บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2551

เนชั่นคึกรับทีวีสาธารณะ

หุ้นเนชั่นฯ วิ่ง ดักข่าวดี “เทพชัย หย่อง” คุมทีวีสาธารณะ เก็งเอื้อธุรกิจ


ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงวานนี้ รวม 5 วันทำการ การซื้อขายหุ้นเนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป คึกคักเป็นพิเศษ โดยราคาบวก 8.90% ล่าสุดปิดที่ 7.95 บาท สวนตลาดหุ้นโดยรวมที่ดิ่งลงแรง และมูลค่าซื้อขายก็เพิ่มขึ้นผิดปกติ เทียบกับบางวันที่ไม่มีการซื้อขายเลย ก่อนที่นาย เทพชัย หย่อง อดีตผู้บริหารค่ายเนชั่นฯ แถลงข่าวเปิดตัวไปเป็น ผู้บริหารทีวีสาธารณะ

นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส กล่าวว่า การที่อดีตผู้บริหารเนชั่นฯ เข้าไปเป็นผู้บริหารในทีวีสาธารณะ จะช่วยเสริมแรงหนุนจากพันธมิตรกลุ่มทุนการเมืองมากขึ้น เป็นสาเหตุให้ราคาหุ้นวิ่งรับ ข่าวดี นอกจากนี้ยังมีประเด็นการหาพันธมิตรและเงินเข้ามาเสริมธุรกิจมากกว่า หลังจากที่เนชั่นฯ ประกาศขายตึกไปแล้ว

นายชัย จิระเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.พัฒนสิน แนะนำให้นักลงทุนติดตามต่อไปว่า การเข้าไปของอดีตผู้บริหารเนชั่นฯ จะเอื้อประโยชน์ทางอ้อมให้เนชั่นฯ หรือไม่ แต่เชื่อว่าผู้บริหารเป็นแบรนด์ของเนชั่นฯ ไปอยู่ที่ไหน ภาพเนชั่นฯ ก็ติดไปด้วย

ด้านนายเทพชัย หย่อง บรรณาธิการเครือเนชั่นฯ ได้แถลงข่าวหลังร่วมเป็นคณะกรรมการนโยบายชั่วคราว และรักษาการ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์สาธารณะ (ทีพีบีเอส) ว่า ได้ให้คนใกล้ชิดไปขายหุ้นเนชั่นฯ ที่ถืออยู่จำนวนแสนหุ้นแล้ววานนี้

สำหรับรายการของทีวีสาธารณะนั้น ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. จะเริ่มรายการข่าวต่างๆ และจะเปิดกว้างกับผู้ผลิตรายการทุกราย และหากทางเนชั่นฯ เสนอรายการเข้ามา ตนก็จะไม่พิจารณาและให้กรรมการคนอื่นพิจารณาแทน

“ผมมาอยู่ตรงนี้ ยอมรับว่ากดดันกว่าคนอื่น และจะต้องถูกจับตามองเป็นพิเศษ ดังนั้น จะต้องทำทุกอย่างให้โปร่งใส และขอยืนยันว่าไม่ได้มาในนามเนชั่นฯ ผมมาในฐานะส่วนตัว ที่อยากเห็นประเทศนี้มีทีวีสาธารณะ ผมจึงตัดขาดจากเนชั่นฯ โดยเข้าโครงการเออร์ลีรีไทร์และไม่สามารถกลับเข้าไปได้อีกแล้ว” นายเทพชัย กล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker