บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2551

'พปช.' ยั๊วะ 'ปชป.' ปากพล่อย กล่าวหาเลื่อนลอย เตือนอย่าวิตกจริตมากไป ที่ตัวเองไม่ได้ ก็พาลหาเรื่องพรรคอื่น แขวะ 'มาร์ค-เทพ' ไปคุยกันให้รู้เรื่องว่ามีจุดยืนอย่างไรกันแน่ 'วิเชษฐ์' เชื่อ 'ลุงหมัก' มีคุณวุฒิ-วัยวุฒิ-ปากกับใจตรงกัน เหมาะนั่งเก้าอี้ 'นายกฯ'

วันที่ 14 ม.ค. 2551 เวลา 12.30 น. ที่ทำการพรรคพลังประชาชน ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงขอบคุณประชาชนจ.นครราชสีมา ที่ให้ความไว้วางใจเลือกผู้สมัครส.ส.ของพรรคอีกครั้งในการเลือกตั้งใหม่ เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมแสดงมั่นใจว่าการเลือกตั้งซ่อมในเขตเลือกตั้งต่างๆจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันนี้

ส่วนกรณีที่นายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุในทำนองว่าพรรคพลังประชาชนจะเทคะแนนของพรรคให้กับพรรคการเมืองอื่นในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.บุรีรัมย์นั้น ตนขอฝากไปยังพรรคประชาธิปัตย์ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และผิดหลักประชาธิปไตย ฝากบอกไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยว่า ควรเตือนให้สมาชิกระมัดระวังในการที่จะกล่าวหาผู้อื่นอย่างเลื่อนลอยด้วย เพราะการลงคะแนนของประชาชนมาจากความเป็นอิสระชนสามารถตัดสินใจเองได้ รวมถึงอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ระวังอย่าวิตกจริตมากเกินไป ตัวเองไม่ได้ ก็พาลหาเรื่องว่าพรรคอื่นเทคะแนนให้พรรคโน้นพรรคนี้

ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า นอกจากนี้ตนขอแนะนำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ไปหารือกันว่าจะวางสถานะตนเองอย่างไร เนื่องจากทั้งสองคนมีท่าทีขัดแย้งกัน โดยนายอภิสิทธิ์บกอกว่าจะเป็นฝ่ายค้านที่ดี แต่นายสุเทพยังดึงดันอยู่ตลอดว่าพรรคพลังประชาชนจะไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ก็ขอให้ตกลงกันให้เรียบร้อย ไม่ใช่ปากว่าตาขยิบ เพราะขณะนี้ประชาชนในต่างจังหวัดเข้าใจว่าสาเหตุที่พรรคพลังประชาชนจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้มาจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งความเป็นจริงเกิดจากเงื่อนระยะเวลา 30 วันตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ แต่หากประชาชนยังเข้าใจผิดในกรณีนี้พรรคประชาธิปัตย์จะได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามแม้ กกต.จะพิจารณาให้ใบเหลือง-ใบแดงกับพรรคพลังประชาชนเป็นจำนวนมาก แต่เชื่อว่าคะแนนเสียงจะไม่เพิ่มไปทางฝั่งพรรคประชาธิปัตย์ ให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการจัดตั้งรัฐบาลสามารถทำได้เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่สามารถประกาศอย่างเป็นทางการได้ ซึ่งหลังวันที่ 22 ม.ค.ก็จะได้เห็นโฉมหน้ารัฐมนตรีกัน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการแถลงร่วมรัฐบาลระหว่างพรรคพลังประชาชนกับ 5 พรรคพันธมิตร ในวันที่ 17 ม.ค. ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า ไม่เคยได้ยิน แต่ยอมรับว่าวันนี้ฟุตบอลอยู่ในเท้าของพรรคชาติไทย และพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่จะเป็นผู้เตะบอล ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าจะหาเวลาคุยกับพรรคชาติไทยนั้น เรื่องนี้พรรคผู้ประสานของพรรคชาติไทยได้แจ้งให้พรรคพลังประชาชนทราบแล้ว ซึ่งไม่ได้กังวลว่าพรรคชาติไทยจะไปจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่าผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไม่เห็นชอบหากให้นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ตนขอปฏิเสธว่าไม่มีเรื่องนี้ พรรคพลังประชาชนยึดถือหลักการมาโดยตลอดว่าตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นหัวหน้าพรรคเท่านั้น

ด้านนายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี อดีตรองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่านายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน อาจไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้มีข่าวปล่อยในลักษณะว่านายสมัครอาจจะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ตนเชื่อว่าผู้ปล่อยข่าวต้องการให้พรรคพลังประชาชนเกิดความระแวงและขัดแย้งกันเอง และเท่าที่ทราบไม่มีความพยายามจากคนในพรรคที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวว่าที่นายกรัฐมนตรีแน่นอน เพราะทุกคนยอมรับว่า นายสมัครเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชาชนในสภาวะที่พรรคขาดผู้นำ กล้าเข้ามารับตำแหน่งในสภาวะที่พรรคพลังประชาชนต้องผจญกับอุปสรรคนานาประการ เมื่อพรรคได้รับการยอมรับจากประชาชนเข้ามาเป็นอันดับหนึ่งจึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมาอ้างเหตุว่านายสมัครในฐานะหัวหน้าพรรคไม่มีความเหมาะสมจะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หากใครได้เคยใกล้ชิดกับนายสมัครก็จะรู้ว่านายสมัครเป็นคนปากกับใจตรงกัน มีคุณวุฒิและวัยวุฒิ จิตใจดี

ขอขอบคุณ www.thaiinsider.info

จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker