บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2552

…”ฎีกา” ใครจะรับไว้เองก็ตามใจ...

ที่มา thaifreenews

โดย ปลายอ้อกอแขม

…”ฎีกา” ใครจะรับไว้เองก็ตามใจ...

ความยิ่งใหญ่อลังการระดับงานสร้าง กับพิธีการทูลเกล้าถวายฎีกาของคนเสื้อแดง ณ ประตูวิเศษไชยศรีเมื่อช่วงเที่ยงๆของวันที่ 17 สิงหานี้ ..สุดยอด !


เห็น ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนเสื้อแดงจำนวนหลายหมื่นจากทั่วสาระทิศ ที่มารวมตัวกันตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 16 สิงหา เห็นการตั้งแถวเป็นริ้วขบวนเคลื่อนตัวไปยังพระบรมมหาราชวังอย่างพร้อมเพรียง สวยงาม เห็นภาพการ “หาม”กล่องใส่ฎีกา 2 คนต่อ 1 กล่องที่เป็นขบวนยาวเหยียด เป็นภาพที่ผมคิดว่าหาไม่ได้แล้วอีกแล้ว ..งามจริงๆ


ทั้งหมดทั้งมวลเกิดขึ้นจากพลังของมหาประชาชน ..ของจริง !


เห็น พูดๆกันว่า ตามขั้นตอนเมื่อสำนักราชเลขาฯรับไปแล้ว ก็ต้องส่งให้รัฐบาลตรวจสอบก่อน จากนั้นรัฐบาลก็จะส่งฎีกากลับคืนสำนักพระราชฯพร้อมห็นประกอบ แต่ไม่มีสิทธิ์จะดองฎีกาไว้ จากนั้นเมื่อสำนักราชฯได้ความเห็นคืนมาแล้ว ก็จะส่งต่อให้องคมนตรีอีกทอดหนึ่ง ..เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ


มี หลายคนถามว่า ตอนที่ฎีกาของอาจารย์จุฬาฯ และฎีกาของนายสนธิที่บุกไปถวายฎีกาตอน 3 ทุ่มในคราวนั้น สำนักราชเลขาฯได้ทำ “ขั้นตอน”อย่างนี้หรือไม่ และคำถามก็คือรัฐบาลในตอนนั้น ได้มีการตรวจสอบฎีกาหรือไม่ ..ผมไม่รู้ !


แต่ ที่รู้ ก็คือ ฎีกาทั้ง 2 ฉบับ ส่งไปถึงมือองคมนตรีอย่างแน่นอน พล.อ.เปรมยอมรับเองเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งถ้าฎีกาทั้ง 2 ฉบับถึงมือองคมนตรีได้ ก็แสดงว่ารัฐบาลทักษิณในตอนนั้น ไม่ได้สะกัดขัดขวางฎีกาเลย ทั้งที่ฎีกานั้นมีเนื้อความที่ร้ายตนเอง ..นี่ซิ คนจริง !



แต่ถ้าไม่จริงดังที่สำนักราชเลขาฯกล่าว อ้าง ก็เป็นเรื่องน่าคิด แต่อย่างไรเสีย ความจริงก็คือความจริง วันหนึ่งมันต้องเปิดเผยออกมาอย่างแน่นอน ..เหมือนทุกเรื่อง!


แต่ วันนี้ คนเสื้อแดงได้ยื่นฎีกาไปแล้ว จุดหมายก็เพื่อทูลเกล้าถวายพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงมีพระบรมราชวินิจฉัย ไม่ใช่สำนักราชเลขาฯ ไม่ใช่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ไม่ใช่องคมนตรี ..จึงไม่คิดว่าใครหน้าไหนจะบังอาจตัดตอนฎีกา !


การถวายฎีกา เป็นเรื่องของพสกนิกรที่ต้องการบอกเล่าถึงความทุกข์ร้อนแสนสาหัสของตนเองกับ พระเจ้าอยู่หัวของเขาตามโบราณราชประเพณี พระเจ้าอยู่หัวเท่านั้นที่จะดับทุกข์เข็ญได้ เหตุที่ไม่ร้องทุกข์กับรัฐบาล เพราะรัฐบาลได้ประกาศเป็นศัตรูกับคนเสื้อแดงเสียเอง ..ก็รู้ๆกันอยู่


โปรด รับรู้ว่าฎีกานี้ คนเสื้อแดงส่งขึ้นทูลเกล้าถวาย ใครอย่ามาทำตัวเสมอด้วยพระองค์รับฎีกาเก็บเอาไว้ หากคิดจะทำอย่างนั้น ก็ตามใจ ..แล้วจะว่าไม่เตือน !


และโปรดรับรู้อีกอย่างว่า คนเสื้อแดงเหล่านี้ เทิดทูลสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงได้ทูลเกล้าถวายฎีกาต่อพระองค์ ..รู้ไว้ด้วย !!!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker