บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2552

“มาร์ค” ระบุคนเผยแพร่คลิปเสียงตัดต่อออกไปมีความผิด

ที่มา ประชาไท

วันนี้ (30 ส.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการนำคลิปเสียงตัดต่อของนายกรัฐมนตรีมาเผยแพร่ ว่า คลิปเสียงดังกล่าวเป็นเสียงที่ถูกตัดต่อ ซึ่งผู้กระทำการจะมีความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เป็นความผิดทั้งในส่วนของผู้ทำและผู้เผยแพร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการต่อไป
ผู้สื่อข่าวถามว่า ในการแถลงข่าวที่มูลนิธิ 111 ไทยรักไทย เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ยังมีการแจกจ่ายคลิปเสียงอยู่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะดำเนินการต่อไป ความจริงเรื่องนี้สื่อมวลชนทราบดีว่าใครเผยแพร่คลิปเสียงบ้าง ก่อนหน้านี้ถือว่าเป็นการเผยแพร่โดยสุจริต เพราะไม่ทราบว่าเป็นเสียงที่ถูกตัดต่อ แต่เมื่อทราบโดยทั่วกันแล้วว่าเป็นเสียงที่ถูกตัดต่อ โดยมีเจตนาก่อให้เกิดปัญหาขึ้นในบ้านเมือง ผู้นำไปเผยแพร่ต่อจะมีความผิดตามกฎหมาย ในส่วนของผู้เผยแพร่คงสอบสวนไม่ยาก ต่างจากการสืบสวนให้ถึงตัวผู้ตัดต่อ
ผู้สื่อข่าวถามถึงความกังวลหากมีการนำคลิปเสียงไปเผยแพร่ในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบว่าจะมีการนำไปเผยแพร่หรือไม่ และถ้ามีการนำคลิปเสียงมาใช้ในการชุมนุม ก็เป็นการฟ้องประจานตัวเองว่าเคลื่อนไหวในเรื่องที่เป็นเท็จ จึงอยากให้ทบทวนดูเพราะหลายเรื่องในอดีตเป็นเท็จ ซึ่งตนได้ฟ้องร้องดำเนินคดีไปแล้ว 2 เรื่อง และอาจจะต้องฟ้องร้องเพิ่มเติม ส่วนกรณีการตัดต่อคลิปเสียงหากเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามความผิดอาญาแผ่นดินแล้ว ตนก็จะไม่ฟ้องเพิ่ม
ที่มาข่าว: สำนักโฆษก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker