บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

ข่าวร้ายหนังคนโขนของศรัณยูเจ๊งรายได้หวิว ข่าวร้ายกว่ามาร์คกู้เงินนอกให้ทำทุนคนไทยช่วยใช้หนี้

ที่มา Thai E-News

ช็อค!-หนัง คนโขนเจอข่าวร้าย4วันแรกรายได้หวิว4ล้าน ไม่ผ่าน3วันอันตราย หากเรื่องไหนไม่ถึง 10 ล้านจะโดนลดรอบหรือถอดจากโรง ข่าวร้ายกว่าคือรัฐบาลอภิสิทธิ์นำเงินกู้ต่างประเทศให้ทำทุนสร้างไป 8 ล้าน คนไทยน้ำใจดีก็ต้องช่วยกันใช้หนี้กันต่อไป

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
31 สิงหาคม 2554

เวบไซต์เอ็นเตอร์เทนวีกลี่ เปิดเผยในวันนี้ถึงอันดับหนังทำเงินในบ้านเราประจำสุดสัปดาห์ที่ 25-28 ส.ค. 2554 ปรากฎว่าภาพยนตร์เข้าใหม่"คนโขน"ของศรัณยู วงศ์กระจ่าง เปิดตัวด้วยรายได้สุดแผ่ว 4 วันทำเงินไปเพียง 4 ล้านบาท ขณะที่ตำนานนเรศวรภาค 4 หล่นจากที่ 1 มารั้งที่ 3 ด้วยรายรับรวม 122 ล้าน ยังห่างเป้าที่ตั้งไว้ 200 ล้าน
อันดับ 1 หนังเข้าใหม่ Cowboys & Aliens(ยูไอพี) รายรับ4 วันแรก 14.5 ล้านบาท

อันดับ 2 รั้งอันดับเดิมจากสัปดาห์ก่อน Final Destination 5(วอร์เนอร์ฯ)รวม 4 วัน 10.0ล้านบาท รายรับรวม 42.0 ล้านบาท

อันดับ 3 หล่นจากอันดับ1ในสัปดาห์ก่อน ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ ภาค 4(สหมงคลฟิล์มฯ) 8.0 ล้านบาท รายรับรวม 122.0 ล้านบาท

อันดับ 4 หนังเข้ใหม่ Conan the Barbarian(มงคลเมเจอร์)4วันแรก 6.0 ล้านบาท

อันดับ 5 หนังเข้าใหม่ คนโขน (สหมงคลฟิล์มฯ) รายรับรวม 4.0 ล้านบาท

ส่วนหนังสุดยอดทำเงินคือ Transformers(ยูไอพี) ยืนโรงมานาน ล่าสุดแผ่วลงทำเงินเพียง 0.2 ล้านบาทแต่ทำรายรับรวมมากถึง 294.3 ล้านบาท

*หมายเหตุ* ตัวเลขรายได้เป็นการประมาณการณ์จากการลงโรงฉายของหนังในกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งถือเป็นข้อมูลเฉพาะของทางเอนเตอร์เทนที่จะใช้อ้างอิงภายในเล่มเท่านั้น และเครื่องหมาย***ตรงรายรับรวม หมายถึงรวมรายได้จากการเปิดฉายรอบพิเศษ

คนโขน ลงโรงครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ที่ผ่านมา ท่ามกลางการเอาใจช่วยของดร.เสรี วงษ์มณฑา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าภายใน 3 วันแรกที่วงการหนังเรียกว่า"3วันอันตราย"หากหนังเรื่อง “ คนโขน “ ยอดขายบัตรได้ไม่ถึง 10 ล้านจะโดนลดรอบฉายแน่ จึงอยากให้กระทรวงวัฒะธรรม และผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ เกณฑ์คนไปดู จะปล่อยลอยแพไม่ได้ และฝากประชาชนให้ชวนกันไปดูกันทั้งบ้าน ชวนเพื่อนไปดูกันเยอะๆ เพราะเป็นหนังดี ส่งเสริมศิลปะวัฒนธรรม
คน โขนซึ่งเป็นภาพยนตร์ของศรัณยู วงษ์กระจ่าง แกนนำพันธมิตร เป็นผู้กำกับ เขียนบท-เรื่อง ควบคุมงานสร้าง ได้รับเงินทุนจากรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในโครงการ ไทยเข้มแข็ง ซึ่งเป็นเงินกู้ต่างประเทศจำนวน 8.58 ล้านบาท (ดูที่มา)

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีนิรุตติ์ ศิริจรรยา ดารารุ่นใหญ่ ซึ่งเพิ่งมีคลิปหลุดด่าเสื้อแดงสาดเสียเเทเสียออกมาก่อนเลือกตั้ง 3 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า เลือกไปก็เท่านั้น เดี๋ยวพวกเผาบ้านเผาเมืองก็เข้ามาเป็นรัฐมนตรี แล้วก็โกงเงินหนีไปต่างประเทศ โดยมีคนเสื้อแดงวิจารณ์อย่างหนัก พร้อมประกาศแบนผลงานของเขา





ยิ่งมาได้ร่วมงานกับผู้กำกับแกนนำพันธมิตรอย่างศรัณยู กระแสบอยคอตของคนเสื้อแดง และฝ่ายประชาธิปไตยชนิดบอกกันปากต่อปากให้บอยคอตก็ยิ่งลุกลามออกไป อย่างกว้างขวาง

สำหรับเงินกู้ไทยเข้มแข็งของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ จำนวนทั้งสิ้น 800,000 ล้านบาท นอกจากให้ทุนแก่หนังเรื่องคนโขน 8.58 ล้านบาท ก็ยังได้จัดสรรให้การสร้างหนัง"ตำนานสมเด็จพระนเรศวรภาค 3 และ 4" ของ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล หรือ "ท่านมุ้ย" สูงถึง 100 ล้านบาท

นายอภินันท์ โปษยานนท์ รองปลัด วธ. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการพิจารณาจัดสรรงบฯให้ภาพยนตร์เปิดเผยว่า สำนักบริหารหนี้สาธารณะระบุด้วยว่า เงินดังกล่าวไม่ได้ให้เปล่า แต่จะต้องคืนเงินให้รัฐบาลอย่างน้อย 50% ของรายได้ทั้งหมดเพื่อนำมาตั้งกองทุนต่างๆ ได้

มีความพยายามประโคมข่าวในเครือข่ายพันธมิตรสร้างกระแส แต่ดูเหมือนไร้ผล ขนาดต้องเกณฑ์เด็กไปดู โดยเว็บไซต์ASTVผุ้จัดการนำเสนอข่าว คณะ นร.ครูเข้าชมคนโขนรอบเดียว 298 ชีวิต - ส่วนพันธมิตรฯเมืองชลบุรี พากันเข้าชมคับคั่ง..ว่า 10.00 น.วันที่ 29 ส.ค. คณะนักเรียนโรงเรียนเพชรพิทยาคม จ.ชลบุรี คณะครูจากโครงการภาพยนตร์-นาฏศิลป์ไทยการกุศล ได้พานักเรียนและคณะครูรวมกันแล้ว 298 ชีวิตไปชมภาพยนตร์ “คนโขน” รอบเช้าสิบโมง ที่ บิ๊กซี จ.ชลบุรี โดยการซื้อตั๋วผ่านเพื่อนที่เคยทำงานในเครือเมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ มาก่อน และได้รับราคาพิเศษ

แหล่งข่าวจากสมานฟิล์ม หรือ SF CINEMA เฉพาะที่จังหวัดชลบุรี แจ้งว่า ได้ทำหนังสือไปถึงยังโรงเรียน หรือสถานศึกษาต่างๆ ตามย่านโรงงานอุตสาหกรรม หรือสถานประกอบการ หรือสถาบันต่างๆ ที่จะมีผู้มาชมภาพยนตร์ในคราวเดียวกันตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป จะได้รับการลดหย่อนราคาบัตรเข้าชมในราคาพิเศษกว่าปกติ

พันธมิตรฯชลบุรีต่างมีการนัดหมายกัน เพื่อที่จะไปชมภาพยนตร์ “คนโขน” กันจำนวนมาก โดยหลายคนบอกว่า ชื่นชมในฝีมือของผู้กำกับ บ้างก็บอกว่าเพื่อนพันธมิตรฯที่ไปดูมาแล้วกลับมาบอกว่าเป็นภาพยนตร์ที่ดีมาก จึงอยากจะไปดูให้เห็นกับตาตัวเอง

ASTVรายงานข่าว พธม.หาดใหญ่รวมพลดู “คนโขน” วันแรกรอบแรกใน อ.หาดใหญ่ด้วย

ส่วนที่ขอนแก่นนั้น อดีตYoung PAD หรือเยาวชนพันธมิตรถึงกับแจกตั๋วหนังฟรีเพื่อเรียกคนดูเลยทีเดียว

และคอลัมนิสต์ใหญ่น้อยของค่ายสาวกลิ้มพากันกระพือเสียงเชียร์สุดชีวิต ไม่เว้นแม้แต่คอลัมทนิสต์แนวการเมืองอย่าง ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย,เทพมนตรี ลิมปะพยอม อีกหน่อยคงถึงคิวหนุ่มหล่อประจำพันธมิตร คือสุริยะใส กตะศิลา



ประสบการณ์คนดู คนโขน = เสียดายตังค์

ที่เว็บไซต์พันทิป ห้องเฉบิมไทย มีการตั้งกระทู้โดยคนที่ไปดูหนังเรื่องนี้มาแล้วในหัวข้อกระทู้ คนโขน = เสียดายตังค์ ว่า

เอาสั้นๆง่ายๆแบบนี้ละกัน คือเข้าใจเทรนด์หนังไทยนะ จะพยายามใช้ดาราหน้าใหม่ มาเป็นตัวนำ แต่เรื่องนี้ คนที่ผมคิดว่าผ่านมีคนเดียว คือตัวร้ายคู่ปรับพระเอก ส่วนที่เหลือ ฮืม แสดงแข็งทื่อ ส่วนเนื้อเรื่องผมว่าไม่มีความจำเป็นให้มันดูหดหู่ขนาดนั้น

ขณะที่มีผู้ร่วมแสดงความเห็นในกระทู้ว่า

หนังกดต้นทุนให้ต่ำไง กำกับเอง เขียนบทเอง นักแสดงนำหน้าใหม่ แต่ของบไทยเข้มแข็งได้มา 8 ล้าน 5 แสน 8 หมื่น บาท ไม่อยากแบ่งให้ใคร แต่เน้นโปรโมทหนักที่แอสทีวีนะ เฉพาะค่าโฆษณา ค่าโปรโมท คงหลายล้าน

*******
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:ปวดตับกับแอ๊ด-หงามาดูโน้ตอุดมอำมาร์ค-ปูแบบไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker