บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2551

‘ยงยุทธ'นั่งเก้าอี้ปธ.สภาฯ-ยันรักษาความเป็นกลาง

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติเลือกนายยงยุทธ ติยะไพรัช จากพรรคพลังประชาชน ให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรตามที่มีการคาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ โดยผลคะแนนที่ออกมา ปรากฏว่า นายยงยุทธ ได้คะแนน 307 คะแนน ขณะที่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้ 167

ก่อนหน้านี้ นายยงยุทธได้กล่าวว่า ขอเวลาพิสูจน์ตัวเองภายใน 1-2 วัน หากได้รับคัดเลือกเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมั่นใจว่าจะรักษาความเป็นกลางในสภาฯ ได้

"มนุษย์ทุกคนย่อมมีพรรคมีพวก ผมคงไม่กล้าบอกว่าไม่ได้มาจากพรรคพลังประชาชน แต่การทำงานก็คงสามารถแยกแยะได้ และขอให้ผลของการทำงานเป็นเครื่องพิสูจน์" นายยงยุทธ ตอบเมื่อถูกถามถึงความเป็นกลางการทำงานหากได้รับเลือกเป็นประธานสภาฯ

นอกจากนี้ นายยงยุทธ พร้อมที่จะชี้แจงในข้อกล่าวหาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และไม่รู้สึกกังวลที่ถูกมองว่าเป็นสายล่อฟ้า แต่เชื่อมั่นว่าการทำงานจะเน้นสร้างความสุข ลดความข้ดแย้ง และเชื่อว่าการที่พรรคมีเสียงข้างมากในสภา เพราะบางครั้งเสียงข้างมากต้องฟังเสียงข้างน้อยเพื่อรัฐบาลจะได้นำข้อติติงไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป โดยการประสานงานกับวิปฝ่ายค้านก็จะใช้แนวทางแบบใจถึงใจ ซึ่งจะสร้างบรรยากาศที่ดีได้

จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker