บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2553

'ก่อแก้ว'แห้วเรือนจำห้ามใส่ชุดนักโทษสมัครเลือกตัั้ง ส.ส.

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_92118

นายก่อแก้ว พิกุลทอง

ราชทัณฑ์ได้ย้าย6นปช.ไปขังรวมเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ร่วมกับแกนนำกลุ่ม "วีระ" ทั้งหมดสามารถเจอกันได้ที่แดนแรกรับ พร้อมสั่งห้าม "ก่อแก้ว" ใส่ชุดนักโทษลงรับสมัครส.ส.จันทร์นี้...

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า เมื่อบ่ายวันที่ 25 มิ.ย. ได้มีคำสั่งย้ายนายก่อแก้ว พิกุลทอง, นพ.เหวง โตจิราการ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย, นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก, นายอำนาจ อินทโชติ และนายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา แกนนำ นปช.6 คน จากเรือนจำกลางคลองเปรม ไปควบคุมในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครร่วมกับกับแกนนำ นปช.กลุ่มนายวีระ มุสิกพงศ์ อีก 5 คน โดยจัดให้อยู่รวมกันที่แดนแรกรับหรือแดน 1 แต่แยกห้องควบคุมทั้ง 2 กลุ่ม โดยในเวลากลางวันแกนนำ นปช.ทั้งหมดสามารถพบเจอกันได้ในแดนแรกรับ เป็นไปตามการร้องขอของทนายความ นปช.ที่อยากให้แกนนำ นปช.อยู่ที่เดียวกัน ส่วนขั้นตอนต่อไปตามระเบียบจะต้องจำแนกผู้ต้องขังกระจายไปตามแดนต่างๆ ในสัปดาห์หน้า

ส่วนกรณีทนายความ นปช.ระบุว่า นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายที่ถูกคุมขังในเรือนจำ ต้องการใส่ชุดผู้ต้องขังไปสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขต 6 ที่สำนักงานเขตคลองสามวาในวันที่ 28 มิ.ย. นั้น ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้หารือมายังกรมราชทัณฑ์แล้ว สรุปความเห็นร่วมกันว่า อนุญาตให้นายก่อแก้วใส่ชุดผู้ต้องขังออกไปสมัครรับเลือกตั้งไม่ได้ เพราะชุดนักโทษเป็นเครื่องแบบของนักโทษเด็ดขาด เรือนจำมีสิทธิอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้ใส่ โดยเฉพาะการออกภายนอกเรือนจำ การแบ่งชุดผู้ต้องขังเป็นชุดสีฟ้าและชุดสีน้ำตาลลูกวัวในเรือนจำ เพื่อให้เป็นระเบียบและสังเกตได้ง่าย การออกไปสมัครรับเลือกตั้งเป็นการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง เป็นเรื่องที่มีเกียรติ จึงเห็นว่าไม่เหมาะสมกับวาระโอกาส ได้แจ้งกับนายก่อแก้วแล้วว่า ไม่อนุญาตให้ใส่ชุดผู้ต้องขังออกไป.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker