บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

ดูกับตาอย่าฟังแต่'เขาว่า'คนเสื้อแดงคุกคามนักข่าว อนาถใจ2สมาคมสื่อขวัญอ่อนออกแถลงการณ์อีกแร๊ะ

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา ประชาทอล์ก

เมื่อวานนี้ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย กับสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ออกแถลงการณ์ เรื่อง ขอให้ยุติการคุกคามสื่อมวลชน โดยชี้ว่า จากกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงได้ไปชุมนุมที่สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยได้ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ปลดนางสาวสมจิตต์ นวเครือสุนทร ออกจากการเป็นผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 นั้น เป็นการแทรกแซงและคุกคามสื่อ และขอเป็นกำลังใจให้กับนางสาวสมจิตต์ ที่ได้พยายามทำหน้าที่สื่อมวลชนโดยยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็น หลัก (ดูรายละเอียดแถลงการณ์ท้ายข่าว)

ไปดูกันดีกว่าว่า เมื่อวานคนเสื้อแดงไปคุกคามกันอย่างไร จากกระทู้ของคุณAVATAR คนที่ได้ไปร่วมประท้วงในเว็บบอร์ดประชาทอล์ก



โฉมหน้าคนที่ไปประท้วง ดูแล้วมีแววคุกคามมากมาย รูปนี้ตอนไปรวมตัวกันที่สถานีBTSหมอชิตมากันซัก10กว่าคน
แต่ไม่รู้คนข้างล่างนี่เป็นใคร มาตามถ่ายรูปคนที่จะไปประท้วงตรงจุดรวมตัวกัน ทำแบบหลบๆซ่อนๆ

เริ่มต้นออกเดินทางไปช่อง7ที่อยู่ติดๆกันกับที่นัดหมาย เห็นรูปการ์ตูนเซียที่น้องคนนี้ถือมานี่มันดูท่าทางเหมือนคุกคามมากเปล่าเนี่ย

นี่ครับ..จดหมาย ร้องเรียน นักข่าว ช่อง 7 ที่ติดแสตมป์ เรียบร้อย กะส่งทางไปรษณีย์ แต่กลัวไม่ถึง กระมังครับ เลย ตัดสินใจ เดินไปยื่นให้ถึงมือ ผู้รับผิดชอบดีกว่า..
ภาย ในอาคาร พนง.ช่อง 7 และสื่อมวลชน ให้ความสนใจกันมากครับ ผมสังเกตสีหน้า ของทุกคนที่นั่น ไม่ว่าจะเป็น จนท.ช่อง 7 ประชาชนแถวนั้น หรือ จนท.ตร. ทุกคนมีสีหน้า ยิ้มแย้ม ไม่เห็นมีใครแสดงอาการ ไม่พอใจ หนักใจ กลุ้มใจ ต่อพวกเราเลย


นี่ครับ ท่านนี้ (สวมเชิ้ทสีฟ้า)เป็น หัวหน้า ผู้รับผิดชอบ ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ ช่อง 7 เดินออกมาต้อนรับ เราก่อนเราจะเดินเข้าประตูไปซะอีกครับ...ด้วยมิตรไมตรี เป็นอย่างยิ่ง และ ผมดูจากหัวใจ ที่ไม่ลำเอียงของผม และพวกเราที่ไป ก็คิดเหมือนกันครับ ว่า จริงใจ ! ท่านบอกเราว่า มารอเพื่อจะนำเราเข้าไป ยื่นหนังสือ ซึ่ง ทาง ช่อง 7 ก็ยินดีรับนะครับ และก็รอรับหนังสือประท้วงของเราอยู่...

ทัพนักข่าว และคน 7 สี ที่ให้ความสนใจกันอย่างกว้างขวาง เิกินความคาดหมายของเรา ซึ่งคาดไว้ว่า คงจะไม่ค่อยเป็นที่ต้อนรับ ของช่อง 7 ในทีแรกครับ ส่วนทัพนักข่าวนี่ก็อารมณ์ประมาณเรามาซัก20พี่ๆเขามาเป็นร้อย



มาถึงช่วง แถลงการณ์ และยื่นหนังสือ โดยท่าน หัวหน้าฝ่ายข่าว ของ ช่อง 7 สี เป็นผู้มารับหนังสือ ครับ......ตัวแทน ชี้แจงและกล่าว วัตถุประสงค์ รูปสุดท้ายชุดนี้ป้ายนี้ครับ"ไม่ได้มาคุกคาม แต่มาถามหาความเป็นธรรม" น้องตัวเล็กที่ไปด้วยแววตามุ่งมั่นเข้ากับป้ายมากมาย

ยื่นหนังสือเสร็จ ได้ตามวัตถุประสงค์แล้ว เราก็ิเดินทางกลับทันที ไม่มียืดเยื้อ ให้มากความ แต่นักข่าว คุณขอมา เราก็จัดให้ครับ..ให้พี่น้องยืนชูป้าย หน้าประตูทางเข้า ช่อง 7 สี ส่งท้ายครับ..
อันนี้เป็นภาพพี่ๆตำรวจที่ถูกเรียกมารักษาการณ์ความปลอดภัยให้ช่อง7 ตำรวจ โคตร จา เครียด เลยอ่ะ ตะเองง...
ไม่เชื่อดูรูป เป็นหลักฐาน..

2 สมาคมสื่อออกแถลงการณ์ เรื่อง ขอให้ยุติการคุกคามสื่อมวลชน ให้กำลังใจนักข่าว7สีทำเพื่อผลประโยชน์ชาติ

เมื่อวานนี้ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย กับสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ออกแถลงการณ์ เรื่อง ขอให้ยุติการคุกคามสื่อมวลชน ดังมีรายละเอียดต่อไปนี้

จากกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงได้ไปชุมนุมที่สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยได้ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ปลดนางสาวสมจิตต์ นวเครือสุนทร ออกจากการเป็นผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 นั้น

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เห็นว่าเป็นการแทรกแซงและคุกคามสื่อ จึงขอเรียกร้องให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวยุติการคุกคามสื่อมวลชนไม่ว่าด้วยวิธี การใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้หากเห็นว่าสื่อมวลชนรายใด ทำหน้าที่ไม่เหมาะสม หรือรายงานข่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ก็สามารถท้วงติงหรือใช้ช่องทางของกฎหมายให้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

และขอเรียกร้องให้รัฐบาลดูแลกลุ่มมวลชนที่ให้การสนับสนุนมิให้กระทำการใดที่ เป็นการคุกคามหรือละเมิดสิทธิ์ของผู้ทำหน้าที่รายงานและตรวจสอบการทำงานของ รัฐบาล ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามนโยบายปรองดองและสมานฉันท์ของคนในชาติดังที่รัฐบาลได้ แถลงไว้ก่อนหน้านี้

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และสภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ขอ เป็นกำลังใจให้กับนางสาวสมจิตต์ นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ที่ได้พยายามทำหน้าที่สื่อมวลชนโดยยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็น หลัก

ทั้งนี้สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ขอให้ผู้สื่อข่าวทุกท่านยึดมั่นในการทำหน้าที่อย่างเที่ยงธรรม กล้าหาญ ปราศจากอคติ ตามหลักจริยธรรมวิชาชีพ

**********

เรื่องเกี่ยวเนื่อง:ขุดประจานสื่อนั่งเทียนแม้วโกงCTX แจกรางวัลกันเอิกเกริกสุดท้ายขอโทษตัวเท่าหอยมด"เท็จ"ทั้งดุ้น

แหม!ขวัญอ่อนกันเหลือเกิน เสื้อแดง10กว่าคนไปยกป้ายประท้วงด้วยความเรียบร้อย พูดจาภาษาสุภาพหาว่าเขาไปข่มขู่คุกคาม ทีสื่อจัญไรคุกคามรัฐบาลที่ประชาชนเลือกมากระโชกโฮกฮากจะกินเลือดกินเนื้อ ตามล้างตามเช็ดคนที่ส่งอีเมล์ราวกับว่าเป็นผู้ร้ายฆ่าคน...ทีไอ้ฆาตกรฆ่า คน92ศพ ไปเขียนชื่นชมว่ามัน"เมตตา" พวกเอ็งเห็นว่านักข่าวคนนี้ทำเพื่อผลประโยชน์ประเทศชาติประชาชน...

ถุยครับ!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker