บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2551

‘หมอเลี้ยบ'เผยจัดสรรตำแหน่งรมต.ใช้สูตรส.ส.9:1

น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีว่า เบื้องต้นมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลในส่วนของตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้ลงในรายละเอียด ทั้งนี้เพราะอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกโดยหลังจากนี้อีก 2-3 วันจะมีการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้นจึงจะมีบทสรุปที่ชัดเจนออกมาอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นสำหรับการแบ่งสัดส่วนรัฐมนตรีของพรรคจะดูว่าส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลมี 315 คน จะแบ่งได้อยู่ที่สัดส่วน 9 คน ต่อรัฐมนตรี 1 คน

เมื่อถามว่า ตำแหน่ง รมว. คลังอาจให้คนในพรรคพลังประชาชนดำรงตำแหน่ง น.พ.สุรพงษ์ กล่าวว่า การเมืองที่เปลี่ยนแปลงไปส่งผลให้คนนอกหลายคนกังวลใจ รวมถึงการมีกฎหมายที่กำหนดให้มีการตรวจสอบผู้ดำรงตำแหน่งหลายครั้งทำให้คนอกกังวลใจ นอกจากนี้การเมืองที่มีการทำลายล้างกันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนที่มีความสามารถไม่มั่นใจต่อสถานการณ์ สำหรับบุคคลที่เหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พรรคพลังประชาชนอยู่ระหว่างการพิจารณาโดยจะเป็นบุคคลที่ได้ทำนโยบายของพรรคมาตังแต่ต้น
น.พ.สุรพงษ์ กล่าวว่าอย่างไรก็ตามไม่มีโควต้ารัฐมนตรีคนนอกคนในเพราะทุกคนที่พรรคร่วมเสนอชื่อมาได้รับความเห็นชอบและมีพรรคร่วมรัฐบาลสนับสนุนอยู่แล้ว--จบ--


จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker