บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เทือกจองเวรแดง คงพรบ.มั่นคง จนเลิกการชุมนุม

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_29660

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ

"เทพเทือก" ระบุ รัฐไม่เสี่ยงที่จะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ร้ายๆ อีก ยันจะคง พ.ร.บ.ความมั่นคงต่อไป จนกว่าเสื้อแดงจะเลิกการชุมนุม ตราบใดที่ยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงจากนายกฯ ...

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 29 ส.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์หลังจากกลับมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี ถึงกรณีเสื้อแดงเลื่อนการชุมนุมออกไปจากวันที่ 30 ส.ค. เป็นวันที่ 5 ก.ย.ว่า รัฐบาลจะไม่เสี่ยงที่จะปล่อยให้เกิดเหตุร้ายเสียหายกระทบกระเทือนต่อประเทศไทยอีกต่อไป หรือจะไม่เสี่ยงให้เกิดเหตุแบบที่พัทยา หรือกรุงเทพฯ ในช่วงสงกรานต์อย่างนั้นอีกแล้ว มาตรการทั้งหลายยังคงดำเนินการต่อไป เพื่อให้มีการป้องกันให้รัดกุม เพราะตนเชื่อมั่นว่าประชาชนส่วนใหญ่ คงไม่ประสงค์ที่จะเห็นประเทศไทยตกอยู่ในภาวะเหมือนอยู่ในเหตุการณ์จลาจล ฉะนั้นต้องเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องดูแลป้องกันให้รัดกุม ส่วนถ้ากลุ่มเสื้อแดงยังคงยืนยันที่จะมาชุมนุมอีก รัฐบาลก็ยังคงที่จะประกาศใช้ พ.ร.บ. ความมั่นคง เช่นเดียวกัน

"มาตรการที่เตรียมไว้พร้อมที่จะเข้ามาป้องกันแก้ไขสถานการณ์ได้ทันที เพราะนับจากที่เกิดเหตุต่างๆขึ้นมา ตนยังไม่เคยไว้วางใจเลย แต่ใจตนก็อยากให้กลุ่มเสื้อแดงเลื่อนการชุมนุมต่อไป จนกระทั่งไม่มีการจัดการชุมนุมหรือไม่มีการก่อเหตุใดๆ ทำให้ดีกับประเทศเป็นอย่างมาก" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนที่นายกฯ ให้สัมภาษณ์ขอเวลาดูสถานการณ์อีก 1 วัน ก่อนจะตัดสินใจยกเลิก พ.ร.บ.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า นายกฯ เป็นผู้บังคับบัญชาของตน ท่านสามารถที่จะสั่งเปลี่ยนแปลงอะไรได้ทุกเวลา แต่ว่าตราบใดที่ยังไม่มีคำสั่งจากนายกฯ เป็นอย่างอื่น ตนในฐานะผู้ที่มีความรับผิดชอบก็ต้องปฎิบัติหน้าที่ให้เต็มความสามารถ ส่วนการเรียกประชุมหารือของศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) คาดว่าน่าจะมีในวันที่ 31 ส.ค. นี้ เพราะต้องมีการรายงานผลต่อคณะรัฐมนตรี

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker