บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2551

ชวน ชี้เสียงข้างมากเลือก ยงยุทธ ต้องยอมรับ

รัฐสภา 22 ม.ค. – “ชวน หลีกภัย” ชี้เสียงข้างมากเลือก “ยงยุทธ ติยะไพรัช” เป็นประธานสภาฯ ก็ต้องยอมรับตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนจะมีปัญหารือไม่ รอให้เริ่มงานก่อน

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเลือกนายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า การลงมติเป็นสิทธิของเสียงข้างมากที่จะเลือกใคร ส่วนจะทำให้เกิดเผด็จการรัฐสภาขึ้นหรือไม่ ขึ้นอยู่กับบทบาทของแต่ละพรรค เมื่อรับตำแหน่งแล้ว ถ้าแต่ละท่านทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ กฎหมาย และข้อบังคับก็ไม่มีปัญหา

ต่อกรณีที่นายยงยุทธ มีเรื่องร้องเรียนค้างอยู่กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายชวน กล่าวว่า เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ต้องแยกกัน ผู้สื่อข่าวถามว่า การมีประธานสภาผู้แทนราษฎรที่ถูกคาดหมายว่าอาจมีปัญหาในการดำรงตำแหน่ง จะมีปัญหาเกิดขึ้นหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่เริ่มต้น รอให้เริ่มต้นเสียก่อน ส่วนที่ประธาน และรองประธานสภาฯ มาจากพรรคเดียวกัน เป็นเรื่องของเสียงข้างมาก ต้องยอมรับเสียงส่วนใหญ่

สำหรับการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะฝ่ายค้าน จะมีปัญหาหรือไม่ นายชวน ตอบสั้น ๆ ว่า “เรื่องนี้ต้องไปถามท่านหัวหน้า (นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์)”. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-01-22 15:47:09

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker