บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2552

มาร์เดินหน้าหา คนส่งคลิป ไม่รีบยื่นยุบพท.

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_29374

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นายกฯ มั่นใจหาต้นตอส่งคลิปเสียงได้ ยอมรับลากคอคนตัดต่อลำบาก ไม่ผลีผลามยื่นยุบพรรคเพื่อไทย ซัดอีก ส.ส.เพื่อไทย แค่ถามหาคลิป กลับปูดถูกต่อว่ากลางสภาฯ...

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(28 ส.ค.)นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดำเนินการกับพรรคเพื่อไทยที่ต้องสงสัยว่าเป็นผู้เผยแพร่คลิปเสียงของนายกฯที่สั่งการให้ทหารสลายการชุมนุมเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ว่า ตอนนี้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ เพราะความผิดตามกฎหมายคอมพิวเตอร์และยังมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ไม่ใช่ความผิดต่อบุคคล แต่เป็นความผิดต่อแผ่นดิน จึงเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เท่าที่ดูคิดว่าจะสามารถย้อนกลับไปหาต้นตอคนที่คลิปเสียงได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การย้อนกลับไปในแง่ของการส่งอีเมล์ต่อๆกันคงไม่ยาก สามารถย้อนกลับหาตัวคนที่ส่งอีเมล์เป็นคนแรกได้ แต่คนคนนั้นต้องอธิบายว่า ได้มาอย่างไร และมีเหตุผลอะไรที่นำขึ้นไป แต่ในส่วนของคนที่ตัดต่อคลิปเสียงนั้นอาจจะยาก เพราะคนที่เอามาขึ้นเว็บไซต์หรือส่งต่ออาจไม่ใช่คนที่ตัดต่อก็ได้ ทั้งนี้มีข่าวที่เกี่ยวกับเรื่องนี้มาจากหลายที่แต่ยังไม่มีอะไรยืนยันได้

ส่วนจะยื่นให้มีการยุบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะดูเหมือนว่ามีต้นตอมาจากพรรคดังกล่าว นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องดูข้อเท็จจริง ยังสรุปไม่ได้ ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงระบุ ทหารอาจเป็นคนทำ นั้น ต้องพิสูจน์กันไป แต่ตนไม่ได้ถามเรื่องนี้กับฝ่ายทหาร

ผู้สื่อข่าวถามถึงการ ที่นายกฯสอบถามเรื่องนี้กับพ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พ.ต.ท.สมชาย มายื่นหนังสือเพื่อขอให้ระงับการจัดซื้ออาวุธปืน ตนบอกว่ามาก็ดีแล้วเพราะตนอยากจะถาม พ.ต.ท.สมชาย ว่า ได้คลิปเสียงมาอย่างไร เพราะมีการพูดกันว่าพ.ต.ท.สมชาย พูด หรือเอาให้ผู้สื่อข่าว ซึ่ งพ.ต.ท.สมชาย บอกว่า ไม่ทราบเรื่อง จึงบอกว่า ถ้าไม่ทราบก็ไม่เป็นอะไร แต่ พ.ต.ท.สมชายกลับไปพูดในที่ประชุมสภาฯ ว่า ตนไปต่อว่า พ.ต.ท.สมชาย เป็นผู้ตัดต่อคลิปเสียง ตนไม่เคยพูดเรื่องทำตัดต่อแต่ตนถามว่าได้มาอย่างไร.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker