บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2551

พปช.เตรียมเสนอชื่อ 'ยงยุทธ' เป็นประธานสภาฯ

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการเตรียมเสนอชื่อบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่ง ประธาน และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า สำหรับตำแหน่งประธานสภาฯ คาดว่าพรรคจะเสนอรายชื่อ ผู้ดำรงตำแหน่งเพียงชื่อเดียว คือ นายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน

ส่วนตำแหน่งรองประธานสภาฯ ในส่วนของพรรค มีผู้เสนอบุคคลที่เหมาะสมแล้วหลายคน และอยู่ระหว่างการพิจารณา ทั้งนี้ กระบวนการทั้งหมดจะต้องมีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน ตามธรรมเนียมการเสนอชื่อรองประธานสภาฯ ปกติพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นพรรคใหญ่จะส่งตัวแทนมาดำรงตำแหน่ง

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวพรรคร่วมรัฐบาลไม่สนใจที่จะเสนอชื่อผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ นั้น นายสมพงษ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องมีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน หากพรรคร่วมรัฐบาล ไม่สนใจเสนอชื่อผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ ก็เป็นไปได้ที่พรรคพลังประชาชน จะเสนอชื่อผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ เองทั้งหมด

อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ นายยงยุทธ ติยะไพรัช พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรค ทยอยมาร่วมประชุมเตรียมความพร้อมในการเปิดประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (21 ม.ค.)

รวมทั้งหารือเตรียมการจัดตั้งรัฐบาล ก่อนที่จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.ในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.00 น. และรับประทานอาหารกลางวันพร้อมกัน และในเวลา 13.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน จะนำทีม ส.ส.ทั้งระบบสัดส่วน และ ส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้งหมดเดินทางโดยรถบัส ออกจากที่ทำการพรรคเพื่อเดินทางไปยังรัฐสภา

และถ่ายรูปหมู่ร่วมกันที่บริเวณด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ก่อนที่จะเดินทางไปยังพระที่นั่งอนันตสมาคม ซึ่งจะมีรัฐพิธีเปิดประชุมสมัยสามัญทั่วไปของรัฐสภา ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม เวลา 16.30


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker