บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2551

แผนอุบาทว์

กาหลิบ

แผนการที่เกี่ยวข้องกับทหาร 2,820 คน กระจายเป็น 40 หน่วยย่อยทั่วกรุงเทพฯ ที่เรียกว่า "อาร์มทอง 1" ก็ยังนำกลับมาใช้ได้ทันที แผนนี้มีไว้สร้างสถานการณ์วุ่นวายเพื่อเป็นเหตุให้ทหารออกมา
ทันทีที่รู้ข่าวว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งอาจจะให้ใบแดงกับคุณยงยุทธ ติยะไพรัช แห่งพรรคพลังประชาชน ในวันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2551 จากข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ จ.เชียงราย ข้อมูลที่ผมได้รับจาก "พรายกระซิบ" มาหมาดๆก็เริ่มจะเป็นจริงเป็นจังขึ้นมาทันที
โดยเฉพาะเมื่อคุณสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้งที่ผูกพันลึกซึ้งอยู่กับคุณมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ออกมาให้ข่าวทันทีทันควันว่าหากคุณยงยุทธได้ใบแดงเข้าจริงๆ เธอจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อโยง "ความผิด" เรื่องนี้ไปสู่การยุบพรรคพลังประชาชน
ตรงตามพิมพ์เขียวเป๊ะๆ
เรื่องมีอยู่ว่า ขณะนี้คนที่เกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 กำลังนั่งไม่ติดที่ เพราะพรรคพลังประชาชนกำลังจัดตั้งรัฐบาลขึ้นมาได้จริงๆ
เกร็งกันถ้วนหน้าเพราะรู้ว่าตัวทำอะไรลงไปบ้าง ตั้งแต่การใช้อำนาจทหาร อำนาจตำรวจ อำนาจข้าราชการพลเรือน อำนาจงบประมาณ อำนาจเหนือหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่น ใช้นักวิชาการ ใช้สื่อมวลชน ใช้สมุนรับใช้หลากหลายประเภท ใช้การอ้างเบื้องสูงเบื้องต่ำอย่างครบถ้วน จนถึงการโกงเอาด้านๆ
แต่เขาก็ยังชนะ เพราะพรรคพลังประชาชนได้รับเสียงสูงสุดและกำลังเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล
ก็เลยต้องนำขั้นตอนอื่นๆของแผนอุบาทว์มาปรับใช้ในห้วงเวลานี้ ไม่อย่างนั้นนอนไม่หลับแน่
เป้าหมายเหมือนเดิมคือสกัดกั้นการจัดตั้งรัฐบาลพรรคพลังประชาชนให้จงได้
คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่า รถถัง รถหุ้มเกราะ และยุทโธปกรณ์ต่างๆเป็นจำนวนมากยังคงอยู่ในจุดต่างๆทั่วกรุงเทพมหานครและพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ในกองทัพภาคที่ 1 ร.11 ฯลฯ
ที่เคยออกมาแถลงว่าถอนกำลังกลับไปแล้ว นั่นถอนเฉพาะกำลังพล ซึ่งสามารถจะสั่งให้นั่งรถบัสหรือยีเอ็มซีกลับเข้ามาได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง
แปลว่า "เขา" ยังก่อการรัฐประหารได้ทุกเมื่อ
บวกด้วยแผนการที่เกี่ยวข้องกับทหาร 2,820 คน กระจายเป็น 40 หน่วยย่อยทั่วกรุงเทพฯ ที่เรียกว่า "อาร์มทอง 1" ก็ยังนำกลับมาใช้ได้ทันที แผนนี้มีไว้สร้างสถานการณ์วุ่นวายเพื่อเป็นเหตุให้ทหารออกมา อย่างการระเบิดในจุดต่างๆเพื่อป่วนเมือง
แต่ถ้าไม่ใช้ในรูปนั้น ก็ใช้เป็นหน่วยสังหาร หรือ "อุ้ม" บุคคลสำคัญของฝ่ายตรงข้าม สุดท้ายก็รอเวลาไว้เป็นต้นทุนเริ่มต้นในการรัฐประหาร ก่อนกำลังส่วนอื่นๆจะพร้อมเพรียง
ทั้งหมดนี้ไม่มีอะไรคานอำนาจ เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็อยู่ภายใต้การบัญชาการของคนที่อาจไว้วางใจได้ยาก เท่าที่ผ่านมามีข่าวว่าร่วมมือกับทหารตั้งแต่หัวถึงเท้าอยู่แล้ว เพราะความทะยานอยากส่วนตัว
ลือว่าเงื่อนไขที่เตรียมเอาไว้มีอย่างน้อย 3 อย่างคือ
1.พรรคพลังประชาชนได้เป็นรัฐบาล ก็ให้พันธมิตรฯขนคนออกมาประท้วงต่อต้าน ส่งผลให้มวลชนของพรรคพลังประชาชนออกมาสู้กัน เขาก็ให้สื่อมวลชนทาสประโคมข่าวว่าบ้านเมืองเกิดความปั่นป่วน แล้วก็ยึดอำนาจ
2.ยุบพรรคพลังประชาชนลงเสีย ซึ่งเขาเชื่อว่าจะทำให้มวลชนออกมาต่อต้านอย่างรุนแรง ก็ให้สื่อมวลชนออกข่าวว่าบ้านเมืองปั่นป่วน ประกาศใช้ พ.ร.บ.สถานการณ์ฉุกเฉินแล้วยึดอำนาจ
3.สร้างสถานการณ์ปั่นป่วนขึ้นมาเอง ไม่ว่าจะเป็นระเบิดหรืออื่นๆ เมื่อประกาศใช้กฎหมายที่ว่านั้นแล้วก็ยึดอำนาจ
"ปุ่ม" อื่นๆก็เตรียมไว้พร้อมสรรพ ไม่ว่าจะเป็นการลวง-พรางให้พรรคพลังประชาชนเชื่อมั่นในตัวอดีตผู้บัญชาการทหารบกคนหนึ่ง จนถึงขนาดจะเสนอเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทั้งๆที่เขาร่วมวางแผนและทำงานร่วมมากับฝ่าย คมช. อย่างใกล้ชิด
เพราะเขากลัวจะตั้งอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุดอีกคนหนึ่งเป็นแทน แล้วความซวยก็อาจจะมาเยือน
ความจริงข่าวที่ออกมาข้อมูลยังมีอีกมาก แต่เผยความอุบาทว์กันไปวันละเล็กละน้อยก็แล้วกัน
มากนักเดี๋ยวท่านจะตัดสินใจเปลี่ยนสัญชาติไปเสียก่อน.--จบ-

/////////////////////////////////

คอลัมน์: เลือกคบ ไม่เลือกข้าง...จากหนังสือพิมพ์โลกวันนี้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker