บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2551

ยงยุทธ ยังไม่นัดประชุมสภาฯ จนกว่ามีการโปรดเกล้าฯ ตั้งประธานสภาฯ

รัฐสภา 22 ม.ค. – “ยงยุทธ ติยะไพรัช” ยังไม่นัดประชุมสภาฯ จนกว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นประธานสภาฯ เดินหน้างานแรกฟื้นฟูความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ ยืนยันการทำงานเป็นทีม ปัดแสดงความเห็นสถานที่สร้างรัฐสภาแห่งใหม่

นายยงยุทธ ติยะไพรัช ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังหารือกับว่าที่รองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คน หลังจากได้รับเลือกว่า จะยังไม่มีการนัดประชุม หรือดำเนินการอะไรที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย จนกว่าจะได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง อย่างไรก็ตาม งานแรกที่ตั้งใจจะทำ คือ การฟื้นฟูความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ แม้จะมีความเห็นแตกต่าง แต่ในที่สุดต้องยืนบนจุดยืนของผลประโยชน์ประเทศชาติ และประชาชน

นายยงยุทธ ยังกล่าวถึงการแบ่งงานกับว่าที่รองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คน ว่า ไม่มีปัญหา ที่อื่นอาจจะมีการแย่งงานกัน แต่ตนต้องการให้ว่าที่รองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คน ทำงาน ใครมีขีดความสามารถในส่วนไหน ขอให้รับไปดำเนินการ แต่ยืนยันว่าจะทำงานเป็นทีม ไม่ใช่ข้ามาคนเดียว

สำหรับการนำรายชื่อนายกรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย นายยงยุทธ ยืนยันว่า สภาฯ เลือกใคร จะทูลเกล้าฯ ถวาย ตามนั้น จะไม่มีการเปลี่ยนชื่อ หากเป็นนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ก็ยังเป็นนายสมัคร

ส่วนเรื่องคดีที่ยังมีค้างอยู่ที่ กกต. นายยงยุทธ ยืนยันว่า ไม่กังวล เพราะข้อเท็จจริงได้เห็นชัดเจนแล้วว่า เป็นเรื่องของการบิดเบือน และตั้งเรื่องขึ้นมาโดยเจ้าหน้าที่ที่ไม่เกี่ยวข้องกับ กกต. ไปเป็นพนักงานสอบสวนเอง ดังนั้น เชื่อว่า กกต.คงเข้าใจ และส่วนตัวมั่นใจในความเป็นธรรม เพราะไม่ใช่เรื่องทำผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม นายยงยุทธ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเรื่องการหาสถานที่สร้างรัฐสภาแห่งใหม่ โดยให้เหตุผลว่า เร็วเกินไปที่จะพูด เพราะยังไม่ได้รับงาน ดังนั้น ขอเวลาก่อน แต่เรื่องนี้อยู่ในใจอยู่แล้ว.-สำนักข่าวไทย
อัพเดตเมื่อ 2008-01-22 16:12:01

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker