บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2551

ปชป.สู้จนหยดสุดท้าย

ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์, ไทกร พลสุวรรณ

วันนี้ ประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองเก่าแก่ ยังไม่ยอมยกธงขาว รับความพ่ายแพ้ เป็นฝ่ายค้านพรรคเดียวก็ตาม

แม้ภาพของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับรังเก่า เพื่อเดินเกมการเมืองให้เป็นไปตามแนวทางที่กำหนดไว้ สิ่งที่เห็นได้ชัดคงจะเป็นกรณีที่ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองยอมอ่อนข้อให้ พรรคพลังประชาชน จัดรัฐบาล โดยเฉพาะ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี หรือ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาขานรับข้อเสนอของ หญิงอ้อ

หรือแม้กระทั่ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ที่ออกยอมรับพร้อมหนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการทหารบก นั่งแท่นเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นอกจากนี้ยังมีกรณีของ วิจิตร ยอดสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เขต 3 พรรคชาติไทย ที่ออกมาประกาศถอนฟ้อง ยุทธ ตู้เย็น ยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน จนเกิดเป็นข้อสงสัยกันว่าเป็นการ ฮั้ว กันระหว่างพรรคชาติไทยและพลังประชาชน เพื่อหวังผลในการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่

แม้ว่าที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์ จะออกมาเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ ทั้งการให้ ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ ยื่นคำร้องกล่าวหา สมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นนอมินีพรรคไทยรักไทย หรือกรณีของ ไทกร พลสุวรรณ เด็กพรรคมัชฌิมาธิปไตย อดีตมือปืนรับจ้างของ เทพเทือก สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่คราวนี้ออกมาร้องให้การเลือกตั้งเป็น โมฆะ

สิ่งเหล่านี้อาจจะถือว่าเป็น เฮือกสุดท้าย ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยังคงฝากความหวังทั้งหมดไว้ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บนพื้นฐานของการ รอ อันได้แก่ รอ ให้ กกต.ได้ข้อยุติการให้ใบเหลือง-ใบแดง โดยหวังที่สุดว่าเกณฑ์การพิจารณาจะให้ความสำคัญกับ เหตุผลอันควรเชื่อ มากกว่า ประจักษ์พยาน ซึ่ง ประชาธิปัตย์ เชื่อว่าจะมีผลทำให้ พลังประชาชน ได้ใบแดงมากขึ้น

และ รอ ให้คำวินิจฉัยของศาลฎีกา ในกรณี นอมินี และ วีซีดี ได้ข้อสรุปไปในทางที่เป็นผลให้ พรรคพลังประชาชน ต้องถูกยุบ หรือ รอ ที่จะให้ชี้ว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นโมฆะ

อย่างไรก็ตาม แนวทางที่พรรคประชาธิปัตย์จะดำเนินการ เห็นว่า พูดผ่านสื่อ น่าจะช่วยกระตุ้นโสตประสาทการได้ยินของ กกต. ได้มากกว่าการทำหนังสือเสนอความเห็น จะเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม เป็นต้นไป

หลังจากนี้ คงต้องรอดูกันต่อไปว่า การรอคอย นั่งดู กกต.รบกับพรรคพลังประชาชนอย่างเงียบๆ จะเป็นผลให้ ประชาธิปัตย์ ได้เป็นตาอยู่หยิบชิ้นปลามันหรือไม่

เพราะถึงวันนี้ มือที่มองไม่เห็น คงจะช่วยอะไรพรรคไม่ได้เสียแล้ว...


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker