บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2551

ยงยุทธมั่นใจวีซีดีเท็จ เตรียมฟ้องสันติบาล [16 ม.ค. 51 - 03:36]

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (15 ม.ค.) หลังจากใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงในการดูวีซีดีหลักฐานที่ระบุว่าตัวเองกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ปรากฏว่า นายยงยุทธ ติยะไพรัช ว่าที่ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชน มีสีหน้าสดชื่นขึ้น โดยมั่นใจว่าวีซีดีดังกล่าวเป็นการจัดทำขึ้นเพื่อใส่ร้ายตน และทำเป็นขบวนการ ทำให้มั่นใจว่ากระบวนการสอบสวนของสันติบาลไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมตั้งแต่ต้น

นายยงยุทธ กล่าวว่า เมื่อดูจากภาพในวีซีดีแล้ว พบว่าจัดทำขึ้นในวันที่ 25 ต.ค. 2550 ก่อนที่จะมีการแจ้งความกล่าวหาตนในวันที่ 28 ต.ค. กระบวนการสอบสวนที่ปรากฏในวีซีดี ก็มีการข่มขู่ชาวบ้านให้ลงชื่อคัดค้าน ซึ่งถือเป็นบทเรียนราคาแพงของสังคม อย่างไรก็ตาม จะปรึกษาฝ่ายกฎหมายเพื่อฟ้องร้องดำเนินคดีกับสันติบาลต่อไป


"วันนี้ไม่รู้ว่าผมจะตายหรือไม่ เพราะองค์กรและกระบวนการใหญ่ ถ้าผมตายเสียคนเดียว ทุกอย่างก็จบ เรื่องที่ถอนฟ้อง ผมไม่มีความรู้สึกว่าดีใจหรือเสียใจ เพราะอยากให้ กกต.พิสูจน์ความเป็นธรรม ศักดิ์ศรีเป็นเรื่องสำคัญกว่าการเป็นผู้แทน และถือว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง เพราะสุดท้ายก็ทำได้ไม่แนบเนียน วีซีดีที่ออกมาเหมือนกับการสร้างหนังเพชรพระอุมา หากใครรับใบสั่งใครมาก็ขอให้ถอยกลับเข้าที่ ให้อภัยกันและเริ่มต้นกันใหม่ ผมพร้อมให้อภัยทุกฝ่าย" นายยงยุทธ กล่าว


ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าสำนวนการสอบสวนรั่วไหลนั้น นายยงยุทธ ยืนยันว่า ไม่ใช่รั่วจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แน่นอน เพราะก่อนที่สำนวนจะถึง กกต. วีซีดีดังกล่าวได้ถูกนำไปเปิดเผยผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง และมีพรรคการเมืองหนึ่งนำไปเปิดเผยแล้ว


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker