บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2551

น้ำหนักอยู่ที่พวกวงใน [17 ม.ค. 51 - 03:19]

โดยทางข่าวแล้ว ต้องให้น้ำหนักกับแหล่งข่าวที่กล้าเปิดเผยตัวตน ให้ราคากับคน ที่พูดกันซึ่งๆหน้าก่อน

“หมอเลี้ยบ” นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน ออกมาตอกย้ำจุดยืนเป็นรอบที่สี่ พรรคไม่ได้เตรียมนายกรัฐมนตรีสำรองไว้

หากพรรคพลังประชาชนเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค พลังประชาชน จะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน

พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน แถลงข่าว เบื้องหลังการหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค นายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคต่างยืนยัน

นายสมัครต้องเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น

ขณะที่นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บอกปัดไม่เคยได้ยินเงื่อนไขไฟเขียวพรรคพลังประชาชนจัดตั้งรัฐบาล แต่ไม่เอานายสมัครเป็นนายกฯ

“การเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นนายกฯ เป็นเรื่องภายในพรรคที่ได้เสียงข้างมาก เป็นไปตามครรลองระบอบประชาธิปไตย ท่านสมัครก็เป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์สูง มีภาวะผู้นำสูง จะสามารถขับเคลื่อนการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลไปข้างหน้าได้”

สายตรงลอนดอนล้วนๆ

วงในใกล้ชิดนายใหญ่ของจริงดาหน้าออกมายืนยัน เทียบน้ำหนักกับข่าวปล่อยจากแหล่งข่าว ใจไม่ถึง ไม่กล้าโชว์หน้าโชว์ตัว

สยบข่าวพลิกโผ

“สมัคร” ยังเป็นเต็งหนึ่งที่คั่วเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 25 ของเมืองไทย

แถมยังได้แนวร่วมหลักการแน่น กับการโผล่ออกมาจากมุมของ “เดอะอ๋อย” นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย พูดกันแบบชัดเจนตรงประเด็น

“ล่าสุดที่มีการหยิบยกประเด็นว่าใครควรจะเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ผมเห็นว่าพรรค พลังประชาชนนั้นไม่สามารถเปลี่ยนตัวคนที่จะเป็นนายกฯได้แล้ว

เนื่องจากว่าพรรคพลังประชาชนได้ไปทำสัญญาประชาคมไว้ตลอดการหาเสียงเลือกตั้งว่าถ้าได้เป็นรัฐบาล จะให้หัวหน้าพรรคของตนได้เป็นนายกฯ

ดังนั้น การให้หัวหน้าพรรคคือนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นนายกฯ จึงเป็นการทำตามสัญญาประชาคมและส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง”

ชูสัญญาประชาคมดักคอกันเลย

และต่อเนื่องจากเรื่องวุ่นๆคิวของ “ลุงหมัก” มาจากเกมป่วนกันเองภายใน ก็มีกระแสข่าวอีกสายเปิดโปงเบื้องหลังโยงใยไปถึงคนบางคนที่ผ่านมาเล่นบทไอ้โหน พยายามเป็นขุนศึกคู่กายนายใหญ่

เรื่องของเรื่องภายหลังเลือกตั้งได้ระดมพล ส.ส.อีสานนับร้อยคน จัดเลี้ยงฉลองชัยชนะพร้อมแจกปัจจัยกันที่ร้านอาหารบัว

เปิดเกมผลักดันพ่อนั่งตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร

แถมยังมีวาระร้อนๆ ประเภทส่งซิกลูกน้องในสังกัดพูดกันเป็นนัยๆ ต่อไปนี้ต้องมือหนักๆ เวลาจะลงมติอะไรให้เล่นบทเขี้ยวเข้าไว้

ออกแนวปั่นเกมต่อรอง

แต่บังเอิญเรื่องรู้ไปถึงหูนายใหญ่กับนายหญิงที่ฮ่องกง มีคนในสายของ “เจ๊” เอาประโยคร้อนๆไปฟ้องเลยฉุนขาด เกิดอาการหวาดระแวง

รายการปล่อยข่าวแทงหลังกันเองจึงปะทุ

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าใครจะชิงกันเล่นบทเด่น เสียบสกัดกันเองยังไง

ล่าสุดโดยคำสั่งจากลอนดอน โฉมหน้าคณะรัฐมนตรีชุดประเดิมศักราชรัฐบาลพลังประชาชนต้องให้ดูหรูที่สุด เพื่อภารกิจเดิมพันในการ “ปั๊มหัวใจ” กู้ปัญหาเศรษฐกิจให้เข้าตาประชาชนภายในระยะเวลา 6 เดือน

ให้เน้นที่มืออาชีพภายนอกเป็นหลัก

โดยเฉพาะในส่วนของพรรคพลังประชาชนห้ามส่งนอมินีเป็นรัฐมนตรีแทนสมาชิกบ้านเลขที่ 111

ส.ส.มีหน้าที่แค่งานในสภาฯ แต่มีปัจจัยล่อใจจากพรรคจ่ายให้เดือนละ 50,000 บาท นอกเหนือจากเงินเดือนผู้แทนราษฎร ยังไม่นับโบนัสพิเศษ สำหรับคนที่เกาะติดพื้นที่ทำคะแนนเข้าตาชาวบ้าน

เร่งทำการตลาด ปั่นราคากันก่อนเลย.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

คอลัมน์ ข่าวการเมือง(วิเคราะห์)

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker