บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2551

เลขาครป.อัด'บรรหาร'ไร้สัจจะเชื่อลต.งวดหน้าชท.สูญพันธุ์!

เลขาธิการ ครป. อัด'บรรหาร'ไร้สัจจะ ลื่นเข้าร่วมรัฐบาลพปช. เชื่อเลือกตั้งงวดหน้าพรรคชาติไทย สูญพันธุ์แน่! ชี้ภาคประชาชนเตรียมตรวจสอบครม.ใหม่แล้ว

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) กล่าวว่า สังคมไม่ควร คาดหวังกับเงื่อนไข 5 ข้อที่พรรคชาติไทย และพรรคเพื่อแผ่นดินมีต่อ พรรคพลังประชาชน ในการร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพราะเป็นเพียงการสร้างความชอบธรรมในการเข้าร่วมรัฐบาลเท่านั้น ไม่มีความจริงใจอะไร เพราะนายบรรหาร กล้าถึงขั้นบิดพลิ้วสัญญาประชาคมในช่วงหาเสียง ว่า จะไม่สังฆกรรมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ฉะนั้น เงื่อนไข 5 ข้อจึงไม่มีความหมายสำหรับนายบรรหาร และพรรคชาติไทย

การเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนของพรรคชาติไทย ที่เคยประกาศเป็นพันธมิตร ขั้วฝ่ายค้าน กับพรรคประชาธิปัตย์ ได้สร้างความเคลือบแคลงให้กับประชาชนโดยเฉพาะคนที่เลือกพรรคชาติไทย

การเดินเกมการเมืองแบบนี้ ทำให้การหาเสียงเลือกตั้งในอนาคตไม่มีความหมาย เพราะนักการเมือง ไม่รักษาคำพูด หรือสัญญาประชาคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การเมืองไทยตกอยู่ในวังวนน้ำเน่า ไม่ได้พัฒนาไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ และเชื่อว่า เลือกตั้งครั้งหน้า พรรคชาติไทยอาจจะสูญพันธุ์เพราะถูกลงโทษจากสังคม

เลขา ครป.ยังกล่าวรู้สึกเสียดายที่บั้นปลายชีวิตทางการเมืองของนายบรรหาร ก็ยังไม่พยายามสร้างมาตรฐาน ให้กับการเมืองไทยอย่างที่หลายฝ่ายคาดหวัง ซ้ำร้ายกลับพบว่าการตัดสินใจของนายบรรหาร อยู่บนเงื่อนไขพิเศษ สารพัดที่ พ.ต.ท.ทักษิณ หยิบยื่นให้ เมื่อดูโฉมหน้าของรัฐบาลใหม่แล้ว ภาคประชาชนคงจะต้องตรวจสอบ รัฐบาลชุดใหม่อย่างเข้มข้น เพราะวันนี้เรากำลังจะได้รัฐบาลที่มีส่วนผสมของคนลวงโลก และพรรคการเมือง ที่ไม่มีจุดยืน ทำให้รัฐบาลชุดใหม่อาจทำอะไรตามอำเภอใจได้ตลอดเวลา


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker