บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2552

'สุรชัย'สุดทน เย้ย3เกลอ ด้อยประสบการณ์

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_29121

สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์

"สุรชัย แซ่ด่าน"สุดทนถามกลับ"จตุพร"กล่าวหาเป็นคอมมิวนิสต์ระวังกระทบคนรอบข้าง ย้ำอีกพร้อมชู"จักรภพ"นั่งประธานกลุ่มแดงสยามตีคู่แดงทั้งแผ่นดิน...

นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) 1 ในแกนนำคนสำคัญของ นปช.กล่าวว่า ตนและนายจักรภพ เพ็ญแข ไม่เห็นด้วยกับการยื่นถวายฎีกาต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ และเห็นว่า แนวทางการต่อสู้ของกลุ่ม 3 เกลอกำลังออกนอกกรอบ ซึ่งเป็นการยากที่จะบรรลุสู่เป้าหมาย อีกทั้งยังทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่ยังมีอุดมการณ์ชัดเจนพลอยได้รับผลกระทบไปด้วย

นายสุรชัย กล่าวว่า การที่กลุ่ม 3 เกลอกำลังต่อสู้เพื่อโค่นล้มระบบอำมาตย์ ซึ่งมีความผูกพันกับสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยจนแยกกันไม่ออก การขับไล่รัฐบาลนายกอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตลอดถึงการใช้แนวทางการปฏิรูป จึงเป็นเรื่องยากที่จะประสบความสำเร็จ ตนและนายจักรภพ จึงมีแนวคิดตรงกันที่จะจัดตั้งกลุ่มแดงสยามขึ้นมา เพื่อต่อสู้กับความไม่เป็นธรรมในแนวทางการปฏิวัติ โดยการรวบรวมกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีอุดมการณ์ตรงกัน พร้อมทั้งชูนายจักรภพ เป็นประธานกลุ่ม

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธ์ ออกมากล่าวโจมตีนายจักรภพ ว่าหนีทำไมนั้น นายสุรชัย กล่าวว่า การพูดเช่นนี้ไปกระทบต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ก็หนีเหมือนกัน ส่วนที่กล่าวว่า ตนเป็นคอมมิวนิสต์ นายจตุพร มีความรู้สึกช้า ใครๆก็รู้ว่า ตนติดคุกเพราะเป็นคอมมิวนิสต์ ขอเตือนว่า ตัวนายจตุพร เองยังด้อยประสบการณ์ทางการเมือง การออกมาพูดในลักษณะนี้ให้ระวังให้ดี อาจกระทบต่อคนรอบข้างได้ เพราะคนที่อยู่ในกลุ่มเดียวกับนายจตุพร เคยเป็นคอมมิวนิสต์มาแล้วหลายคน

นายสุรชัย กล่าวด้วยว่า การตั้งกลุ่มแดงสยามในครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งแต่ แต่เกิดจากความคิดเห็นไม่ตรงกัน ซึ่งตนขอท้าว่า ระหว่างแนวทางการต่อสู้ของกลุ่ม 3 เกลอ คือ กลุ่มแดงทั้งแผ่นดิน กับแนวทางกลุ่มเสื้อแดงสยาม หรือแดงสยาม ดูซิว่า ใครจะประสบความสำเร็จมากกว่ากัน.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker