บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2551

ชวน กรีด สมัคร หากตั้งรัฐบาลได้แล้วไม่ว่ามือไหนก็ขวางไม่ได้

ปชป. 16 ม.ค.- แกนนำ ปชป. ระบุ สมัคร ควรระบุให้ชัดว่าใครคือมือสกปรก ไม่เช่นนั้นส่งผลเสียให้ประชาชนเข้าใจผู้ใหญ่ในบ้านเมืองผิด เชื่อปัญหาไม่ได้อยู่ที่มือ แต่อยู่ที่ยังรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ย้ำประเทศจะอยู่รอดได้ต้องทำให้ กม.ได้รับการปฏิบัติอย่างแท้จริง

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุว่า มีมือสกปรกอยู่เบื้องหลังให้ยุบพรรคพลังประชาชนว่า เคยพูดเรื่องที่นายสมัคร พูดเรื่องมือสกปรกไปแล้ว ซึ่งเห็นว่าไม่มีประโยชน์อะไรที่จะมาปกปิด หรือมาพูดเพียงให้เกิดข้อสงสัย หากมีการกระทำที่เป็นปัญหาดังที่นายสมัคร พูดจริง ควรระบุให้ชัด ไม่เช่นนั้นจะเกิดข้อสงสัย และทำให้คนเข้าใจหรือคาดเดาผู้ใหญ่ในบ้านเมืองผิด ทั้งนี้ หากพรรคพลังประชาชนรวมเสียงข้างมากตั้งรัฐบาลได้ ก็คิดว่าไม่มีมือไหนเป็นอุปสรรคได้ แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่มือ แต่อยู่ที่ว่ายังไม่สามารถรวมเสียงและแถลงออกมาได้

“การกล่าวหาผู้ใหญ่ของบ้านเมือง อย่างนี้ไม่ถูกต้อง เหมือนที่เขาเคยเข้าใจว่า ไทยรักไทยถูกยุบ ต้องมีการเตรียมแผนมา แต่กรณียุบพรรคไทยรักไทย เป็นที่รู้กันว่า ตุลาการรัฐธรรมนูญชุดนี้เที่ยงตรงจริง ๆ และครั้งนี้เหมือนกัน เรื่องการตั้งประเด็นให้ยุบพรรคการเมืองของบางฝ่าย เรื่องใบเหลือง-ใบแดง เราก็ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง และขอย้ำว่า สิ่งที่ประจักษ์ตอนหาเสียง มีการกระทำความผิดมากกว่าที่ กกต. (คณะกรรมการการเลือกตั้ง) จะตรวจสอบได้ ดังนั้น เรื่องให้ใบเหลืองหรือใบแดง ถือเป็นการสอบสวนและดำเนินการของ กกต.” ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายชวน กล่าวว่า ขณะนี้อยากย้ำว่า สังคมจะอยู่รอดได้เมื่อกฎหมายและกฎเกณฑ์ต้องได้รับการปฏิบัติอย่างแท้จริง หากไม่ได้กระทำผิดก็ไม่ควรให้ใบเหลือง-ใบแดง หรือยุบพรรค แต่หากทำผิดไม่ว่าจะได้รับเลือกมามีเสียงเท่าใด ต้องว่าไปตามหลักฐาน ดังนั้น ตอนนี้สิ่งสำคัญคือ การให้กำลังใจกับทุกองค์กรที่ทำหน้าที่ตรงนี้ในการตัดสินชี้ขาด ทั้ง กกต. และระดับเจ้าหน้าที่ที่รวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งนี้ เชื่อว่าใครที่เอาจริงเอาจังมักจะถูกกล่าวหาและถูกให้ร้าย แต่ขอย้ำว่าอย่ากลัว เ พราะมีกฎเกณฑ์ของบ้านเมืองอยู่ ดังนั้น กรณีที่มีข่าวว่าจะมีมวลชนมากดดันก็ไม่ต้องกังวล เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไม่มีปัญหา และเคารพกฎเกณฑ์ เชื่อว่าประชาชนจะรักษาความชอบธรรมไว้ และยึดหลักบทบัญญัติของกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ในอดีตที่ผ่านมาที่เกิดวิกฤติในประเทศ เพราะความเกรงใจกัน ขอให้กำลังใจทุกคน โดยเฉพาะข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ส่วนกรณีที่มีการปลุกกระแสเรื่องรัฐบาลแห่งชาตินั้น นายชวน กล่าวว่า ยังไม่ได้ยินและไม่ได้ติดตามเรื่องการตั้งรัฐบาลของฝ่ายใด เพราะช่วงนี้เป็นช่วงการรับรองผลเลือกตั้งของ กกต. และรอเปิดสภาฯ ซึ่งต้องรอหลังเปิดสภาฯ แล้วค่อยว่าไปตามกระบวนการ. -สำนักข่าวไทย

อัพเดตเมื่อ 2008-01-16 16:26:11

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker