บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2551

'เรืองโรจน์' ตอกย้ำ 'หมัก' ต้องเป็นนายกฯ

ด้านพล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า คุณหญิงพจมานไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเจรจาหรือกำหนดตัวบุคคลที่จะรับตำแหน่งในครม. ซึ่งพรรคพลังประชาชนจะเป็นแกนนำจัดตั้งแน่นอน ทั้งนี้นับแต่คุณหญิงพจมานเดินทางกลับประเทศไทยยังไม่ได้พูดคุยหรือพบกัน คุณหญิงพจมานเข้ามาในประเทศไทยเพราะเป็นห่วงบ้าน ส่วนที่บอกว่าคุณหญิงพจมานจะไปเจรจากับ “ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง” ก็เป็นเรื่องของคุณหญิงพจมาน เพราะคุณหญิงพจมานก็เป็นคนไทยคนหนึ่งที่จะไปนั่งคุยกับใครก็ได้ และไม่จริงแน่นอนที่จะมีการขอไม่ให้นายสมัคร เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเมื่อประชาชนให้ความไว้วางใจพรรคพลังประชาชนมาถึงขนาดนี้ พรรคพลังประชาชนก็ต้องสนับสนุนนายสมัครขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน เพราะหากไม่ใช่นายสมัครกติกาประชาธิปไตยก็คงใช้ไม่ได้อีกต่อไป

พล.อ.เรืองโรจน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่าพล.อ.อนุพงษ์ สนับสนุนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ทบ.เป็น 'รมว.กลาโหม' ในรัฐบาลพรรคพลังประชาชนว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของมติพรรคที่จะให้ใครเข้ามารับตำแหน่งไหน ซึ่งตนก็ไม่ได้มีหน้าที่ว่าจะไปเป็นอะไร พรรคจะมอบหมายอะไรก็ต้องทำตามมติพรรค ซึ่งตนและพล.อ.ประวิตรก็สนิทสนมกัน และคิดว่าคนที่เป็นทหารผู้ใหญ่มาระดับนี้เป็นผู้นำเหล่าทัพหรือผู้นำกองทัพมาแล้ว มีความรู้ความสามารถทุกคน สามารถเป็น รมว.กลาโหมได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตำแหน่ง รมว.กลาโหมนั้นจะต้องหารือกับทาง คมช.เพื่อหาคนที่เหมาะสมด้วยหรือไม่ พล.อ.เรืองโรจน์ กล่าวว่า เป็นเพียงข่าวและ คมช.นั้นไม่ได้มายุ่งอะไร แต่มีคนพยายามเอาไปพัวพันกันเท่านั้น ซึ่งตนและ คมช. ทุกคนก็เป็นพี่น้องกันมาทั้งนั้น เป็นรุ่นใกล้ๆ กันทั้งนั้น และยังรู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ พูดคุยกันได้ทั้งนั้นอย่าไปสร้างภาพว่า คมช.น่ากลัว เพราะทั้งหมดก็เป็นพี่เป็นน้องกัน

ขอขอบคุณ www.thaiinsider.info

จาก Hi-Thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker