บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2553

จดหมายจากคน"ตาดี"(ข้างเดียว)ถึง"ตาบอด"(สองข้าง)

ที่มา มติชน

โดย ชฎา ไอยคุปต์


เสกสิทธิ์ ช้างทอง

"สันติพงษ์ อินจันทร์"

ผมเป็นคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ สลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่สะพานฟ้าลีลาศ จนได้รับบาดเจ็บสูญเสียดวงตาไป 1 ข้างเพราะถูกกระสุนยาง หลังจากที่ผมได้ไปพรรคเพื่อไทยพบกับผู้บาดเจ็บมากมาย มีอยู่ 1 รายดูผิวเผินไม่ได้พูดคุยจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าชายผู้นี้ สูญเสียการมองเห็นทั้งสองข้าง มีคนบอกกับผมว่าพี่ "เสกสิทธิ์ ช้างทอง" อายุ 27 ปี ได้สูญเสียการมองเห็น เนื่องจากถูกกระสุนทำลายประสาทตาทำให้


"ผมรู้สึกสะเทือนใจมาก น้ำตาพาลจะไหลออกมา เหตุผลเพราะว่าเค้าประสบเหตุแล้วสูญเสียคล้ายกับผม แต่มากกว่า ตัวผมนั้นถึงจะเสียไปข้างนึง แต่ก็ยังสามารถมองเห็นด้วยตาอีกหนึ่งข้าง แต่สำหรับพี่เสกสิทธิ์เค้าสามารถมองเห็นแค่เพียงความมืด พอคิดแบบนี้ทำให้จิตใจผมรู้สึกว่าเราเสียน้อยกว่าเค้า พี่เค้ายังสู้ ตัวผมก็ต้องสู้ให้มากขึ้นกว่านี้ ผมมีโอกาสได้รับบริจาคเงินช่วยเหลือจากพี่น้องชาวเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตยสำหรับค่าผ่าตัดใส่ตาเทียมแบบกรอกไปมาได้ และกำลังจะเข้ารับการผ่าตัด แต่สำหรับพี่เสกสิทธิ์คงต้องรอเพียงปาฏิหาริย์เท่านั้นจึงจะทำให้พี่เค้ากลับมามองเห็นแสงสว่างอีกครั้ง ผมจึงอยากจะช่วยเหลือพี่เสกสิทธิ์เท่าที่ตัวผมพอจะทำได้ด้วยการกระจายข่าวเรื่องพี่เค้า เพราะพี่เค้าเป็นหัวหน้าครอบครัว มีลูก แล้วเค้าไม่สามารถที่จะหารายได้ได้เหมือนเดิม จึงเกิดปัญหา ผมภาวนาขอให้เกิดปาฏิหารย์กับพี่เสกสิทธิ์ ให้กลับมามองเห็นได้อีกครั้งครับ"


พี่เสกสิทธิ์ ช้างทอง อายุ 28 ปี มีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างประจำอยู่แถวโพธิ์สามต้นมีคนจ้างให้มาส่งที่พรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 19 พ.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ใต้ตาซ้ายทะลุตาขวาตัดเส้นประสาททำให้ตาบอดทั้งสองข้างเล่านาทีก่อนทุกอย่างรอบกายจะมืดสนิท จึงอยากให้พี่เสกสิทธิ์ ได้รับความกรุณาจากพี่น้องคนเสื้อแดงและคนที่เห็นใจพี่เสกสิทธิ์ ช่วยเหลือเรื่องทุนทรัพย์เพื่อไปเลี้ยงดูลูกชายที่เพิ่งเข้าเรียน ป.1 ซึ่งพ่อตาบอดไม่มีทางช่วยเหลือได้เลย


กระนั้นก็ยังมีผู้บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อยกว่าพี่เสกสิทธิ์หรือแม้แต่ตัวผม ซึ่งเราต้องช่วยกันเยียวยากันและช่วยกันให้กำลังใจหรือกำลังทรัพย์เท่าที่พอจะสามารถช่วยได้ ขอให้กำลังใจแก่ผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสีบชีวิต ให้อดทนและสู้ต่อไปครับ สักวันความยุติธรรมจะต้องเกิดครับ


ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ช่วยมอบตาเทียมและกำลังใจอันมีค่ายิ่งให้กับตัวผมครับ


"สันติพงษ์ อินจันทร์" หรือ "เบิ้ด"


นายเสกสิทธิ์ ช้างทอง อายุ 28 ปี มีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างประจำอยู่แถวโพธิ์สามต้นมีคนจ้างให้มาส่งที่พรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 19 พ.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ใต้ตาซ้ายทะลุตาขวาตัดเส้นประสาททำให้ตาบอดทั้งสองข้างมองไม่เห็น


ทั้งนี้นายเสกสิทธิ์ ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากทางรัฐบาลเนื่องจากต้องรอให้ครบ 6 เดือนเพื่อขอใบรับรองแพทย์ไปยืนยันว่าบอดสนิทและกลายเป็นคนทุพลภาพเสียก่อนจึงจะยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือได้ ระหว่างนี้นายเสกสิทธิ์ ได้รับเงินจากพรรคเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดงที่ให้ความช่วยเหลือพอจะมีเงินไปจ้างพ่อตาให้เลี้ยงลูกชายอายุ 7 ขวบที่กำลังเรียนชั้น ป. 1 เดือนละ 1 พันบาทและเหลือไว้ประทังชีวิตไปวันๆ


ผู้สนใจร่วมสมทบทุนการศึกษาให้กับลูกชายและครอบครัวนายเสกสิทธิ์สามารถโอนเงินเข้าบัญชี คุณสุชญา เอี่ยมตระกูล (ภรรยา) ธนาคารกสิกรไทย สาขาเทสโก้โลตัสปิ่นเกล้า บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 893-201-721-1

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker