวกัน เพื่อเปรียบเทียบการสั่นสะเทือนของเสียง ถ้าผลมาเหมือนกัน อยู่ในระดับเดียวกัน คือเสียงของคนเดียวกัน เช่นเดียวกับประเด็นว่าเป็นการตัดต่อหรือไม่ก็ต้องตรวจสอบทางเทคนิค โดยผู้เชี่ยวชาญต้องพิจารณาว่า พฐ.สามารถตรวจได้เองหรือต้องส่งไปต่างประเทศ ทั้งนี้ยังบอกไม่ได้ว่าการตรวจสอบทางเทคนิคจะได้ผลเมื่อไหร่ แต่การตรวจสอบที่มาที่ไปคงในเร็ววันนี้

อนุสอบเหตุดินแดงรับลูกสอบคลิปเสียงนายกฯ

พล.ต.ท.สุเทพ สุขสงวน ส.ว.สรรหา ในฐานะประธานอนุกรรมการรวบรวมเหตุการณ์ที่บริเวณดินแดง ของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองฯแถลงว่า อนุกรรมการฯได้รับคลิปเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯจึงได้มีการหารือกันว่าควรที่จะมีการตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะเท่าที่ฟังคลิปเสียงพบว่าเป็นเสียงของนายอภิสิทธิ์จริง แต่จะมีการตัดต่อหรือไม่นั้นคงต้องมีการตรวจสอบ เพราะเรื่องที่นายกฯพูดถือว่าเป็นเรื่องใหญ่และจะทำให้เกิดความแตกแยกทางสังคม จึงต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง

อย่างไรก็ตามจะมีการนำเรื่องนี้เข้าหารือกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯในวันที่ 31 ส.ค.นี้ว่าจะให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่ ซึ่งหากคณะกรรมการชุดใหญ่เห็นชอบให้อนุกรรมการรวบรวมเหตุการณ์ที่บริเวณดินแดงตรวจสอบเราจะรีบดำเนินการตรวจสอบในทันที โดยจะเชิญนายกฯและผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงโดยด่วน

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รองประธานอนุกรรมการฯจากพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อวาน (26 ส.ค.)ตนกลับถึงบ้านตอน 20.00 น. และเด็กเฝ้าบ้านบอกว่ามีมอเตอร์ไซต์นำซองสีน้ำตาลที่บรรจุซีดีและกระดาษที่ถอดถ้อยคำพูดของนายกฯมาให้ ตนจึงได้ให้ลูกสาวช่วยเปิดให้ฟัง แล้วก็พบว่าเป็นเสียงของนายกฯ ก็เลยนำเข้าสู่ที่ประชุมอนุกรรมการฯในวันนี้ (27 ส.ค.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นคณะอนุกรรมการฯได้เปิดซีดีเสียงของนายอภิสิทธิ์ให้สื่อมวลชนฟัง ซึ่งภายหลังจากฟังเสร็จ พล.ต.ท.สุเทพ กล่าวว่า เมื่อฟังคลิปเสียงแล้วก็มีการตั้งคำถามหลายอย่างจากคณะอนุกรรมการฯ และเมื่อเราได้ข้อมูลมาแล้วก็ต้องมาตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

“สาทิตย์”ชี้ไม่แปลกใจเสื้อแดงปฏิเสธเอี่ยวคลิป

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นึกอยู่แล้วว่าเขาต้องปฏิเสธ ไม่แปลก แต่ถ้าวิเคราะห์เสียงได้ก็จะทราบที่มาที่ไป สามารถตามดูได้ เรื่องนี้ต้องจัดการโดยเร็ว เพราะไม่เช่นนั้นตนเชื่อว่าจะมีการนำไปขยายผลอย่างแน่นอน เช่น ในสภาหรือนอกสภา

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker