บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2551

‘หมอเลี้ยบ'เตรียมประกาศตั้งรัฐบาลสัปดาห์นี้

น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) มั่นใจว่า พปช.จะมีข้อสรุปการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคการเมืองอื่นภายในสุดสัปดาห์นี้ เพราะเป็นช่วงที่ใกล้เปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว จึงควรจะมีการประกาศออกไปอย่างชัดเจน
"ในช่วงใกล้เปิดประชุมสภาฯ เป็นเวลาที่ควรประกาศกิจกรรมการเมืองและแนวทางการจัดตั้งรัฐบาล ในช่วงสุดสัปดาห์นี้คงจะได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ...น่าจะเป็นศุกร์-เสาร์นี้ "น.พ.สุรพงษ์ กล่าวในการแถลงข่าว
น.พ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ในวันที่ 20 ม.ค.พรรคจะเรียกส.ส.ทั้งหมดเข้ามาปฐมนิเทศน์ก่อนที่จะมีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 22 ม.ค.ซึ่งจะมีการเสนอชื่อ ส.ส.ของพรรคเข้าไปเป็นประธานสภาผู้แทนฯ โดยยอมรับว่านายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรค เป็นบุคคลหนึ่งที่มีความเหมาะสมกับตำแหน่งดังกล่าว แต่ก็ยังมีบุคคลอื่น ๆในระดับรองหัวหน้าพรรคที่เหมาะสมเช่นกัน ซึ่งพรรคก็จะนำไปหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป
"ท่านยงยุทธเป็นผู้ที่มีความเหมาะสม แต่ไม่ได้หมายความว่ามีเพียงท่านเดียว มีหลายท่าน และต้องพิจารณากันต่อไป"น.พ.สุรพงษ์ กล่าว
สำหรับขั้นตอนการตั้งคณะรัฐมนตรีจะเป็นขั้นต่อไปหลังจากประกาศร่วมกันตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลจะหารือร่วมกันเพื่อวางนโยบายและคัดสรรบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถกับตำแหน่งต่าง ๆ น่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้ และอีก 1-2 วันจะให้ทราบละเอียดขั้นตอนต่าง ๆ ได้อีกครั้งหนึ่ง
น.พ.สุรพงษ์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยเฉพาะกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคอาจไม่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ไม่เป็นความจริง และพรรคเองก็ไม่มีแนวคิดที่จะกำหนดตัวนายกฯสำรองไว้ มีเพียงความตั้งใจที่จะเสนอชื่อนายสมัครเป็นนายกฯ เท่านั้น ประเด็นข่าวที่ออกมาเหมือนจงใจให้เกิดความสับสน และเกิดความเข้าใจผิดภายในพรรค
รวมทั้งกรณีที่มีข่าวว่าน.พ.สุรพงษ์ ถูกกวางตัวเป็นรมว.คลัง ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า กระแสข่าวที่ออกมา เกิดจากแหล่งข่าวที่ไม่ได้รับผิดชอบในการวางตัวรัฐมนตรีแต่อย่างใด


จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker