บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2552

กองปราบบุกรวบ พนง.เอสซี แพร่คลิปนายกฯ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_29897

ชุดสืบสวน บก.ป.บุกจับ 2 พนักงาน บ.เอสซี แอสเสทฯ ตามหมายจับศาลอาญาคดีแพร่คลิปเสียง "มาร์ค" แต่สอบพบไม่เกี่ยวข้องกับการตัดต่อเสียง เป็นแต่เพียงส่งต่อผ่านอีเมล์ ให้ประกันตัวคนละ 1 แสน..

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการสืบสวนหาต้อตอคลิปตัดต่อเสียงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่คลิปดังกล่าวผ่านทางอีเมล์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน กก.1 บก.ป. ได้จับกุมผู้ที่เผยแพร่คลิปดังกล่าวผ่านทางอีเมล์ จำนวน 2 คน คือ นายสมศักดิ์ แซ่อึง อายุ 38 ปี ผู้ถูกกล่าวหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2511/2552 ลงวันที่ 30 ส.ค. 2552 ข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 181/8 ซอยประสานสารบรรณ แขวงและเขตดินแดง กทม. และ น.ส.กันทิมา แต้มครู อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/2 ม.6 ต.ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2512/2552 ลงวันที่ 30 ส.ค. 2552 ในข้อหาเดียวกัน จับกุมได้ที่ห้องเลขที่ 10/1 ปิ่นมาลีอพาร์ทเม้นท์ ห้อง 307 แขวงและเขตจตุจักร กทม.

ภายหลังตำรวจกองปราบปรามจับกุมผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองมาแล้ว พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก. และ พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก. ได้เดินทางมายังกองปราบปรามเพื่อสอบสวนด้วยตัวเอง ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองคนเป็นพนักงานบริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดีรังสิต ส่วนรายละเอียดในคดีนั้น ทั้งคู่ขอให้การในชั้นศาล และใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 100,000 บาท ยื่นขอประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัวออกไปได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการจับกุมครั้งนี้ พล.ต.ท.ไถง ได้มีคำสั่งห้ามตำรวจที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลใดๆ กับสื่อมวลชน อ้างว่าได้มีการปรึกษากับผู้ใหญ่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดต่อคลิปเสียง แต่เป็นเพียงผู้ส่งไฟล์คลิปเสียงผ่านทางอีเมล์ของบริษัทเอสซี แอสเสทฯ โดยที่มาของคลิปเสียงนั้นพบว่า หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้ได้รับแจกแผ่นซีดีคลิปเสียงดังกล่าวมาอีกทอดหนึ่ง จากนั้นได้มีการนำไปไฟล์ไปแปลงเพื่อให้สามารถส่งต่อผ่านอีเมล์บริษัทได้ ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังสอบสวนขยายผลว่าได้แผ่นซีดีมาจากใคร และกำลังขยายผลเข้าตรวจค้นบริษัทเอสซี แอสเสทฯ ซึ่งเป็นที่ทำงานของคนทั้งสองเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมด้วย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker