บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2551

พลังประชาชนคึกคักเตรียมเปิดสภาพรุ่งนี้ฯ

พรรคพลังประชาชนคึกคัก เตรียมตัวเปิดสภาพรุ่งนี้ 'สมัคร'นำทีมขึ้นรถบัสขนสมาชิกพรรคไปยังรัฐสภา ก่อนมีรัฐพิธีเปิด 16.30 น. เผย'ยงยุทธ'เป็นแน่ประธานสภาฯ

บรรยากาศที่พรรคพลังประชาชนในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีแกนนำพรรคหลายคนทยอยมาร่วมประชุมเตรียม ความพร้อมในการเปิดประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (21 ม.ค.) รวมทั้งหารือเตรียมการจัดตั้งรัฐบาล

ในวันพรุ่งนี้ พรรคพลังประชาชนจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. เวลา 11.00 น. และรับประทานอาหารกลางวันพร้อมกัน และในเวลา 13.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน จะนำทีม ส.ส.ทั้งระบบสัดส่วน และ ส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้งหมดเดินทางโดยรถบัส ออกจากที่ทำการพรรค เพื่อเดินทางไปยังรัฐสภา และถ่ายรูปหมู่ร่วมกันที่บริเวณด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ก่อนที่จะเดินทางไปยังพระที่นั่งอนันตสมาคม ซึ่งจะมีรัฐพิธีเปิดประชุมสมัยสามัญทั่วไปของรัฐสภา ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม เวลา 16.30 น.

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการเตรียมเสนอชื่อบุคคล เพื่อดำรงตำแหน่ง ประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า สำหรับตำแหน่งประธานสภาฯ คาดว่าพรรคจะเสนอรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่ง เพียงชื่อเดียว คือ นายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ส่วนตำแหน่งรองประธานสภาฯ ในส่วนของพรรค มีผู้เสนอบุคคลที่เหมาะสมแล้วหลายคน และอยู่ระหว่างการพิจารณา ทั้งนี้ กระบวนการทั้งหมดจะต้องมีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน ตามธรรมเนียมการเสนอชื่อรองประธานสภาฯ ปกติพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นพรรคใหญ่จะส่งตัวแทนมาดำรงตำแหน่ง

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวพรรคร่วมรัฐบาลไม่สนใจที่จะเสนอชื่อผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ นั้น นายสมพงษ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องมีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน หากพรรคร่วมรัฐบาล ไม่สนใจเสนอชื่อ ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ ก็เป็นไปได้ที่พรรคพลังประชาชนจะเสนอชื่อผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภา เองทั้งหมด


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker