บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เสธ.แดงร่วม เปิดตัวหนังสือ ที่ดินรัชดา

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_29166

ขัตติยะ สวัสดิผล

ทนายเสื้อแดง นำ "เสธ.แดง" ร่วมงานเปิดตัว หนังสือ "ต่างความเห็น เห็นความต่าง"ปัญหาคดีที่ดินรัชดาภิเษก เผยมีการนำคำพิพากษาทนายเสียงข้างน้อยมาอ้างอิงด้วย อ้างเป็นการพัฒนาความรู้ด้านนิติศาสตร์

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 27 ส.ค. เวลา 13.40 น.ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค เลียบทางด่วนรามอินทรา มีการเปิดตัวหนังสือ "ต่างความเห็น เห็นความต่าง" คดีที่ดินแปลงรัชดาภิเษก จัดทำโดยชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทยและเครือข่าย ที่มีนายพิชา วิจิตรศิลป์ เป็นบรรณาธิการผู้พิมพ์ ผู้โฆษณา และผู้เรียบเรียง มี พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก พล.ต.ทัพเทพ ยศทองเจิม นายทหารนอกราชการ นายสิงห์ทอง บัวชุม อดีตผู้สมัคร ส.ว.สอบตก กรุงเทพมหานคร (กทม.) และนายศิลป์ ราศรี ผู้ได้รับการเสนอชื่อสรรหา ส.ว. ร่วมงาน

นายพิชา กล่าวว่า หนังสือดังกล่าวเป็นการรวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริง แนวคิด รวมทั้งได้นำความเห็นของผู้พิพากษาเสียงข้างน้อยในคดีที่ดินย่านรัชดาภิเษก การประมูลซื้อที่ดินบริเวณถนนรัชดาภิเษก ระหว่างกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน และคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ (ชินวัตร) อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังมี ความเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ นำมาอ้างอิงไว้ด้วย เป็นความเห็นที่แตกต่างจากสำนวนการไต่สวนของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) และความเห็นต่างในคำพิพากษา ถือเป็นสิ่งมีคุณค่า ในการพัฒนาความรู้ด้านนิติศาสตร์ จำเป็นจะต้องรับฟังความคิดเห็นของผู้ที่เห็นต่างด้วย

สำหรับหนังสือดังกล่าวหน้าปกเป็นรูปใบหน้า พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน หันหน้ายิ้มให้กัน มีทั้งหมด 128 หน้า เนื้อหามีตั้งแต่บทที่ 1 -9 เป็นการเล่าความเป็นมาตั้งแต่สถานะทางกฎหมายของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูฯ ความเป็นมาของที่ดินรัชดาฯ ขั้นตอนการขายทรัพย์สินของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูฯ รวมทั้งการขายที่ดินดังกล่าวมีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ และคำพิพากษาคดีที่ดินย่านรัชดาภิเษก เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นของผู้พิพากษาเสียงข้างน้อยในคดีดังกล่าวอีกด้วย หนังสือดังกล่าวจำหน่ายในราคา 120 บาท

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker