บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2551

สุเทพย้ำลูกพรรคเลือกตั้งครั้งหน้าต้องเป็นรัฐบาลพรรคเดียว

เทพย้ำลูกพรรคเลือกตั้งหน้าต้องเป็นรัฐบาลพรรคเดียว เลือกตั้งซ่อมต้องทวงคืนพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 170 โดยเฉพาะเพชรบูรณ์-เสือเฒ่าเสนาะอย่าให้เสียปลุกระดมกำลังใจลูกพรรคทำงานหนัก เพื่อสร้างพรรคให้ยิ่งใหญ่

ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดการสัมมนา ส.ส.ของพรรคเป็นวันสุดท้าย โดยมีแกนนำพรรคและส.ส.มาร่วมงานอย่างคึกคัก ทั้งนี้ในช่วงเช้านายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค นายถาวร เสนเนียม รองเลขาธิการพรรค และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรค ร่วมกันกล่าวบรรยายหัวข้อการร่วมมือกันสร้างพรรคให้ยิ่งใหญ่

โดยนายสุเทพ กล่าวตอนหนึ่งว่า การสร้างและพัฒนาพรรคประชาธิปัตย์ให้ยิ่งใหญ่ได้ ต้องถือเป็นภารกิจ ของสมาชิกทุกคนในพรรค และพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นสถาบันการเมือง ที่มีสมาชิกพรรคทุกคนเป็นเจ้าของ ซึ่งการจะทำอะไรต้องคำนึงถึงว่าจะมีผลต่ออนาคตของพรรค นอกจากนี้พรรคประชาธิปัตย ์ยังเป็นพรรคการเมืองเดียว ที่มีอุดมการณ์มั่นคงแน่วแน่ ดังนั้น สมาชิกพรรคจะต้องศึกษาอุดมการณ์ของพรรคให้เข้าถึงหัวใจ และต้องทำงาน ให้กับพรรคเพื่อพรรคมีความเข้มแข็งเพิ่มขึ้น อย่าได้ทำตนเป็นเพียงแค่ผู้อาศัย

การเป็นนักการเมืองที่ดีต้องทำความดีทุกวัน ต้องตระหนักว่าเราเป็นคนของประชาชน เป็นคนของสาธารณะ อยู่ในสายตาประชาชนตลอดเวลา ทำอะไรประชาชนจับตามอง นอกจากประพฤติดีแล้ว ต้องพูดดีและระมัดระวัง ถ้าไม่มั่นใจ ก็อย่าพูด เพราะอาจจะทำให้เกิดผลเสียต่อตัวเองและพรรคนายสุเทพ กล่าว

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงการตั้งเป้าการเลือกตั้งด้วยว่า ทุกคนต้องร่วมกันตั้งเป้าหมายว่า จะต้องชนะเลือกตั้งด้วยเสียงข้างมากและจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวให้ได้ ต้องคิดถึงตัวเลข ส.ส.จำนวน 300 คน ซึ่งตนมั่นใจว่าทำได้แน่ ถ้าเริ่มทำงานกันอย่างหนักตั้งแต่วันนี้ และหลังจากที่กกต.พิจารณาให้ใบเหลือง และใบแดง เสร็จสิ้นแล้ว สมาชิกทุกคนต้องหารือกันแล้วว่าจากนี้ไปจนถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า จะต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้การ ทำงาน ของพรรคมีความเข้มแข็ง

บทเรียนที่ผ่านมาทำให้รู้ว่าพรรคทำงานได้ไม่ลึก หละหลวม มีช่องว่าง แต่โชคดีที่รัฐธรรมนูญ กำหนดให้เป็นโซน จึงทำให้เราทำได้กระชับขึ้น ดังนั้น คณะทำงานประจำโซนจะต้องทำงานร่วมกันอย่างแข็งแรง แต่การแบ่งโซนตามรัฐธรรมนูญอาจจะไม่ตรงกับสภาพความเป็นจริง อยากให้ทุกคนคิดหาทางปรับปรุง เพื่อให้เข้ากับสภาพภูมิศาสตร์และทำให้เราทำงานการเมืองดีขึ้น เพื่อยึดพื้นที่ของเจ้าถิ่นมาให้เป็นของ พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ ของ เสือเฒ่าเสนาะ เทียนทองนายสุเทพ กล่าวและว่า อยากให้ส.ส.ใหม่ทุกคนไปช่วย รณรงค์หาเสียงในพื้นที่เลือกตั้งใหม่โดยให้ระบุว่าจังหวัด วันที่ รวมถึงแผนการหาเสียง โดยเราต้องยึดพื้นที่กลับมา ให้ได้ ซึ่งการทำให้ได้ส.ส.ถึง170 คนอย่างที่ตนประกาศไว้คงไม่ใช่เรื่องยาก และโดยเฉพาะจ.เพชรบูรณ์จะเสียไปไม่ได้

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ขอฝากภารกิจให้กับสมาชิก ทุกคนว่า 1.ต้องหาสมาชิกมาเพิ่มให้พรรคมีความเข้มแข็งและไม่ทับซ้อนกับพรรคอื่น เพราะสมาชิกพรรคตอนนี้ลดลงเหลือ 2.87 ล้านคนจากเดิม 4 ล้านกว่าคน เนื่องจาก กกต.ได้ตัดสมาชิกที่มีชื่อซ้ำซ้อนออกไป 2.เพิ่มสาขาพรรคให้กระจายทั่วภูมิภาค และพยายามทำสาขาพรรคให้เข้มแข็ง วันนี้เรามีสาขาทั้งหมด 195 แห่ง ซึ่งมีสาขาพรรคที่ต้องได้รับการปรับปรุงแก้ไข 22 แห่ง รวมถึงควรทำให้สาขามีรากฐานที่เข้มแข็ง เพราะภาคใต้ที่สามารถมี ส.ส.มาก เนื่องจากรากฐานสาขาพรรคที่มีอยู่ 51สาขา และ 3.แสวงหาแนวร่วมทางการเมือง ชักชวนผู้ที่มีกำลังและฐานะทางเศรษฐกิจเข้ามามีส่วนร่วมในพรรค โดยน่าจะปรับให้มาหาผู้สนับสนุนรายย่อย 2,000-3,000 ราย เพื่อเข้ามามีส่วนร่วมด้วย ทั้งนี้อาจจะต้องมีการแก้ไขข้อบังคับพรรค โดยเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมคัดเลือกหัวหน้าพรรคหรือการกำหนดนโยบายสำคัญ ๆ

นายสุเทพ ยังกล่าวเตือน ส.ส.ทุกคนว่า ขอให้เตรียมตัวยื่นบัญชีแสดงทรัพย์สินภายใน 30 วันนับตั้งแต่ วันปฏิญาณตน และยื่นบัญชีค่าใช้จ่ายการเลือกตั้งภายใน 90 วันนับตั้งแต่วันเลือกตั้ง โดยทุกคนอย่าชะล่าใจว่า จะไปยื่นเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะถ้าเกิดความผิดพลาดขึ้น ก็อาจถูกดำเนินการเอาผิดได้

ด้านนายถาวร กล่าวว่า ภาระงานยิ่งใหญ่ที่ส.ส.ใหม่ต้องทำคือสร้างแฟนพันธุ์แท้ ที่เป็นประชาชนที่นิยม ชื่นชอบพรรคอย่างแท้จริง ให้เกิดปีละอย่างต่ำ200 คน นอกจากนี้ต้องมีความสามัคคีและมีสปีริตเหมือนกับทีมฟุตบอล ที่ต้องลงสนามเพื่อเล่นคือสนามในสภาฯและสนามสื่อ ทั้งนี้จะต้องสร้างสร้างแนวทางนวัตกรรมแนวใหม่ หาวิธีดึงประชาชนเข้าร่วมกับพรรคโดยเฉพาะคนจนที่มีกว่า10 ล้านคนที่ต้องดึงเข้ามาเป็นหุ้นส่วนกับพรรค รวมถึงการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ซึ่งไม่ใช่กระจายงบประมาณร้อยละ 35 แต่ต้องมอบแนวคิดการสร้าง ชุมชน ให้เกิดขึ้น

ที่ผ่านมาการเมืองอยู่ในที่มืด การผลิตนโยบาย ต้องเข้าถึงประชาชน เป็นนโยบายที่กินได้ และต้องเปิดโอกาส ให้คนจน และการคัดคนเข้าพรรค เป็นเรื่องสำคัญมาก แนวคิดการสร้างพรรค ให้ยิ่งใหญ่ไม่ใช่เรื่อง ที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าทุกคนหล่อหลอมให้เป็นเอกภาพ พรรคก็สามารถยิ่งใหญ่ได้ นายถาวร กล่าว

ขณะที่นายองอาจ กล่าวว่า การทำงานในสภาฯเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้พรรคยิ่งใหญ่ได้ ทั้งนี้ การสื่อสารกับพี่น้องประชาชนแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ สื่อสารโดยตรง โดยตัวเราเอง หรือผ่านสื่อต่างๆ ที่ทำขึ้นมา เช่น ป้าย ใบปลิว ซึ่งเกือบจะตลอดเวลาตั้งแต่ออกจากบ้าน การสื่อสารไปยังประชาชนเราต้องคำนึงถึง เนื้อหาสาระ ระยะเวลาที่เหมาะสม และระดมวิธีการสื่อสารที่ดีที่สุด รวมทั้งเครื่องมือที่จะทำให้งานสำเร็จไปด้วย


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker