บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2551

เขารุกคืบไปไกลแล้ว [15 ม.ค. 51 - 03:07]

ไม่มีรายการล็อกถล่มให้ตื่นเต้น ประเดิมสนามแรกเลือกตั้งซ่อม เขต 3 นครราชสีมา คนของพรรคพลังประชาชนยกทีมเข้าวินแบบม้วนเดียวจบ

ย้ำชัยชนะเป็นรอบที่สอง

เป็นไปตามที่เซียนเลือกตั้งคาดการณ์ล่วงหน้า โดยกระแสนาทีนี้ ใบเหลืองในภาคอีสานกับภาคเหนือไม่น่ามีผลต่อจำนวนที่นั่งของพรรคพลังประชาชน

เลือกเมื่อไหร่ก็ได้อีก

และก็เป็นอะไรที่ปิดประตูแต้มไหลไปอยู่ขั้วตรงข้าม เพราะคิวนี้ผู้สมัครของพรรคพลังประชาชนได้คะแนนขึ้นไปหลัก 8 หมื่นถึง 9 หมื่นแต้ม ในขณะที่คู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อคือ คนของพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาได้ไปหลัก 6 หมื่นเสียง ลุ้นกันอยู่ในหมู่พันธมิตรพรรคร่วมรัฐบาลที่ประกาศล็อกแขนกันแล้ว

ปล่อยให้คู่แข่งต่างขั้วอย่างพรรคประชาธิปัตย์ป้วนเปี้ยนอยู่แค่หลักพันคะแนน

และหากประเมินกันตามแนวโน้มนี้ พื้นที่เลือกซ่อมใบเหลืองในภาคอีสานกับภาคเหนือ ไม่มีผลต่อตัวเลข ส.ส.พรรคพลังประชาชน อย่างไรเสีย จำนวนที่นั่งก็ยังวนเวียนอยู่ในหมู่พันธมิตรพรรคร่วมรัฐบาลที่แตะมือกันไว้

แต้มพลิก สวิงขั้วยาก

เผลอๆพรรคประชาธิปัตย์นั่นแหละที่อาจจะลดตัวเลขลงไป เพราะโดยทำเล จังหวัดเพชรบูรณ์ เขต 1 ของนายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี ถือเป็นพื้นที่เขตรอยต่อภาคอีสานกับเหนือ

เจอทัพใหญ่ค่ายพลังประชาชนโหมโรงเข้าตี หืดขึ้นคอแน่

และเหมือนจะยอมรับสภาพกันโดยปริยาย แม้ “เทพเทือก” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จะยังคงแอบลุ้นลึกๆในการแย่งจัดรัฐบาล

ออกแนวคุยข่มคู่ต่อสู้ ปลอบขวัญตัวเอง

“อย่าเพิ่งมองไปไกลว่าพรรคพลังประชาชนจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้เป็นผลสำเร็จ เนื่องจากยังมีเวลาเหลืออยู่และอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ พรรคพลังประชาชนหมิ่นเหม่ที่จะทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และถึงวันนั้นสถานะของพรรคพลังประชาชนอาจจะหมดไปก็เป็นได้”

หมดลุ้นปั่นตัวเลข ส.ส.แข่ง

หันไปตั้งหน้าตั้งตาลุ้นคิวยุบพรรคพลังประชาชน ยุให้โละให้ได้

พร้อมๆกับการเริ่มขยับเดินสายของนายไทกร พลสุวรรณ อดีตลูกพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีบทบาทสำคัญเป็นหนึ่งในทีมโค่นล้มพรรคไทยรักไทยในคดียุบพรรค

เปิดเกมแจ้งความร้องทุกข์นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และคณะ จัดการเลือกตั้งล่วงหน้าไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ไล่บี้ให้โมฆะ

ตัวละครหน้าเก่าๆในฉากล่มพรรคไทยรักไทย เริ่มปรากฏโฉมในเกมยุบพรรคภาคสอง

แต่มาถึงนาทีนี้ดูเหมือนว่า ความหวังที่จะพลิกเกมจัดรัฐบาลแข่ง จะเป็นแค่ความฝันลมๆแล้งๆของ “เทพเทือก”

ยังไม่ตื่นอยู่คนเดียว

ล่าสุดกระแสความเคลื่อนไหวภายในของพรรคพลังประชาชนก้าวไปไกลถึงขั้นชูเงื่อนไขนายกรัฐมนตรีไม่ใช่ชื่อ “สมัคร สุนทรเวช”

เพื่อแลกกับไฟเขียวจากผู้ใหญ่ปล่อยให้พรรคพลังประชาชนจัดรัฐบาล

คืบหน้าไปถึงขั้นที่มีชื่อของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการทหารบก โผล่มาจองเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตามข้อเสนอของกองทัพ

ยื่นหมู ยื่นแมวกันแล้ว

โดยกระแสมีมูลแค่ไหน ในกรณีของนายสมัคร ณ วันนี้ยังเป็นแค่กระแสข่าวลือ ที่ต่างฝ่ายต่างปล่อย โดยเฉพาะคิวของพวกยัดไส้ “เจ๊” ในพรรคพลังประชาชน แอบไปแตะมือกับคนตัวเตี้ยๆที่ลุ้นเสียบเก้าอี้นายกรัฐมนตรีส้มหล่น

เปิดเกมแทงหลัง เตะตัดขา “ป๋าหมัก”

แต่กรณีของ พล.อ.ประวิตร วงในพูดถึงกันมาเป็นเดือนๆ

ไม่ได้มาแบบลอยๆ มีเบื้องหน้าเบื้องหลังในฐานะเตรียมทหารรุ่น 6 รุ่นเดียวกับ “บิ๊กบัง” พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกฯ ทหารเสือราชินีรุ่นพี่ คนที่วางเส้นทางให้ “บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา จนไต่ขึ้นมาสู่จุดสูงสุดในตำแหน่งจ่าฝูง ทบ.

ตามรูปการณ์แล้ว เป็นไปได้สูง ถ้ามีการยอมรับเงื่อนไขเกมคานอำนาจ

ถอยคนละก้าว พบกันครึ่งทาง.


ทีมข่าวการเมือง รายงาน


ข่าวการเมือง(วิเคราะห์)


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker