บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ระวังรัฐประหารล้มฎีกา เสื้อแดงเตรียมลุกฮือต้าน

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา ประชาไทบอร์ด
1 สิงหาคม 2552

หลังประชาชนเข้าชื่อฎีกาท่วมท้นมากเกินกว่า5ล้านรายชื่อ ฝ่ายอำมาตย์มารยังไม่ยอมรับมหาประชามติ ลือกระหึ่มเตรียมก่อรัฐประหารอ้างสูตรเดิมปกป้องราชบัลลังก์ จับตาต้นเดือนสิงหาคมสร้างสถานการณ์หวังกวาดล้างปราบปรามเสื้อแดง เพื่อไม่ให้ฎีกาถึงพระหัตถ์ในหลวง จตุพรลั่นหากเกิดรัฐประหารเสื้อแดงลุกฮือขึ้นต้านทั่วประเทศ


นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำคนเสื้อแดงกล่าวว่า หลังจากการรวบรวมรายชื่อประชาชนได้เกินกว่า 5 ล้านรายชื่อและถวายฎีกาไปแล้ว ทางเสื้อแดงจะยุติการพูดถึงเรื่องฎีกานี้ไปตลอด และให้เป็นเรื่องพระบรมราชวินิจฉัย โดยเสื้อแดงจะหันไปยกระดับการชุมนุมจากเดิมเรียกร้องยุบสภา เป็นการขับไล่รัฐบาล

อย่างไรก็ตามนายจตุพรกล่าวบนเวทีปราศรัยว่า พอประชาชนมีการลงชื่อถวายฎีกาท่วมท้นก็มีความพยายามขัดขวางกันทุกวิถีทาง แม้กระทั่งวิถีทางอย่างการทำรัฐประหารยึดอำนาจ ตอนนี้ก็มีกระแสข่าวลือกัน อย่างไรก็ตามเสื้อแดงรังเกียจรัฐประหาร แม้จะเป็นการยึดอำนาจรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ พวกเราก็พร้อมออกมาต่อต้านกันทั้งประเทศ"หากอภิสิทธิ์มันจะออกไปก็ด้วยตีนตบของพวกเรา ไม่ใช่การรัฐประหารยึดอำนาจ หากมีการยึดอำนาจเราจะต่อต้านเต็มที่แน่นอน"

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำนปช.อีกรายกล่าวว่า หลังการยื่นฎีกาไปแล้วเชื่อว่า 7 วันนับจากนี้จะเป็นการต่อสู้ขับเคี่ยวที่แหลมคมมากทางความคิด และต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ณ เวลา 24.00 น.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประกาศว่า เมื่อนับถึงเวลา24.00น. ซึ่งยังนับไม่เสร็จ รวบรวมผู้ลงชื่อฎีกาได้แล้ว 5,411,928 รายชื่อ


ชุมชนเวบบอร์ดประชาไท ได้หยิบยกเรื่องภายหลังคนเสื้อแดงผู้สนับสนุนอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ได้ลงชื่อกันท่วมท้นมากกว่า 5 ล้านรายชื่อ และกำลังจะยื่นถวายฎีกาว่า อาจมีการตัดตอนด้วยการทำรัฐประหารก่อน โดยที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์รู้เห็นโอนอ่อนให้กับการรัฐประหาร เพื่อหวังปราบปรามคนเสื้อแดงให้ราบคาบ

ผู้ใช้นามแฝง"น่ารัก"เขียนในกระทู้เรื่อง กลิ่นไม่ดีเท่าไร... เรื่องที่เราต้องคิดตาม อ้างว่า เมื่อวานหมาดๆ ผมได้เจอกับพี่ท่านหนึ่งที่เป็นผู้ที่ให้ข่าวกับผมมาตลอด และข่าวเขาไม่เคยพลาด ซึ่งผมก็นำมาบอกเล่าให้ฟังกันที่นี่หลายหน ได้กล่าวกับผมว่า เขาได้รับทราบการดำเนินการเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงอย่างหนึ่งของทหาร ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ ด้วยปัจจัยรวมกันหลายอย่าง ซึ่งครั้งนี้นั้นจะเป็นการเข้ามาแก้ปัญหาของ “เขา” และ “พวกเขา” ทั้งสิ้น

จากการที่มีการล่ารายชื่อถวายฎีกาของคนเสื้อแดงที่มีทีท่าว่าจะมีจำนวนมากกว่าที่เขาทั้งหลายได้ประเมิน(แม้แต่คนเสื้อแดงเอง) งานนี้จึงต้องหาทางจัดการอะไรสักอย่างในส่วนนี้ด้วย อีกทั้งโรคระบาดบางโรคที่ร้ายแรงยิ่งว่าหวัด 2009 กำลังระบาดไปในวงกว้าง และไม่มีทีท่าว่าจะหยุด และประเด็นสุดท้ายนั้นก็คือรัฐบาลนี้บริหารประเทศย่ำแย่จนไม่อาจที่จะพลิกท้นสถานการณ์ให้กลับมาอยูในร่องในรอยได้

ปฏิทินเรื่องนี้ได้ถูกว่าไว้อย่างนี้ครับ คือ หลังจากที่มีการดำเนินการถวายฎีกา สถานการณ์บางอย่างจะเกิดขึ้น (ช่วงนี้อยู่หลังจากสภาเปิดงบประมาณผ่านแล้ว..จำตรงนี้ไว้นะครับ) สถานการณ์ที่ว่านี้จะเป็นลักษณะการปราบปรามแบบเบาๆ คล้ายๆกับการที่ปราบปรามพันธมิตรหน้าสภา แต่งานนี้จะมีคนมารับจ้างบาดเจ็บรุนแรง แต่คิดว่าคงไม่พลาดจนตาย และเช้าวันต่อมา ภาพที่ติดอยู่ตามถนนหลายภาพ จะโดนทำลาย พ่นทับด้วยสีแดงเพื่อสร้างสถานการณ์อีกคำรบ เมื่อมีสิ่งนี้เกิดขึ้น เรื่องราวเหตุผลที่จะทำให้กองกำลังที่จัดเตรียมไว้(จริงแล้วตั้งแต่เดือนเมษา) ก็จะออกมาทำการรัฐประหารด้วยสาเหตุข้างต้น โดยเบลมไปว่า รัฐบาลไม่สามารถดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยไว้ได้ และไม่สามารถพิทักษ์ ชาติ ราชบัลลังก์ได้

แต่งานนี้รัฐบาลนี้สมยอมเพราะว่า ไม่สามารถหาทางลงจากอำนาจได้เลย หากจะลาออกหรือโดนอภิปรายจนรัฐนาวานี้ล่ม ก็จะเสียหน้าอย่างย่อยยับ ดังนั้นวิธีนี้ก็จะเป็นการสร้างภาพผู้ถูกกระทำได้อย่างดี และยังไม่ต้องรับผิดชอบอะไรอีกด้วยเพราะโดนยึดอำนาจไปหมดแล้ว อีกทั้งงบประมาณที่ผ่านสภามาหมาดๆ นั้นก็สามารถทำให้คณะยึดอำนาจเข้ามาใช้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และอย่างที่ทราบตอนนี้รัฐบาล(ปชป.) กินอิ่มแล้ว แต่ยังหาเรื่องไปขี้ไม่ได้เท่านั้นเอง

และสิ่งหนึ่งที่เขาจะทำและต้องทำคือ การสลายแนวร่วมเสื้อแดงทั้งหมด ด้วยยุทธการกวาดล้าง จะด้วยวิธีใดนั้นอันนี้ยังไม่ได้ประเมิน เพราะที่ผ่านมานั้นเขาคิดว่าจับแกนนำแล้วจบ แต่งานนี้อาจจะต้องติดมากกว่าเดิม ถึงขั้นปิดประเทศ เพราะเขาไม่สามารถทำอย่างอื่นได้ดีกว่านี้ ข่าวที่ออกไปทุกวันมันสร้างความสูญเสียให้เขาเป็นอย่างมาก

เหตุการณ์เหล่านี้เป็นการให้ข่าวโดยแหล่งข่าวที่ผมเชื่อถือ แต่พี่ท่านนี้ก็คิดอยู่ในทาง 50 /50 ในความน่าจะเป็น แต่หากพิจารณาองค์ประกอบต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ แล้วเทียบกับเหตุการณ์ก่อน 19 กันยายน 2549 ครับ หากจำได้ ก็จะมีการออกมาพูดโดยคนโตๆ บางคน การออกมาเคลื่อนไหวโดยกลุ่มบางกลุ่มที่อ้างว่าต่อต้านการกระทำที่ละเมิดต่อราชบัลลังก์ (ซึ่งตอนนี้เปลี่ยนตัวละครเท่านั้น แต่บทเดิม)ทุกอย่างนี้จะเกิดขั้นหลังการพิจารณางบประมาณผ่านไปแล้วทั้งสิ้น

เรื่องราวข้างต้น อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นเลย หากเราเตรียมพร้อมบางอย่างไว้ ผมต้องบอกว่ามันอาจจะไม่เป็นอย่างที่ผมเขียนเลยก็ได้ หรืออาจจะหนักกว่าที่ผมเขียนไว้ก็ได้ ทุกอย่างมันเป็นไปได้ทั้งนั้นในสารขัณฑ์แลนด์ ดินแดนอ๊อฟสตูปิทงานนี้เขาออกมายิงนัดเดียวได้ 3 อย่าง

1. แก้โรคระบาด
2. กวาดล้างเสื้อแดง
3. หาทางออกให้รัฐบาล

ไม่จำเป็นต้องเชื่อผมครับ แต่อยากให้อ่านและวิเคราะห์กัน ผมคงไม่วิเคราะห์อะไร ได้ข่าวอย่างไรก็เอามาบอกอย่างนั้น จะจริงหรือไม่จริงให้มองให้ละเอียด เรื่องนี้มีความเป็นไปได้มาน้อยแค่ไหน พี่น้องพิจารณาเอาครับ ขอเพียงให้มีสติ ครับ เขากำลังเพลี่ยงพล้ำ เราก็รอจังหวะเอาแล้วกันนะ พี่น้อง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker