บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ข้อสังเกตที่บ่งชี้ว่า คลิปมาร์คน่าจะเป็นเรื่องจริง

ที่มา Thai E-News

ทีมงานไทยอีนิวส์

แหล่งข่าว เนชั่น

หลังจากมีการเผยแพร่คลิปนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการปราบปราบคนเสื้อแดงในเหตุการณ์สงกรานตเลือด ปรากฏว่าคนของพรรคประชาธิปัตญ์ออกมาแก้ข่าว โดยระบุว่าเป็นการตัดต่อและมุ่งหวังดิสเครดิตนายกรัฐมนตรี

วงสนทนา ของ Twitter ตั้งข้อสังเกต ว่าคลิปมาร์ค น่าจะเป็นเรื่องจริงโดยระบุข้อบ่งชี้ต่างๆ ดังนี้

1.ข้อความในคลิปส์ เป็นการพูดในคืนที่จะมีปฏิบัตการ ปราบคนเสื้อแดงที่สามเหลี่ยมดินแดง “ปฏิบัติการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ กับผู้ชุมนุมนะครับ โดยเริ่มจากประมาณดึกของวันนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้” และเป็นการพูดหลังเหตุการณ์ ทุบรถนายกที่กระทรวงมหาดไทย “ทุกท่านก็คงจะได้มีการติดตามการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ และทางวิทยุเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่กระทรวงมหาดไทย ซึ่งผมอยู่ในรถคันนั้นที่มีการทำร้ายนะครับ” เวลานั้นเป็นเวลาที่นาย อภิสิทธิ์ อยู่ในค่ายทหาร วงสนทนายังได้ตั้งข้อสังเกตุอีกว่า พลทหารอภินพ ที่ถูกประทุษร้ายจนเสียชีวิตอย่างมีปริศนา น่าจะอยู่ในบริเวณนี้ด้วย

2.ทำไมมาร์คพูดแบบไม่ปิดบังอำพราง พูดตรงไปตรงมา?

ที่เป็นเช่นนั้น เพราะไม่ได้พูดในที่สาธารณะแต่พูดในที่ที่มาร์ครู้สึกมั่นคง กับคนกันเองในค่ายทหาร (ที่ซึ่งมาร์คและเสเทพใช้เป็นที่พักในคืนนั้น) และพูด ภายหลังเหตุการณ์พัทยา,เหตุการณ์บุกกระทรวงมหาดไทยของคนเสื้อแดง ซึ่งสะสมความเคียดแค้นให้มาร์คมาก

3.การปราบประชาชนที่ดินแดง และเหตุการอื่นๆ ที่ระบุในคลิป “ดึกของวันนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้” เป็นเหตุการณ์ที่มีทิศทางเดียวกัน และสอดคล้องกับสิ่งที่มาร์คพูดในคลิปอย่างเหมาะเจาะ

4.ทำไมคลิปจึงถูกนำมาเปิดเผยในช่วงนี้ ?

วงสนทนาระบุว่ามีเนื่องจาก เจ้าหน้าที่บางส่วนที่ร่วมในขณะนั้น ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการโยกย้าย หรือ เลื่อนตำแหน่ง จึงทำให้เกิดความแค้น และต้องการประจานมาร์คต่อสาธาณชน

5.ทำไมจึงไม่เชื่อว่ามีการตัดต่อ ?

จากการฟังคลิปทั้งหมด ไม่ใช่เป็นแหล่งกำเนิดเสียงที่เกิดขึ้น ต่างกรรม ต่างวาระ ต่างสถานที่ เพราะไม่มีพิรุธของเสียงแวดล้อม อีกทั้งโทนเสียงกลมกลืนกันทั้งคลิป อีกทั้งไม่สามารถระบุได้ว่าช่วงไหนของคลิปมีพิรุธ ที่บ่งชี้ว่ามีการตัดต่อ ประกอบกับสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และนายอภิสิทธิ์ออกมายอมรับว่าเป็นเสียงจริง

6.การโต้แย้งของนายอภิสิทธิ์ และคนพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ว่าเป็นการตัดต่อ แต่ไม่สามารถอธิบายได้ว่า ของจริงที่ไม่ได้ตัดต่อคืออะไร คนตัดต่อ ตัดตรงไหนเพิ่มตรงไหนเข้าไป จึงเกิดคลิปนี้ขึ้น

เนชั่นนำเสนอ รายละเอียดการถอดเทปดังนี้:

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker