บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2551

คมช.ยุติบทบาท-แนะรมว.กลาโหมต้องเป็นทหาร

การประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)ที่มี พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ และปฏิบัติหน้าที่แทนประธาน คมช.เป็นประธานการประชุม สมาชิก คมช. ซึ่งประกอบด้วย พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม และเลขาธิการ คมช. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะสมาชิก คมช. ได้ทยอยกันเดินทางมาที่กองบัญชาการกองทัพบก ตั้งแต่เช้า โดยมี พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาร่วมรับประทานอาหารเช้าด้วย ก่อนจะเดินทางไปร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ซึ่งปกติจะมาร่วมรับประทานอาหารเช้า กับ คมช.ทุกสัปดาห์ แต่ในวันนี้ (22 ม.ค.) ไม่ได้เดินทางมา เนื่องจากติดราชการในการเดินทางไปเยือนประเทศตะวันออกกลาง ระหว่างวันที่ 21 - 29 มกราคม 2551 สำหรับหัวข้อในการพูดคุยกัน คาดว่าจะเป็นการติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคงทั่วไป ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งขณะนี้มีการก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐอย่างต่อเนื่อง

ต่อมา พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก คมช. กล่าวว่า คมช.มีแนวคิดในการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยเสนอว่าบุคคลดังกล่าวจะต้องไม่สังกัดพรรคการเมือง และควรเป็นข้าราชการทหาร เพราะเข้าใจภารกิจของทหารเป็นอย่างดี พร้อมประกาศยุติบทบาทของ คมช. โดยจะเปลี่ยนรูปแบบเป็นการนัดหารือกับผู้บัญชาการเหล่าทัพแทน เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง--จบ--


จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker