บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ชนะไม่ขาดก็แพ้แล้ว!

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_91750

อภิสิทธิ์

จะสวมใส่ชุดนักโทษไปสมัครหรือไม่

ในอารมณ์ที่ผู้สื่อข่าวยิงคำถามผ่านนายคารม พลทะกลาง ทนายความแกนนำกลุ่มนปช. ภายหลังเดินทางเข้ายื่นคำร้องขออนุญาตให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราวนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการฝากขังชั่วคราวในข้อหาก่อการร้าย และถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ให้สามารถเดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 6 กทม. ในนามพรรคเพื่อไทย ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

และศาลได้พิจารณาคำร้องแล้วเห็นว่า การลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสิทธิตามกฎหมาย รัฐธรรมนูญ อีกทั้งนายก่อแก้วยังเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหา จึงอนุญาตให้เดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายนนี้

เบื้องต้น ได้เดินแต้มตามหมากที่วางกันไว้

แม้จะผิดโผไปจากนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ขวัญใจเบอร์หนึ่งแม่ยกพ่อยกเสื้อแดง ที่ไม่ชัวร์กับคุณสมบัติทั้งในเรื่องของการมีทะเบียนบ้านใน กทม. และการศึกษาในเมืองหลวงที่ยังขาดช่วงไม่เข้าเกณฑ์ตามข้อกฎหมาย อาจโดนตีตกนาทีสุดท้าย แต่ก็ไม่ได้ผิดแผนแต่อย่างใด

ตามยุทธศาสตร์แห่แกนนำม็อบเสื้อแดงลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.

ถือเป็นโอกาสที่กลุ่ม นปช.จะได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง ใช้โอกาสขยายผลความจริงอีกด้านในเหตุการณ์สลายกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่แนวร่วมตายไปเป็นจำนวนมาก

ใครเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ใครสั่งฆ่าประชาชน

หลังจากที่โดนประทับภาพ "จำเลย" ขึงพืดให้กระแสสังคมถล่มอยู่ข้างเดียว

และก็เป็นจังหวะกระตุ้นอารมณ์คนเสื้อแดงที่กำลังหดหู่ ให้กลับมาคึกคักมีชีวิตชีวา เดินหน้าเลี้ยงกระแสเสื้อแดงไม่ให้ดับมอดลงไป

ขณะเดียวกัน โดยการเทียบเคียงกับกรณี "บ็อบบี้ แซนด์" นักต่อสู้ชาวไอริชที่เป็นปฏิปักษ์กับฝ่ายถืออำนาจ ที่ลงสมัครและได้รับเลือกตั้งทั้งๆที่อยู่ในคุก คิวของนายก่อแก้วก็เป็นแกนนำ นปช. โดยสถานะผู้ต้องขังทางการเมืองฝ่ายต่อต้านรัฐบาล ตามเกมการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ ยกระดับเป็นข่าวไปทั่วโลก

ที่แน่ๆกับแต้มเบิ้ลกลับฝ่ายถืออำนาจ ย้อนศร พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฝ่ายแกนนำเสื้อแดงก็คงต้องเล่นให้สมบทบาท "พจมานบ้านทรายทอง"

ในฉากที่โดนข่ม โดนรุม โดนคุมขัง สู้ทั้งๆที่เสียเปรียบยี่ห้อประชาธิปัตย์ทุกประตู

แต้มมวยรอง เรียกคะแนนเห็นใจ แพ้ก็ไม่ได้เสียหาย

ตรงกันข้าม ฝ่ายที่กดดันหนักก็คือแชมป์อย่างพรรคประชาธิปัตย์เอง ที่ได้เปรียบคู่แข่งหลายช่วงตัว ทั้งกระแสคนกรุงที่ว่ากันว่า ยังพร้อมแห่พระเอกรูปหล่ออย่าง "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"

ไหนจะ "กระบองยักษ์" ในกำมือ ดาบ พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่พร้อมฟันได้ตลอดเวลา กองทัพที่แสดงตัวเป็นพี่เลี้ยง พ่อยก แม่ยกที่อุ้มอยู่เบื้องหลัง

"กระชับพื้นที่" คู่ต่อสู้ให้อยู่แต่ในมุมอับ

แค่ชนะไม่ขาด ก็ถือว่าประชาธิปัตย์แพ้ เสียหน้าอย่างแรง

เดิมพันมันอยู่ตรงนี้ต่างหาก

และมันก็น่าจะเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมประชาธิปัตย์ถึงได้นั่งกันไม่ติด ปล่อยแถวยี่ห้อ "เทพไท เสนพงศ์-บุญยอด สุขถิ่นไทย" ออกมาเปิดฉากบลัฟ "ผู้ก่อการร้าย" ตีกันพรรคเพื่อไทยที่จะส่งแกนนำนปช.ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม เป็นการกดดันกระบวนการยุติธรรม หวั่นไหวอยู่ลึกๆเหมือนกัน

เพราะไหนจะคิวของพันธมิตรฯ โดยยี่ห้อพรรคการเมืองใหม่ ก็ตัดสินใจส่ง พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ กรรมการบริหารพรรค ลงประเดิมสีเสื้อในสนามเลือกตั้งเป็นคนแรก

โดยฐานเสียงที่ทับสัมปทานกัน ยี่ห้อประชาธิปัตย์โดนตัดแต้มไปอีกเยอะ

แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับตัวเลขที่ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพล) เปิดผลสำรวจ "ประเมินผลงาน 1 ปี 6 เดือน รัฐบาลนายกฯอภิสิทธิ์" โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปทุกภาค

พบคะแนนความพึงพอใจการทำงานของรัฐบาล 3.79 จากคะแนนเต็ม 10

สอบตกสนิท ชนิดที่นายกฯอภิสิทธิ์ยังอ้อมๆแอ้มๆ รัฐบาลพร้อมรับฟังความคิดเห็น ยอมรับเป็นข้อสอบที่ยาก แต่จะพยายามเร่งปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้น

ต้องขอ "สอบซ่อม" กันแล้ว.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker