บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ศักดิ์(สี)!

ที่มา โลกวันนี้

ฉุก(ละหุก)คิด
จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
ปีที่ 11 ฉบับที่ 2829 ประจำวัน อังคาร ที่ 29 มิถุนายน 2010
โดย นายหัวดี

บ้านเมืองยุคที่ “อำนาจ” เป็นใหญ่ ทำให้นึกถึงสโลแกน “กูทำอะไรก็ผิดหมด มึงทำอะไรก็ถูกหมด”

แต่จะใช้ได้กับบ้านเมืองขณะนี้หรือไม่นั้นต้องให้เจ้าของประเทศเป็นผู้ตอบเอง เพราะตามหลักประชาธิปไตย ไม่ว่าจะยากดีมีจน เป็นไพร่ นายทุน หรืออำมาตย์ ทุกคนถือเป็นเจ้าของประเทศและมีสิทธิเท่าเทียมกัน

เวลาใช้สิทธิเลือกตั้ง หนึ่งคนจึงมีหนึ่งเสียงเท่ากัน

ถ้าใครอุตริใช้มากกว่าหนึ่งเสียงเขาเรียกว่า “ผี”!

แต่การเลือกตั้งซ่อมเขต 6 กทม. ที่ “ก่อแก้ว พิกุลทอง” ต้อง “ชกข้ามคุก” นั้นไม่ใช่แค่เรื่องของ “ศักดิ์ศรี” และเรื่องของ “สี” เท่านั้น

เพราะเดิมพันยังเกี่ยวโยงโดยตรงถึงอนาคตของ “หล่อหลักลอย” และ “เทพอมสาก” ที่มี “คุก” รออยู่เช่นกัน

แม้แต่ “แป๊ะลิ้ม” ที่ไม่พอใจ “หล่อหลักลอย” และ “เทพอมสาก” ยังต้องกลืนน้ำลายตัวเอง บีบให้ “เสธ.อู๊ด” ต้องถอนตัวเพื่อจะได้รุมถล่ม “ก่อแก้ว” ได้แบบเต็มๆ

เรื่องการหาเสียงจะผิดกฎหมาย ผิดกติกาหรือไม่นั้นเลิกพูด เพราะ “หล่อหลักลอย” มี “ดาบอาญาสิทธิ์” ที่ “ศูนย์อับเฉา” พร้อมจะรับใช้ “ฟันใคร” ก็ได้

โดยเฉพาะข้อหา “ปลุกระดมให้คนเกลียดชัง” แค่อ้าปากก็ผิดแล้ว เพราะการหาเสียงไม่โจมตีความล้มเหลวหรือความชั่วของฝ่ายตรงข้ามก็กลายเป็น “ตอแหลวาที”

ถ้าเลือกตั้งใหญ่ทุกพรรคต้องชูนโยบายบริหารบ้านเมือง แต่เลือกตั้งซ่อมแค่เขตเดียวจะชูนโยบายอะไร แถมคู่แข่งขันยังนอนอยู่ในคุกอีก

แต่การเลือกตั้งครั้งนี้จุดเดือดไม่ได้อยู่ที่ตัวผู้สมัคร แต่อยู่ที่ทีมหาเสียง ซึ่งจะตั้งเวทีแบบมันหยดและท้าทายอำนาจ “ศูนย์อับเฉา” จะงัดข้อกล่าวหาอะไรมาเล่นงาน?

เพราะบ้านเมืองวันนี้ไม่มีคำว่า “ประชาธิปไตย” มีแต่คำว่า “เผด็จการ”!

หลังจาก “กระชับพื้นที่” จน “ไพร่ไม่มีเส้น” ตายไปเกือบ 100 ศพแล้วต้อง “กระชับการเมือง” ต่อ เพราะบ้านเมืองเป็น “ของกูและพวกกู” ที่เป็นเครือข่ายกลุ่มอำมาตย์และกลุ่มทุนสามานย์

อย่าง “นิธิ เอียวศรีวงศ์” ให้ความหมาย “ความปรองดอง” ที่ “หล่อหลักลอย” เป็นปลื้มกับโฆษณาชวนเชื่อให้ “รักกัน” เป็นความรักแบบช่วงชั้นทางสังคมคือ “คนชั้นสูง” รักแบบเอ็นดู “คนชั้นต่ำ” ขณะที่ “คนชั้นต่ำ” ต้องรักแบบเคารพนบนอบต่อ “คนชั้นสูง”

สงคราม “ไพร่-อำมาตย์” จึงจะเป็นสงครามมหากาพย์ต่อไปอีกนาน เพราะกลุ่มอำมาตย์จะไม่ยอมเสียทั้งพื้นที่การเมือง และคืนพื้นที่ความเป็น “คน” ให้กับ “ไพร่” แน่นอน!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker