บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ลั่นห้ามแทรกแซง อธิปไตยไทย จวกทนายทักษิณ

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_92121

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ

"สุเทพ" ปัดประชาธิปัตย์จับมือการเมืองใหม่ฮั้วการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. ซัดเพื่อไทยจ้องดิสเครดิต ลั่นไม่ยอมให้ทนายความ "ทักษิณ" ส่งองค์กรต่างประเทศสอบเหตุสลายการชุมนุม-ห้ามแทรกแซงอธิปไตยไทย...

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2553 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรฯ เทคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 หลังจากที่ พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ ผู้สมัครจากพรรคการเมืองใหม่ ถอนตัวจากการเลือกตั้งจนอาจถูกมองเป็นการฮั้วการเลือกตั้งว่า ขอบคุณหากใครจะเทคะแนนให้ แต่ไม่ใช่การฮั้วการเลือกตั้งกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่ถ้าใครจะสนับสนุนก็ขอขอบคุณ ส่วนที่พรรคเพื่อไทยระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ส่งนักการเมืองใหญ่ ไปล็อบบี้ให้ พล.อ.กิตติศักดิ์ ถอนตัวนั้น พรรคเพื่อไทยยิ่งพูดยิ่งเลอะเทอะ ขอให้ระบุมาเลยว่า เป็นใคร ใครจะเดาได้ เชื่อว่า เป็นการดิสเครดิตพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน เพราะพรรคประชาธิปัตย์ชอบพูดให้พวกตนเสียหายทุกวัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องกำชับให้ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ระวังในการลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่ นายสุเทพตอบว่า ไม่ได้กำชับอะไร และไม่เป็นห่วงเรื่องอาจจะมีความรุนแรงในระหว่างการหาเสียง ผู้สื่อข่าวถามว่า นายโรเบิร์ต อันเตอร์ดัม ทนายความชาวแคนาดาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินสายร้องเรียนต่างประเทศให้ตั้งคณะกรรมาธิการมาตรวจสอบเหตุการณ์สลาย การชุมนุมในเมืองไทย นายสุเทพตอบว่า ประเทศไทยเป็นเอกราช มีอธิปไตย ไม่มีใครมาก้าวล่วงกิจการภายในได้ สิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณกำลังทำอยู่ในต่างประเทศเป็นการทำร้ายประเทศไทยให้ภาพลักษณ์เสียหาย แต่เชื่อว่า คงไม่สำเร็จ เราไม่ยอม เรามีกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และอธิปไตยเป็นของตัวเอง จะไม่ยอมให้องค์กรระหว่างประเทศมาก้าวล่วงอธิปไตย

"น่าแปลกที่ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณก็บอกว่า ยูเอ็นไม่ใช่พ่อ แต่ทำไมวันนี้ถึงวิ่งโร่หาคนต่างชาติให้มาแทรกแซงประเทศไทย ทำไมเปลี่ยนความคิดเร็ว ทำไมสื่อจึงไม่วิจารณ์ว่า เป็นสองมาตรฐาน" รองนายกฯ กล่าว.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker