บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วิกฤติน้ำเน่า

ที่มา ไทยรัฐ

ไม่นึกว่าการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กทม.ครั้งนี้จะมีสีสันเป็นที่สนใจของบรรดาคอการเมืองทั้งหลาย เพราะไม่ใช่แค่การเลือกตั้งซ่อมธรรมดา แต่ เป็นการเลือกความนิยมของขั้วอำนาจทางการเมือง ก็ว่าได้ พูดจาภาษาชาวบ้านก็คือ จะได้รู้ว่าความนิยมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ใครจะมาแรงกว่ากัน

ดูได้จากตัวผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ส่ง คุณพนิช วิกิตเศรษฐ์ ที่สายตรงกับคุณอภิสิทธิ์มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ที่ได้ไปเป็นผู้ช่วย รมว.ต่างประเทศก็เพราะแรงดันของคุณอภิสิทธิ์ ที่เบียดคู่แข่งได้เลือกให้ลง ส.ส.เขต 6 ก็เพราะคุณอภิสิทธิ์อีกนั้นแหละ

ในขณะที่พรรคเพื่อไทยส่ง คุณก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช.ที่ไม่ฮาร์ดคอร์จนเกินไป ดูดี มีความรู้พอฟัดพอเหวี่ยงกับคุณพนิช มีเจตนารมณ์ที่แน่วแน่จะเรียกร้องความชอบธรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีแม่ยกเป็นกองเชียร์ แม้ฐานเสียงจะสู้ประชาธิปัตย์ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ไม่ได้ แต่กองเชียร์ก็ไม่น้อยหน้า

สำหรับพรรคการเมืองใหม่ไม่ว่าจะส่งประพันธ์ คูณมี สำราญ รอดเพชร หรือตั้ว ที่เคยเป็นผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน ก็คงจะเป็นแค่การชิมลาง วัดความนิยมของพันธมิตรว่ายังเหนียวแน่นแค่ไหน

โฟกัสจึงไปอยู่ที่สองขั้วอำนาจ ฝ่ายหนึ่งทำหน้าที่ไล่ล่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อีกฝ่าย ทวงความเป็นธรรม พยายามจะพา พ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้านให้ได้

ชนกันตรงๆ

จุดอ่อนของคุณก่อแก้วคือ รากฐานของพรรคไม่ค่อยจะแข็งแรงถ้าคุณก่อแก้วสอบผ่านคราวนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นเพราะตัวคุณก่อแก้วแนวร่วม และความนิยมในตัว พ.ต.ท.ทักษิณ โดยตรง
ไหนๆก็ไหนๆ คงจะจำกันได้ เมื่อครั้งตั้งพรรคไทยรักไทยมาใหม่ๆ พื้นที่เลือกตั้งจากลาดพร้าวถึงหนองจอก มีนบุรี อดีตพรรคไทยรักไทยกินเรียบ ไม่รู้ทำท่าไหน ประชาธิปัตย์ช่วงชิงกลับไปได้ทั้งหมด

ที่เห็นชัดเจนคือความอ่อนแอของพรรคนับตั้งแต่ ขาดหัว อย่างพ.ต.ท.ทักษิณ จากนั้นมาขั้วการเมืองนี้ก็สะบักสะบอม โดนมรสุม ทุกรูปแบบ ได้ยินมาว่ามีคนคิดกลยุทธ์ให้ขั้วการเมืองนี้หลังไม่มี พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้นำ โดยทำให้สถานภาพของพรรคอ่อนแอไปก่อน เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงเป็นเป้าการถูกยุบพรรคซ้ำซาก

จะเป็นความหวังดีแต่ปรารถนาร้ายหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ ถ้าวันนั้นหาหัวหน้าพรรคที่แข็งแรงเป็นสัญลักษณ์แทน พ.ต.ท.ทักษิณได้ ชะตากรรมก็คงไม่ล้มลุกคลุกคลานขนาดนี้ จะมีประชาชนช่วยกันโอบอุ้มและปกป้องจากอำนาจที่ไม่ชอบธรรมทั้งหลาย วิกฤติบ้านเมืองก็คงไม่ถลำลึกบานปลาย พ.ต.ท.ทักษิณก็สบายตัว

ประชาธิปไตยก็จะไม่ถูกย่ำยีขนาดนี้.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker