บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2551

ยกมิ่งขวัญเทียบชั้นสมคิด ภาพชัดนั่งรองนายกฯ [17 ม.ค. 51 - 17:46]

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าววันนี้ (17 ม.ค.) ถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลว่า การแถลงข่าวร่วมกันกับ 6 พรรคการเมือง เพื่อร่วมรัฐบาล จะมีขึ้นวันเสาร์ที่ 19 มกราคมนี้ ช่วงบ่าย และยังไม่สามารถกำหนดสถานที่ชัดเจนได้ หลังจากนั้นจะมีการจัดสรรคนมาดำรงตำแหน่ง พร้อมปฏิเสธการต่อรองตำแหน่งของส.ส.ภาคอีสาน

ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนที่จะสรุปตัวบุคคล เพราะอยู่ระหว่างรวบรวมพรรคร่วมรัฐบาล โดยจะมีการพูดคุยกันหลังเปิดสภาผู้แทนราษฎร ในส่วนกระทรวงเศรษฐกิจจะขอดูกระทรวงหลักๆ ในขณะตัวบุคคลที่ออกมาล้วนเป็นการคาดการณ์ ยังไม่มีการสรุปใดๆ ทั้งสิ้นเลขาธิการพรรค พปช.กล่าว และว่า การแต่งตั้งรัฐมนตรีไม่มีใบสั่ง เกี้ยเซี้ย หรือการต่อรองกับผู้มีอำนาจในปัจจุบัน พรรคพลังประชาชนจะหาบุคคลมาดำรงตำแหน่งที่เหมาะสม ประชาชนยอมรับได้ คาดว่าจะได้ตัวนายกรัฐมนตรี ภายในสิ้นเดือนมกราคม มีรัฐบาลใหม่ราวกลางเดือน หรือปลายเดือนกุมภาพันธ์


ด้านนายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการวางตัวบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่า ยังไม่นิ่ง ยังไม่ได้สรุป ตอนนี้หลายท่านยังไม่ได้ตัดสินใจ ขอรอดูตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังก่อน


"นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ อย่างน้อยก็ต้องเป็นรองนายกรัฐมนตรีแน่ๆ อีกตำแหน่งหนึ่ง ดูด้านเศรษฐกิจภาพรวม เราเตรียมทั้งออกซิเจน และเลือด นายนพดล กล่าว และว่า ยังไม่เป็นมติพรรค แต่เห็นภาพ นายมิ่งขวัญอาจจะชัดเจน เพราะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ คล้ายดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นไปได้อาจควบอีกกระทรวงหนึ่ง


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน พร้อมด้วย นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เตรียมหารือกันในเย็นวันนี้เพื่อหารือให้ได้ข้อสรุปร่วมกันกรณีจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลก่อนการแถลงข่าวร่วมกันในเวลาประมาณ 20.00 น.


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker