บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2553

"ก่อแก้ว"อยากใส่ชุดนักโทษไปสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.

ที่มา มติชน

นายคารม พลทะกลาง ทนายความแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เดินทางมายื่นคัดค้านการฝากขังของพนักงานสอบสวนที่ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 2 นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. พร้อมยื่นอุทธรณ์คำสั่งประกันตัวผู้ต้องหา 10 คน ยกเว้นนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. ที่ได้รับการอนุญาตให้ปล่อยตัวไปสมัคร ส.ส.วันที่ 28 มิถุนายน


ภายหลัง นายคารม กล่าวว่า หลังจากศาลมีคำสั่งอนุญาตให้นายก่อแก้วที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำคลองเปรม ออกไปใช้สิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 กทม. ในนามพรรคเพื่อไทยในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ ทางทีมทนายความได้เปลี่ยนแปลงการยื่นอุทธรณ์คัดค้านการฝากขัง ผู้ต้องหาเพียง 10 คน ยกเว้นนายก่อแก้ว ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเพียงคนเดียว โดยระบุในอุทธรณ์ว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดไม่คิดหลบหนี ทั้งได้เข้ามอบตัว พร้อมระบุเหตุผลส่วนตัวของแต่ละคนกำกับไว้ด้วย


ทั้งนี้คาดว่าศาลอุทธรณ์จากมีคำสั่งได้กลางสัปดาห์หน้า ซึ่งหลังจากนายก่อแก้วสมัครรับเลือกตั้งเสร็จแล้วจึงจะดำเนินการยื่นอุทธรณ์คัดค้านฝากขังในส่วนของนายก่อแก้วต่อไป ส่วนการนำตัวนายก่อแก้วไปสมัคร ส.ส. นั้น คาดว่าจะเดินทางออกจากเรือนจำในเวลา 06.30 น. วันที่ 28 มิถุนายน นี้ โดยนายก่อแก้วประสงค์จะใส่ชุดนักโทษขณะถูกควบคุมในเรือนจำไปสมัคร พร้อมประสานขอให้จัดซื้อรองเท้าผ้าใบ และถุงเท้าให้ด้วย ทั้งนี้เรื่องการยื่นประกันตัวผู้ต้องหานั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลอุทธรณ์ว่าจะให้ประกันหรือไม่ หากให้ประกันจะต้องเพิ่มหลักทรัพย์เท่าไหร่ โดยทางทีมทนายความพร้อมเพิ่มหลักทรัพย์ให้ตามดุลพินิจของศาล

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker