บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่5):ผลสำรวจเบื้องหลังคนทำโพลล์

ที่มา Thai E-News


ทัศนะกับอคติ?-ทัศนะส่วนตัวของดร.นพดล ABAC POLLนั้นออกจะเอียงไปทางเหลือง ทัศนะเรื่องบ้านเมืองก็ไปทางเดียวกับมาร์ค ก็เลยได้รับเชิญให้เข้าทำเนียบเพื่อไปปรึกษาเป็นกรณีพิเศษบ่อยๆ

โดย คุณรักในหลวงห่วงลูกหลาน
ที่มา บอร์ดชุมชนฟ้าเดียวกัน
30 สิงหาคม 2552

หมายเหตุไทยอีนิวส์:ผู้ใช้นามปากกา"รักในหลวงห่วงลูกหลาน"ซึ่งเคยเขียนซีรีส์ยอดฮิต"ลากไส้สื่อเหี้ย"อันลือลั่น กลับมาอีกครั้งด้วยซีรีส์ชุดใหม่ลากไส้แวดวงNGO,นักวิชาการ,นักสิทธิมนุษยชน,นักกิจกรรมสังคม,นักศิลปิน,นักธุรกิจ,ศาล,องค์กรอิสระ และฝ่ายซ้ายเก่า ซึ่งเขาได้ตีแผ่วงการด้วยสำนวนฮาร์ดคอร์ดิบเถื่อนให้เห็นว่า เพราะเหตุใดแวดวงดังกล่าวจึงได้ผิดเพี้ยนเปลี่ยนจุดยืนมาสนับสนุนขบวนการอำมาตย์ได้อย่างน่าพิศวงอย่างที่เป็นอยู่ ซึ่งไทยอีนิวส์ได้รับอนุญาตจากผู้เขียน และกรุณาตรวจทานแก้ไขก่อนการเผยแพร่เป็นตอนๆ


ความจริงเรื่องของพวกNGO-เอ็นโตดียังไม่จบดีนะ เหลืออีกตอน แต่ขอลัดคิวมาลากไส้ไอ้พวกทำโพลล์ก่อน เพราะให้เผอิญว่าวันนี้มันเป็นวันอาทิตย์ไง...ไอ่พวกเชี่ยทำโพลล์จะชอบออกมาอาละวาดในวันอาทิตย์

มันอาศัยว่าวันอาทิตย์ไม่ค่อยมีข่าว ไม่มีกิจกรรม มันก็ออกมาแถลงโพลล์เป็นข่าวพาดหัวกันสิทีนี้ ฟังผลโพลล์แต่ละที จี๊ดดดขึ้นสมองทุกที บางทีก็ปวดตับ

เอานะวันนี้จะขอลากไส้พรรคพวกในวงกามโพลล์เพื่อให้สาธุชนได้ซี๊ดซ๊าดกันเพื่อฉลองศรัทธาพระเดชพระคุณซักหน่อย...

คือพรรคพวกที่ผมรักใคร่ปรารถนาดี รู้จักกันมาตั้งแต่นุ่งกางเกงขาสั้น เมากันมาตีหม้อกันมาก็ให้บังเอิญว่ามีอยู่ตัวหนึ่งเสือกเป็นนักทำโพลล์ ผมก็แซวมันประจำว่า สัดดมึงไม่นึกจะเปลี่ยนไปทำมาหาแดรกอย่างอื่นเหรอ คนเค๊าด่าพ่อมึงทุกวัน(บังเอิญวันนั้นผมไปงานศพพ่อมันพอดี. ..พ่อมันคงสะดุ้งโหยงอยู่ในโลงแหละ)

มันก็ตอบว่า อาชีพกรูนี่ดีอย่างสัดดเอ๊ย ทำให้ใกล้ชิดพ่อแม่บุพการี เพราะแกสะดุ้งโหยงหลายรอบในแต่ละวัน แกต้องคอยโทรมาเช็คว่าวันนี้กรูทำโพลล์ไปกระเทือนกบาลใครอีก เพราะผลโพลล์ออกมายังไงพวกกรูก็โดนด่าแม่ด่าพ่อ คือออกมาอย่างคะแนนเหลี่ยมดีกว่ามาร์ค พวกเสื้อแดงแม่งก็เชียร์กรู ไอ่พวกประชาวิบัติก็ด่าแม่กรู ไอ่พวกเหี้ยเหลืองก็โทรมาด่าพ่อกรู พอออกโพลล์มาว่าชาวบ้านไม่เห็นด้วยยื่นฎีกา ไอ่เหลืองชม ส่วนไอ่แดงก็ด่าพ่อล่อแม่กรู

มันจะมีอาชีพเหี้ยที่ไหนสนุกยังงี้ คือวันนี้กรูโดนชม พรุ่งนี้ไอ่เหี้ยคนเดิมแหละโทรมาด่าแม่ บอกจะวางเรือใบรถกรู...สัดดดด เอากับมัน

มันก็บอกในวงกามนี่แม่งก็มีสีหวะ อย่างเอแบคนี่ออกเหลืองๆ ส่วนสวนสัตว์ดุสิตจะออกแนวชมพูระเรื่อไปทางแดงๆ ส่วนตัวกรูออกทางช้ำเลือดช้ำหนองเพราะโดนด่าเสียหมามาหลายยก

ผมขอสงวนนามของมันแล้วกันเดี๋ยวมันเดือดร้อน เอาเป็นว่าหากโผล่หน้าออกทีวีนี่ร้องกันอ๋อ พร้อมกันยกตีนเบอร์ 9 ใส่ครึ่งประเทศ...ผลงานเป็นประกัน เชี่ยสัดๆๆ

#ศรีศักดิ์ จามรมาน(กลาง)ประธานABAC POLLนอกจากนี้ก็เป็นที่ปรึกษาให้แบงก์กรุงเทพ และไทยพาณิชย์ด้วย


คือค่ายเอแบคนี่มี จารย์ศรีศักดิ์ เป็นประธาน แกเป็นลูกพระยา พ่อแกเคยรักษาการนายกฯสมัยท่านพระยาพหล แกเรียนเก่งเหนือมนุษย์แหละ จบปริญญาเอกคอมพ์ตั้งแต่ปี2507สมัยก่อนคอมเสียงปืนแตกซะอีก แกเลยได้ชื่อว่าบิดาวงการคอม(พิวเตอร์)ไทย

ตามธรรมดาคนใหญ่คนโตอย่างแกจะกินเงินเดือนเอแบคอย่างเดียวก็กระไร แกก็ตั้งบริษัทที่ปรึกษา ชื่อบริษัทคอมพิวเตอร์และสหวิทยาการจำกัด ให้คำปรึกษาแก่หลายหน่วยงานอาทิ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ บริษัท ธนาคารกรุงเทพ เป็นที่ปรึกษาสำนักปลัดบัญชีทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด ส่วนเอแบคโพลล์นี่ลูกค้ารายใหญ่คือ สสส. พูดง่ายๆว่าเส้นสายแกปึ๊กทีเดียว

ส่วนว่าพวกลูกค้าอย่างแบงก์กรุงเทพ ไทยพาณิชย์มีอิทธิพลกับการทำงานของแกมั๊ย. ..อันนี้แกก็พยายามรักษาระยะห่างอยู่ แต่ก็อย่างว่าคนมันทำมาค้าขายกัน เส้นสายโยงใยแม่งก็พัลวันพัลเกอยู่มั่งแหละ

ส่วนตัวพระเอกของเรื่องคือ ดร.นพดล กรรณิการ์นี่เป็นผอ.สำนักวิจัย จบปริญญาเอกด้านการจัดการวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ปริญญาโทด้านระเบียบวิธีวิจัยเชิงสำรวจและการทำโพลล์ (Survey Methodology) มหาวิทยาลัยมิชิแกน (The University of Michigan) ปริญญาโทสังคมวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

คือดร.นพดลนี่แกก็บอกว่าแกเป็นนักวิชาการนะกลางๆก็โดนด่าแม่จากทุกฝ่าย สมัยพวกเหี้ยเหลืองม็อบอยู่แกก็ออกโพลล์มาว่า ชาวบ้านเขาเดือดร้อนก็โดนไอ้ไสยดำด่าแม่เช็ด พอตอนเสื้อแดงปิดอนุสาวรีย์ตอนสงกรานต์ แกออกโพลล์มาว่าชาวบ้านเค๊าเดือดร้อนก็โดนด่าพ่อเปิงเหมือนกัน คือยังไงกรูก็โดนด่า..ว่าจะไปขายเต้าฮวยอยู่ตอนขี้เกียจโดนด่า

ดร.นพดลมันก็ว่างี้แหละนะคือมันก็ตรงๆ แต่หากถ้าเป็นเรื่องทัศนะส่วนตัว หรืออุดมคติอะไรแล้วมันออกจะเอียงไปทางเหลือง ทัศนะบ้านเมืองก็ไปทางเดียวกับไอ่มาร์ค ก็เลยได้รับเชิญให้เข้าทำเนียบเป็นปาจำ เพราะมาร์คเขาก็อยากขอคำปรึกษาในเรื่องของประชามติที่มีต่อตัวเขา แล้วก็คำชี้แนะทางวิชาการ

แต่ก้อย่างว่าคนเราพอมันมีpersonal contactกันขึ้นมาซะแล้วไอ่เรื่องจะขอกันกินมันก็คงมีมั่ง แต่ไม่ใช่แลกกันด้วยเงินทองผลประโยชน์ แต่ทัศนะทางการเมืองบังเอิญแม่งตรงกัน

ประชาชนคนดูก็ต้องเป็นผู้ตัดสินว่าผลงานของนพดลนี่เป็นไปตามหลักวิชาการมั๊ย หรือมันเจือด้วยอคติเพราะชอบเพราะชังกันเป็นพิเศษ แต่เจ้าตัวเขาก็ยืนกระต่ายขาเดียวว่า กรูกลางๆเป็นวิชาการที่สุดแล้ว แม่งจะเอาไงกับกรูอี๊ก

#สุขุม เฉลยทรัพย์ แห่งสวนดุสิตโพลล์ คู่แข่งรายสำคัญทางค่ายABAC POLLหาว่าเขา"ออกแดง"


แมร่งหาว่ากรูเหลือง ทีสวนสัตว์ดุวิตโพลล์ออกแดง ไม่เห็นใครด่าแม่จารย์สุขุม เฉลยทรัพย์แกมั่ง...ผมก็ว่าเขาก็ด่าเหมือนกานน แต่เป็นพวกเสื้อเหลืองมันด่า มึงไม่เหี้ยอย่างเขานินทาก็อย่าเสือกเดือดร้อน

เอากันพอเห็นภาพร่างเค้าโครงแล้วกันนะท่านๆ แต่ที่พอสรุปตรงนี้คือวงกามไหน จะหาบริสุทธิ์ผุดผ่องเป็นสาวพรมจรรย์นี่มันท่าจะยากหวะ ส่วนใหญ่แม่งก็โดนเจาะไข่แดงมากันแล้วทั้งนั้น

โดนเขาเจาะไข่แดงจนเน่านี่ไม่ว่ากัน แต่เสือกพูดปาวๆว่าหนูบริสุทธิ์อยู่ค่ะเฮีย แล้วเอาเลือดนกมาเทใส่ผ้าปูที่นอนหลอกตาเฮียนี่แม่งมีเคือง

ผมก็อยากบอกพวกมันเหมือนกันว่าหากมึงบริสุทธิ์จริง ก็อย่าเสือกไปให้เขา"เอา"ดิสัดดดเอ๊ย ไม่ว่าจะไปให้มาร์คเอา หรือให้เหลี่ยมเอา แล้วมาป่าวปากป้องว่า หนูบริสุทธิ์ค่า พวกหนูเป็นนักวิชาการ ผลงานโพลล์ออกมาตามเนื้อผ้า

เนื้อผ้าพ่องเมิงดิ...เชี่ย เน่าจนโชยให้เค๊าด่าพ่อล่อแม่จนน้ำบานอยู่เนี่ยสัดด

0000000000
อย่าพลาดซีรีส์สุดมันส์ในชุดนี้ตอนที่ผ่านมา
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่1):เอ็นโตดี NGO พวกเขาไม่ได้โง่และไม่ได้บ้าแต่ว่าเพี้ยน..
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่2):ยอยศการเมืองภาคประชาชน นาฏกรรมบนลานกว้าง
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่3):ในนามของการหยุดทำร้ายประเทศไทย พวกเขาออกใบอนุญาตฆ่าผู้เรียกร้องประชาธิปไตย
-ซีรีส์ลากไส้องค์กรซ่อนเงื่อน(ตอนที่4):NGO-เอ็นโตดี ชื่อนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker