บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เทพเทือกวืดเคลียร์ 'ฮุนเซน' จ่อตั้งทีมถก2ฝ่าย

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_17344

สุเทพ เทือกสุบรรณ

รองนายกฯสุเทพ วืดหารือ "ฮุนเซ็น" เคลียร์ปัญหาลดกำลังทหารชายแดนไทย-กัมพูชา ระบุเป็นการเดินทางที่ไปสร้างความรู้สึกที่ดีต่อกัน แต่เตรียมตั้งทีมเจรจา 2 ประเทศลดปัญหาตึงเครียด ...

วันนี้ (4ก.ค.) ที่ท่าอากาศยาน ขส.ทบ. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากประเทศกัมพูชาว่า การเดินทางไปร่วมพิธีเปิดถนนสาย 67ที่เมืองเสียมราฐเชื่อมระหว่างกัมพูชากับอีสานตอนใต้ครั้งนี้ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้กล่าวปราศรัยกับชาวกัมพูชาว่า ขอบคุณรัฐบาลไทย และฝากความระลึกถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งชาวกัมพูชากับไทยเป็นเพื่อนบ้านกัน ควรมีไมตรีจิตต่อกัน ซึ่งตนก็บอกว่า คนไทยอยากคบหาเป็นพี่น้องกับกัมพูชา และอยากพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกัน บรรยากาศเป็นไปอย่างดี

อย่างไรก็ตาม รองนายกฯ กล่าวด้วยว่า ตนไม่ได้มีการหารือเรื่องปัญหาการลดกำลังทหารของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อลดความตึงเครียดบริเวณชายแดนเขาพระวิหาร เพราะเป็นการเดินทางไปสร้างความรู้สึกที่ดีต่อกันเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ให้ดีขึ้น เมื่อถามว่า หลังจากกลับจากกัมพูชาครั้งนี้ สัญญาณความตึงเครียดตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จะมีทิศทางดีขึ้นหรือไม่ นายสุเทพตอบว่า ทั้ง 2 ประเทศมีความประสงค์ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ไม่มีความตึงเครียด ซึ่งหลังจากนี้จะมีการหารืออย่างเป็นทางการของคณะทำงานของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อลดความตึงเครียดตามแนวชายแดนต่อไป

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker