บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ปัดต้นตอคลิป คนรักอุดรโต้ ลั่นปิดสถานีเจอดีแน่

ที่มา ไทยรัฐ

ขวัญชัย" แจงสถานี "คนรักอุดร" เปิดคลิปเสียงนายกฯ เป็นสัญญาณที่เกี่ยวมาจาก "พีเพิลแชลแนล" ไม่ใช่ทำเอง ลั่น รัฐสั่งปิดสถานี เตรียมขนแนวร่วมกว่า 3 แสน มาปกป้อง เตือนอย่าให้เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 ส.ค. ที่สถานีวิทยุชุมชนคนรักอุดร 97.5 เมกกะเฮิร์ตซ์ หนองเหล็ก ซอย 9 เทศบาลนครอุดรธานี นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ มอบมายให้ผู้จัดรายการของสถานีจัดรายการตามปกติ โดยไม่มีการนำคลิปเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาเปิดออกอากาศ เช่นเมื่อวันที่ 27 ส.ค. ขณะที่สมาชิกคนเสื้อแดง เดินทางมาสอบถามในเรื่องคลิปเสียงดังกล่าวตลอดเวลา

นายขวัญชัย กล่าวกรณีมีการระบุว่าต้นตอคลิปเสียงมาจาก จ.อุดรธานี ว่า ตนขอแจ้งให้ทราบว่า ข่าวที่ออกไปมันมีข้อผิดพลาดมาก เพราะตนได้สอบถามไปยังสันติบาลอุดรธานีว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับล่างฟังคลื่น 97.5 เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่สถานีเกี่ยวสัญญาณรายการ "คุยกับอดิศรตอนเย็น" ทางพีเพิล แชลแนล เมื่อออกอากาศไปแล้ว สมาชิกของชมรมคนรักอุดรฯอยากจะฟังอีก จึงเร่งหาจากเว็บไซด์ต่างๆกระทั่งได้มา จากนั้นจึงนำมาออกอากาศให้ประชาชนได้รับฟัง

"เราไม่ได้ระบุเลยว่า ใครเป็นคนพูด เราบอกลองฟังเรื่องโจ๊กสักเรื่องหนึ่ง ให้ลองฟังดูประมาณ 2 นาที ผมไม่ได้ชี้ชัดเลยว่าใครพูด ประชาชนจะเชื่อไม่เชื่อมันอยู่ในดุลพินิจของประชาชน ไม่ใช่ว่าเราเป็นต้นกำเนิดในการเกิดคลิปเสียงนี้ขึ้นมา ศักยภาพเราคงไม่มีถึงขนาดนั้น"นายขวัญชัย กล่าว

นายขวัญชัย กล่าวต่อว่า ที่มาของคลิปเสียงนี้ เท่าที่ทราบมีคลิปตัวนี้มานานแล้ว และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ก็เคยพูดไว้นานแล้ว แต่อยู่ ๆ ก็ได้ยินนายอดิศร นำมาออกอากาศ จึงตั้งใจฟัง เมื่อฟังแล้วรู้สึกขนลุกขนพองสยองเกล้า ว่ามันจะเป็นจริงหรือไม่ เราไม่มีความรู้เรื่องเทคโนโลยีในการตัดต่อ จึงขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของประชาชน แต่เมื่อมีเสียงจากประชาชนเข้ามา โดยเฉพาะเพื่อนร่วมรุ่นของพลทหารอภินพ เครือสุข ที่เสียชีวิตในห้องน้ำบ้านของแม่ทัพภาคที่ 1 ก็เกิดคำถามขึ้นมา นำมาต่อจิ๊กซอว์กันได้ ก็ตั้งข้อสงสัยขึ้นมาว่า มันจะเกี่ยวเนื่องกันหรือไม่ เขาไม่ได้ตายเพราะอุบัติเหตุ แต่ตายเพราะถูกกระทบด้วยของแข็ง แล้วไม่มีการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ต่อ จึงต้องตั้งข้อสงสัยไว้ว่าเกี่ยวเนื่องกันหรือไม่กับคลิปนี้ ออกมาจากตรงนั้นหรือเปล่า นี่คือความสงสัยของประชาชน

"เมื่อเปิดคลิปไปแล้ว หากจะมาปิดสถานีวิทยุคนรักอุดร ผมต้องยืนยันว่า อย่าได้ไร้เหตุผล วันนี้สื่อสารมวลชนต้องเป็นกระจกส่องเงาให้ประชาชน ต้องนำข้อเท็จจริงมานำเสนอ คลื่น 97.5 เรายืนยันได้เลยว่า ไม่ได้ปลุกระดม แต่เป็นช่องทางหนึ่งของสื่อสารมวลชน เพราะวันนี้รัฐบาลซื้อสื่อต่างๆ โฆษณายัดเหยียดให้ข้อมูลข่าวสารแต่ของฟากฝ่ายรัฐบาล แต่ฝ่ายของคนเสื้อแดงนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยหาได้น้อยมาก งบประมาณภาษีของประชาชน ที่รัฐบาลนำมาเสียเป็นค่าประชาสัมพันธ์มากมายเหลือเกิน ฉะนั้นขอให้เห็นใจพวกเราที่ต้องการรับทราบข้อมูลข่าวสารแบบตรงไปตรงมา" นายขวัญชัย กล่าว

นายขวัญชัย กล่าวตอนท้ายว่า หากจะมาปิดสถานีของตน ยืนยันได้เลยว่า จะต่อต้านอย่างแน่นอน ตนยอมตายถวายชีวิต ใครก้าวเข้ามาในอาคารของตน ข้ามศพตนไปก่อน บอกชัดๆ จะเป็นทหาร ตำรวจ หรือกองปราบปราม ในเมื่อสถานีวิทยุชุมชนกว่า 7 พันแห่งทั่วประเทศ ไม่มีใครมีใบอนุญาต แล้วสถานีของคนเสื้อเหลืองออกอากาศโจมตีทุกหน่วยงานในประเทศไทย นายสาทิต วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เคยไปดูบ้างหรือไม่ จ้องแต่จะมาปิดวิทยุคนเสื้อแดง ความยุติธรรมอยู่ตรงไหน ตนพูดตลอดว่า ความยุติธรรมไม่มี ความสามัคคีไม่เกิด ที่สถานีนี้เป็นศูนย์รวมคนเสื้อแดงกว่า 3 แสนคน วันไหนจะมาปิด ตนจะเรียกสมาชิกมา การเผชิญหน้าต้องเกิดขึ้น อย่าให้เป็นน้ำผึ้งหยดเดียวเลย ตนฝากไปถึงรัฐบาลด้วย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker