บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2551

"ห้ามพล.อ.เปรมไม่ให้ยุ่งกับการเมือง" จะง่ายกว่า "ห้ามคนด่าท่าน"

โดย คุณลูกชาวนาไทย
ที่มา เวบบอร์ด
ประชาไท
20 มกราคม 2551

เรียน คุณสุรยุทธ์

ท่านก็น่าจะรู้ว่า ยุคนี้มันเป็นยุคอินเตอร์เน็ตที่ข่าวสารเดินทางได้เร็วเท่าแสง ไม่กี่วินาที คนที่อยู่อีกมุมโลก ก็ได้รับข่าวสาร

และสัจจธรรมข้อหนึ่งคือ "ความลับไม่มีในโลก หากไม่ต้องการให้คนรู้ก็อย่ากระทำ"

การที่ท่านออกมาขอร้อง ไม่ให้ประชาชนด่า ฯพณฯ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ นั้นผมว่ายิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ และการที่ท่านจะมาปฎิเสธว่า พล.อ.เปรมไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองนั้น ผมว่าคนยุคนี้ไม่ได้โง่เขลาขนาดนั้น ข่าวสารมันไม่ได้มีความลับอะไร มันกระซิบกระซาบส่งเมล์ กันให้แซดไปหมด การปฎิเสธหลอกลวงคนอื่นนั้น ผมว่าหลอกได้แต่ตนเองเท่านั้น

การที่ท่านอ้างว่า หากคนด่า ฯพณฯ พล.อ.เปรม จะกระทบต่อสถาบันนั้น ผมเชื่อว่า คนที่ด่า พล.อ.เปรมนั้น ไม่ได้ทำให้สถาบันเสื่อมแต่อย่างใด แต่ "พล.อ.เปรม ต่างหากที่ทำให้คนด่า และทำให้สถาบันเสื่อม"

เพราะ สถาบันเป็น องค์กรที่ควรได้รับการเคารพสักการะ แต่ต้องอยู่เหนือการเมือง แต่ พล.อ.เปรม เข้ามายุ่งทางการเมือง (อย่าปฎิเสธ เพราะผมและคนไทยไมได้โง่) ดังนั้น ตัวการที่ท่าให้สถาบันเสื่อมย่อมไม่ใช่ ประชาชนที่ด่า พล.อ.เปรม แต่เป็น พล.อ.เปรมนั่นเองที่นำความเสื่อมเสียมาสู่สถาบัน และเมื่อสร้างความเสื่อมเสียแล้วแทนที่จะสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ กลับนำสถาบันมาปกป้องตนเองเสียอีก ผมไม่รู้จะเรียกว่า "ผมทื่ด่า พล.อ.เปรม เลว หรือ Vice versa กัน แน่"

ความเคารพ ศรัทธาเกิดจากใจของ คนผู้หนึ่ง ให้แก่อีกคนผู้หนึ่ง มันไม่มีทางบังคับกันได้แน่นอน เมื่อคนเขาไม่เคารพ ไม่ศรัทธา ท่าน พล.อ.เปรม ย่อมไปว่าเขาไม่ได้

อีกอย่าง พล.อ.เปรม ก็ไม่ใช่เจ้า และไม่ได้ทำความดีงามให้แก่ประเทศไทย มากไปกว่าอดีตนายกฯ คนอื่น ๆ ในเมื่อ ด่านายกฯ คนอื่น ๆ ได้ ก็ต้องด่า พล.อ.เปรมได้เช่นกัน

ส่วนตัวผมเองนั้น รู้สึกสมเพช เวทนาใน ท่าน พล.อ.เปรม ยิ่งนัก ท่านแก่แล้วไม่น่า ดิ้นทุรนทุราย อยู่ในกองกิเลส และตัณหา เช่นนี้เลย ควรหันหน้าเข้าวัด ปฎิบัติธรรม เพื่อให้การเตรียมตัวไปสู่ภพหน้าเป็นไปอย่างสงบและสันติ ไม่ใช่ ดิ้นทุรนทุราย อย่างน่าสมเพช เช่นนี้

แต่อย่างว่า ท่าน พล.อ.เปรม ไม่เคยเข้าวัด ไม่เคยใกล้ชิดธรรมะ ไม่เคยลิ้มรสพระธรรม ชีวิตของท่าน จมอยู่ในโลกธรรม ตลอดชั่วอายุ เวียนว่ายอยู่ในวังวน ลาภ ยศ สรรเสริญ ฐานันดร ที่จอมปลอมมาทั้งชีวิต เมื่อโลกธรรมมาเยือน ประชาชน ก่นด่า ชีวิตยามชรา ตอนใกล้ฝั่ง แทนที่จะได้รับการสรรเสริญ กลับเป็นต้องได้รับการสาปแช่งไปทุกสารทิศ มีคนไปด่าหน้าบ้านนับพัน มันช่างน่าอนาถยิ่งนัก ยากนักที่คนทื่จมอยู่กับ ยศฐาบรรดาศักดิ์มาชั่วชีวิต จะยอมรับได้

ปลงเสียเถอะครับ ท่าน พล.อ.สุรยุทธ์ ท่านไม่อาจห้ามคนไม่ให้นินทา ห้ามปากคนไม่ให้ด่า พล.อ.เปรมได้หรอกครับ แม้แต่พระพุทธเจ้าที่กำจัดอาสวะไปเสียสิ้นแล้ว ยังโดนด่า

พล.อ.เปรม ที่แสนห่างไกลจากธรรม และกระทำตนให้เป็นที่เสื่อมเสีย ย่อมโดนด่าอยู่แล้วแน่นอน

ความดีที่ไม่หลอกลวง เท่านั้นที่จะเป็นอาภรณ์ปกป้องเราไม่ให้โดนด่าได้

หน้าไหว้ หลังหลอกไม่อาจพ้นโดนด่าได้แน่นอน


จาก Thai E-News

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker